Làm sứt mép chiếc bàn, thiếu phụ lãnh 12 tháng tù


Thứ 7, 24/06/2017 | 02:02


Cùng sự kiện

Trong khi xô xát với chủ quán karaoke, Trang đã đập chiếc cốc thủy tinh khiến chiếc bàn đá bị sứt mép. Hậu quả, Trang phải ra tòa nhận mức án 12 tháng tù giam.

Trong khi xô xát với chủ quán karaoke, Trang đã đập chiếc cốc thủy tinh khiến chiếc bàn đá bị sứt mép. Hậu quả, Trang phải ra tòa nhận mức án 12 tháng tù giam.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 23/6, Tòa án nhân dân TP Phủ Lý (Hà Nam) mở lại phiên tòa xét xử Lê Thị Trang (SN 1988, trú ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. 

Báo VOV dẫn nguồn cáo trạng, đêm 3/2/2017, Trang đặt phòng hát tại quán karaoke Thanh Hà. Khi Trang và nhóm bạn đến hát thì xảy ra mâu thuẫn xoay quanh chuyện đặt phòng. Lời qua tiếng lại, hai bên xông vào đánh nhau và chỉ dừng lại khi có người can ngăn.

Bị cáo Lê Thị Trang tại phiên tòa. Ảnh: báo Dân trí

Sau khi được can ngăn, ngồi trên ghế salon, Trang đã cầm cốc thủy tinh dằn mạnh hai lần lên mặt bàn đá sau đó bỏ về. Chiếc cốc không vỡ nhưng chiếc bàn đá bị sứt mép.

Tuy nhiên, với hành vi làm sứt mép bàn trong quán karaoke, Trang bị truy tố trước tòa tội Cố ý làm hư hỏng tài sản và bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 12-18 tháng tù giam.

Báo An ninh thủ đô thông tin, tại phiên tòa xét xử, bị cáo Trang đã thừa nhận việc xô xát với nữ chủ quán karaoke và hành vi đập chiếc cốc xuống mặt bàn như cáo trạng truy tố. Trong khi ấy, những hình ảnh của camera tại quán karaoke được HĐXX công khai tại phiên xử cho thấy, bị cáo bị 7, 8 người xông vào ghì xuống đất và đánh đập. Thậm chí, có người còn vung cả dao về phía bị cáo.

Bào chữa cho nữ bị cáo, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng thiệt hại của chiếc bàn là 2,8 triệu đồng, tuy nhiên sau sự việc bị cáo đã đền 6 triệu đồng. Chủ quán cũng đã nhận đủ tiền và không có đề nghị gì về vấn đề dân sự. Từ những phân tích đưa ra, luật sư Giang Hồng Thanh đề nghị HĐXX sơ thẩm cần trả hồ sơ để định giá lại phần mặt bàn bị sứt trong thực tế.

Sau 1 ngày xét xử, kết thúc phiên tòa, TAND TP Phủ Lý vẫn quyết định tuyên phạt Lê Thị Trang 12 tháng tù, theo đúng tội danh bị truy tố. 

Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có tổ chức;

B) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

C) Gây hậu quả nghiêm trọng;

D) Để che giấu tội phạm khác;

Đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

E) Tái phạm nguy hiểm;

G) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

B) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-sut-mep-chiec-ban-thieu-phu-lanh-12-thang-tu-a194300.html