+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy đường dây buôn người, hiếp dâm nữ sinh dân tộc nội trú

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước khi bán các thiếu nữ làm vợ đàn ông Trung Quốc, những kẻ buôn người còn nhốt họ cả tuần, thay nhau hãm hiếp.

    (ĐSPL) - Một đường dây buôn người chuyên lừa gạt các nữ sinh dân tộc nội trú vừa được cục Cảnh sát Hình sự (C45 bộ Công an) phối hợp với Công an Lào Cai, Hà Giang triệt phá. Đặc biệt, trước khi bán các thiếu nữ làm vợ đàn ông Trung Quốc, những kẻ buôn người còn nhốt họ cả tuần, thay nhau hãm hiếp.

    Từ cuộc giải cứu ngoạn mục hai nữ sinh lớp 10 ở bên kia biên giới, những góc khuất của vụ án đã dần hé lộ.

    Cú điện thoại bất ngờ từ "tổ quỷ"

    Cục Cảnh sát Hình sự cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị địa phương bắt giữ hai đối tượng về hành vi buôn người, đồng thời đang củng cố tài liệu để xử lý chúng về tội hiếp dâm. Bọn chúng gồm: Thào Seo Lao (SN 1995) và Vàng Seo Vu (SN 1992), cùng trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Đây là hai mắt xích quan trọng trong đường dây buôn người, chuyên đảm nhận nhiệm vụ "săn mồi" các thiếu nữ để bán qua biên giới. Ban đầu, các đối tượng bán nạn nhân vào các nhà chứa làm gái mại dâm. Sau khi các cô gái không còn sức hấp dẫn đối với khách làng chơi, lúc này, chủ chứa đem bán họ làm vợ những người đàn ông nghèo ở Trung Quốc.

    Lật tẩy đường dây buôn người,hiếp dâm các nữ sinh dân tộc nội trú

    Với hình ảnh bảnh bao này, Thào Seo Lao đã tung lên Facebook để "câu nhử" các nữ sinh.

    Ổ nhóm trên thường nhắm đến các nữ sinh trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu để lừa gạt. Bọn chúng cho rằng, những cô gái này sống xa gia đình nên dễ bề tiếp cận, làm quen rồi lừa. Hơn nữa, chúng cũng rất khôn ngoan khi tìm những nữ sinh thường biết chăm chút nhan sắc, làm đỏm hơn so với những cô gái ở quê, khi bán sang Trung Quốc sẽ được giá hơn rất nhiều. Ngoài ra, nữ sinh sống xa nhà, ít chịu sự quản lý trực tiếp của gia đình nên người thân khó có thể xác định được các mối quan hệ ngoài xã hội của con em mình, vì thế, khi họ bị mất tích, cơ quan chức năng mất rất nhiều thời gian để xác minh.

    Theo các cán bộ Phòng 6 cục Cảnh sát Hình sự, từ tháng Năm vừa qua, đơn vị này đã nhận được văn bản của Công an Hà Giang đề nghị phối hợp xác minh, giải cứu hai nữ sinh lớp 10 ở huyện Hoàng Su Phì, bị một nhóm đối tượng đang bắt giữ bên Trung Quốc. Hai thiếu nữ được xác định là Vàng Thị D. (17 tuổi) và Lý Thị T. (16 tuổi).

    Qua tìm hiểu, các điều tra viên phát hiện, D. và T. bỗng nhiên mất tích, người nhà không thể liên lạc được bằng điện thoại di động. Các bạn học cùng lớp dân tộc nội trú cho biết, trước đó hai nữ sinh vẫn đến trường bình thường, không có biểu hiện gì buồn chán hoặc lo lắng. Tuy nhiên, mọi người đã đi tìm và liên lạc khắp nơi cũng không thấy họ ở đâu. Đang vô cùng lo lắng cho tính mạng của con, bất ngờ một buổi chiều, gia đình em Vàng Thị D. nhận được tin nhắn từ số điện thoại của D., thông báo rằng, em và Lý Thị T. bị bọn buôn người đang bắt giữ trong một căn hộ trên tầng 3 khu tập thể cũ bên Trung Quốc và nhờ gia đình tìm cách giải cứu.

    Trở về sau những ngày kinh hoàng

    Lật tẩy đường dây buôn người,hiếp dâm các nữ sinh dân tộc nội trú

    Nhiều thiếu nữ dân tộc thiểu số bị lừa bán sang Trung Quốc.

    Nhận được thông tin đó, gia đình em D. lập tức làm đơn trình báo lên phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Hà Giang. Do nạn nhân đang ở nước ngoài nên PC45 Công an tỉnh Hà Giang đã gửi công văn đề nghị C45 phối hợp xác minh, giải cứu hai nữ sinh.

    Được cấp trên giao nhiệm vụ, Trung tá Khổng Ngọc Oanh, Đội trưởng Đội 2 thuộc Phòng 6 C45 đã liên tục gọi vào số máy di động mà em D. dùng để nhắn tin về Việt Nam, tuy nhiên, số máy thường xuyên tắt. Đoán được tình hình hai nạn nhân đang bị các đối tượng canh giữ nên không thể thường xuyên mở máy điện thoại, Trung tá Oanh đã để lại tin nhắn với nội dung: "Chú ở cục Cảnh sát Hình sự, Công an Việt Nam. Chú nhận được tin báo từ gia đình là cháu đang bị các đối tượng buôn người bắt giữ bên Trung Quốc. Các cháu phải hết sức bình tĩnh. Nếu liên lạc được thì gọi ngay cho chú".

    Đến chiều 21/5, Trung tá Oanh nhận được tin nhắn đáp lại của em D., nội dung nói rằng: "Cháu nhận được tin của chú rồi, nhưng không thể gọi được vì sợ chúng biết!". Lập tức, Trung tá Oanh nhắn lại động viên D. và Lý Thị T. phải thật bình tĩnh, tránh để các đối tượng nghi ngờ. Sau đó, anh hướng dẫn D. quan sát kỹ địa thế xung quanh nhà, nếu có sơ hở thì nhanh chóng bỏ trốn, chạy càng xa càng tốt, sau đó tìm đến đồn công an trình báo. Tối hôm đó, D. bàn bạc với T. để bỏ trốn. Vẫn như thường ngày, trong khi chờ người đến mua hai nữ sinh về làm vợ, hai đối tượng được giao nhiệm vụ canh giữ D. và T. thường xuyên bắt các em phải làm "nô lệ tình dục" cho chúng. Đêm hôm đó, sau khi thỏa mãn dục vọng, hai tên "quỷ dữ" lăn ra ngủ, còn hai cô gái chỉ chờ có vậy để tìm cách thoát thân.

    Khoảng 12h đêm, D. và T. mở cửa sổ, trèo ra ngoài, lần theo cột tường để trốn. Tuy nhiên, do bị giam giữ trên tầng 3 nên khi leo được một đoạn, hết chỗ bám, các em phải thả tay, buông mình rơi xuống dưới đất. Sau cú rơi đó, T. bị xây xát nhẹ ở chân, còn D. bị đập đầu xuống nền, choáng váng và ngất xỉu. Sợ quá, T. ngồi trong bóng tối, nước mắt giàn giụa, vừa khóc vừa khẽ lay bạn tỉnh dậy. Một lúc sau, D. tỉnh lại nhưng vẫn còn choáng, T. gắng hết sức, lúc thì cõng, lúc lại dìu bạn chạy. May mắn cho hai em, ở quán internet gần đó có vị khách tốt bụng là người Trung Quốc nhưng cũng biết tiếng Mông nên đã hỏi chuyện hai cô gái. Khi biết tình cảnh đáng thương của D. và T., người khách đó đã gọi điện báo cho công an địa phương đến cứu hai cô gái.

    Sáng sớm hôm sau, Công an Trung Quốc đã liên lạc với Trung tá Khổng Ngọc Oanh theo số điện thoại mà D. cung cấp, để thông báo. Sau đó, Trung tá Oanh trao đổi thông tin về tình hình của hai cô gái và nhờ các đồng nghiệp của Công an Trung Quốc đưa các em về trao trả ở cửa khẩu Hà Khẩu.

    Sau khi lấy lời khai của các bị hại, rà soát xác minh, cơ quan điều tra xác định, hai kẻ đã lừa bán D. và T. chính là Thào Seo Lao và Vàng Seo Vu. Gần đây nhất, vào đầu tháng 8 vừa qua, Lao vẫn tiếp tục lừa bán hai nạn nhân là Chảo Mùi V. (SN 1998) và Chảo Mùi C. (SN 1997), cùng trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Sau khi sang đến Trung Quốc, hai cô gái này cũng may mắn trốn thoát trở về và trình báo với Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai. Ngoài ra, trước đó, Lao còn cùng đồng bọn lừa bán Phùng Thị M. (SN 1994), sinh viên cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thậm chí, năm 2013, Lao đã bán cả vợ mình sang Trung Quốc vì cái tội... "dám cãi lại mẹ chồng". Phải rất khó khăn, các trinh sát mới bắt được Lao và Vu. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ và truy bắt các đối tượng liên quan.

    Gặp họa vì làm quen trên Facebook

    Thủ đoạn của các đối tượng là ăn mặc thật sành điệu, đi xe máy đẹp, chụp ảnh "trưng" lên Facebook, sau đó làm quen với các nữ sinh. Khi "cá đã cắn câu", chúng giả vờ ngỏ lời yêu đương, rủ nạn nhân đi chơi và tỏ ra hào phóng để tạo thiện cảm, rồi đưa nạn nhân đến khu vực gần biên giới, ép sang Trung Quốc bán. Trước khi bán D. và T, hai đối tượng Lao và Vu đã cưỡng hiếp hai em. Khi sang đến Trung Quốc, D. và T. vẫn bị những kẻ canh giữ liên tục ép quan hệ tình dục. Rất may là trước khi bị chúng thu điện thoại, D. đã kịp tháo sim ra, cất vào trong người, bọn chúng tưởng sim bị rơi nên không chú ý. Sau đó, D. giả vờ mượn điện thoại của một tên để chơi điện tử, rồi lén vào nhà vệ sinh, nhắn tin về Việt Nam cầu cứu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-duong-day-buon-nguoi-hiep-dam-nu-sinh-dan-toc-noi-tru-a49369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.