Lên mạng rao bán iPhone giá rẻ, lừa được hơn 3 tỷ đồng


Thứ 5, 24/09/2015 | 00:54


(ĐSPL) - Trong thời gian từ 2013 đến nay, chúng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của các nạn nhân "ham giá bèo".

(ĐSPL) - Thủ đoạn của bọn chúng là lên mạng rao bán hàng điện tử và dịch vụ làm sổ đỏ, bằng cấp các loại… Trong thời gian từ 2013 đến nay, chúng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của các nạn nhân "ham giá bèo".

Theo tin tức trên báo Giao thôngCơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đô (21 tuổi), Nguyễn Ngọc Tây (21 tuổi), Đinh Phong Phú (27 tuổi), Nguyễn Thành Nhơn (SN 26 tuổi), cùng trú tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, và Trương Ngọc Duẩn (23 tuổi, trú tại xã Đắc Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả của cơ quan công an, lợi dụng tâm lý ham đồ rẻ của một bộ phận người tiêu dùng, các đối tượng trên đã lên một số diễn đàn mua bán trực tuyến đăng thông tin rao  bán điện thoại và nhận làm một số giấy tờ với giá rẻ để chiếm đoạt tiền của họ. Thủ đoạn của chúng là sử dụng tên giả và tài khoản ngân hàng mang tên người khác để giao nhận tiền. Chúng rao bán điện thoại iPhone và nhận làm nhiều loại giấy tờ quan trọng như giấy tờ nhà đất, các loại bằng cấp với giá rất rẻ để “nhử mồi”. Đợi đến lúc các nạn nhân gửi tiền vào tài khoản của chúng, chúng lập tức “đánh bài chuồn”.

Bằng thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến nay, Đô, Tây, Phú, Nhơn và Chuẩn lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của các nạn nhân từ 4 ngân hàng khác nhau.

Cảnh sát khám xét căn phòng thuê của Đô ở quận Tân Bình. Ảnh: Báo Thanh Niên

Được biết, báo Người lao động cũng đã đưa tin liên quan đến nhóm đối tượng lừa đảo "chuyên nghiệp" này. 

Trước đó, sáng 16/6, tổ trinh sát thuộc hai đơn vị trên bất ngờ đột kích vào nhiều tụ điểm ở TP HCM, bắt giữ 6 đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ lừa đảo.

Theo nguồn tin, nhóm đối tượng này đã sử dụng công nghệ cao lừa đảo nhiều người trong cả nước.

Thủ đoạn của bọn chúng là lên mạng rao bán hàng điện tử và dịch vụ làm sổ đỏ, bằng cấp các loại… Nhiều người nhẹ dạ cả tin liên hệ thì bọn chúng yêu cầu chuyển 50\% số tiền mua hàng hoặc làm dịch vụ giấy tờ rồi chiếm đoạt.

Để qua mặt cơ quan chức năng, nhóm đối tượng này thuê nhiều nhà ở TP HCM làm “đại bản doanh” để lừa đảo. Ngoài ra, những tài khoản sử dụng để lừa đảo chúng làm bằng CMND nhặt được, mua của người khác hoặc tài khoản của trò đánh bạc trực tuyến trên mạng.

Theo cơ quan điều tra, những đối tượng này đều không có nghề nghiệp ổn định nhưng rất có trình độ về công nghệ thông tin. Thời điểm bắt giữ các đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện trong tài khoản của nhóm đối tượng trên có số dư 2 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]J3Ogjhyrve[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-mang-rao-ban-iphone-gia-re-lua-duoc-hon-3-ty-dong-a111888.html