Lộ danh tính đối tượng đánh chị lao công ngất xỉu giữa phố cổ Hà Nội


Thứ 7, 17/06/2017 | 00:36


Cùng sự kiện

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ đánh chị lao công đến ngất xỉu ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) khai, vì bị nhắc nhở bán nước mía để vương vãi rác nên đã bức xúc với chị Th.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ đánh chị lao công đến ngất xỉu ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) khai, vì bị nhắc nhở bán nước mía để vương vãi rác nên đã bức xúc với chị Th.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ công nhân môi trường bị đánh ngất xỉu vì lời nhắc nhở đổ rác đúng quy định, báo VOV đăng tải thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, hai đối tượng được cho là hành hung chị lao công tại số 7 Nguyễn Hữu Huân đã ra trình diện trước công an và ghi lời khai phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Cụ thể, đối tượng Phạm Thị Bích Diệp (SN 1985 ở 24 Hàng Muối, Hoàn Kiếm, được xác định hành hung chị Trần Thị Th (SN 1985 công nhân Urenco 2) bị ngất phải đi cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Chị Th bị hành hung gục tại chỗ - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Theo lời khai ban đầu của Diệp, vì bị nhắc nhở bán nước mía để vương vãi rác nên bức xúc với chị Th. Khi thấy chị Th đi đến phố Nguyễn Hữu Huân, Diệp đã gọi chồng là Nguyễn Đức Cường cùng ở 24 Hàng Muối đi tìm chị Th. Khi đến số 7 Nguyễn Hữu Huân cách nhà khoảng 20m nhìn thấy chị Th trên hè phố Diệp đã lao vào hành hung đến mức chị Th ngất xỉu phải nhập viện.

Trước đó, như báo Lao Động đưa tin, vào 19h20 ngày 15/6, trước cửa số nhà 7 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, khi chị Trần Thị Th đang tuyên truyền nhắc nhở người dân đổ rác đúng nơi quy định thì bất ngờ bị 1 đối tượng lao vào đánh ngất tại chỗ.

Theo nhiều nhân chứng, trước đó, chị Th đã nhắc nhở 1 số hộ kinh doanh vỉa hè ở đầu phố Hàng Muối và đã bị phản ứng. Khi bị phản ứng bằng những lời lẽ không đúng mực, chị đã di chuyển từ Hàng Muối ra Nguyễn Hữu Huân làm việc, tới đây thì chị bị tấn công.

Ngay sau khi sự vụ xảy ra, Công ty Urenco 2 đã đưa chị Th đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn, đồng thời báo Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Đại diện Công ty Môi trường đô thị Urenco 2 cho biết, tổ 3 của chị Th làm nhiệm vụ tuyên truyền đặt thùng rác tại khu phố cổ và đổ rác đúng nơi quy định, khi làm nhiệm vụ đã gặp phải sự phản đối của rất nhiều hộ dân kinh doanh trên phố.

Qua vụ việc trên, đơn vị đề nghị cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh các đối tượng côn đồ.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-danh-tinh-doi-tuong-danh-chi-lao-cong-ngat-xiu-giua-pho-co-ha-noi-a193547.html