Lừa góp vốn, chủ tiệm thuốc chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng


Thứ 3, 14/02/2017 | 04:50


Cùng sự kiện

Lợi dụng các mối quan hệ quen biết từ trước, Hường đã huy động vốn rồi không có khả năng chi trả. Công an tỉnh Phú Thọ xác định số tiền Hường chiếm đoạt lên tới hơn 30 tỷ

Lợi dụng các mối quan hệ quen biết từ trước, Hường đã huy động vốn rồi không có khả năng chi trả. Công an tỉnh Phú Thọ xác định số tiền Hường chiếm đoạt lên tới hơn 30 tỷ đồng.

Báo Công an nhân dân đưa tin, lợi dụng mối quan hệ quen biết và là trình dược viên của các công ty dược khoa tại Hà Nội, Lê Thị Thúy Hường (29 tuổi, trú tại khu 6, xã Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), chủ của cửa hiệu thuốc tân dược ở thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh đã huy động vốn, không có khả năng chi trả.

Tính đến ngày 13/2, Công an tỉnh Phú Thọ xác định số tiền Hường chiếm đoạt lên tới hơn 30 tỷ đồng.

Bị can Lê Thị Thúy Hường - Ảnh: Báo An ninh thủ đô

Liên quan đến vụ việc, Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, theo điều tra của cơ quan chức năng, từ khoảng tháng 9/2015 đến ngày 14/10/2016, chị Phan Thị Vui (34 tuổi, trú tại thị trấn Phong Châu) đã chuyển khoản cho Hường vay 13 tỷ đồng để góp vốn kinh doanh.

Hường thỏa thuận trả lãi suất trả chị Vui từ 10 đến 40 %/ tuần. Thời gian đầu, Hường trả lãi suất đầy đủ, song đến khoảng tháng 10/2016, đối tượng mất khả năng chi trả gốc và lãi và đã chiếm đoạt số tiền 13 tỷ đồng.

Cũng bằng thủ đoạn như trên, từ tháng 12/2015 đến ngày 21/10/2016, Hường đã chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Hương (trú tại TP Yên Bái, Yên Bái) hơn 17 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ điều tra mở rộng.

Cũng theo báo Công an nhân dân, Căn cứ vào hành vi phạm tội của Hường, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Hường còn lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều cá nhân khác trên địa bàn toàn quốc với số lượng lớn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị ai là bị hại của vụ án đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ giải quyết theo thẩm quyền, hoặc liên lạc với số điện thoại 02103857829.

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một  trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây,  thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-gop-von-chu-tiem-thuoc-chiem-doat-hon-30-ty-dong-a180888.html