“Luật ngầm” tàn khốc trong thế giới “tay vịn” karaoke (P2)


Chủ nhật, 26/07/2015 | 00:15


Sau nhiều năm lăn lộn trong môi trường tệ nạn, bị chăn dắt, sống bằng nghề buôn bán vốn tự có, những cô gái quê hồn nhiên đã trở lên gian trá, lỳ lợm.

Sau nhiều năm lăn lộn trong môi trường tệ nạn, bị chăn dắt, sống bằng nghề buôn bán vốn tự có, những cô gái quê hồn nhiên đã trở nên gian trá, lỳ lợm.

Gái quê sa ngã

Hai đối tượng nữ được “chăn dắt” trong vụ án này không đáng thương, mà lại tỏ vẻ rất ma mãnh tinh quái. Ban đầu được triệu tập, hai đối tượng khai man tên và năm sinh.

Ngọc khai tên Lê Thị Khánh Ngọc (SN 1999); Thảo khai là em họ Ngọc, tên Lê Thị Dạ Thảo (SN 2001, cùng ngụ tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Do cuộc sống khó khăn nên từ năm 2013, cả hai bỏ quê vào Đà Nẵng kiếm việc làm tại các nhà hàng, quán ăn, sau đó đi làm “tay vịn” tại các quán karaoke trên địa bàn Đà Nẵng dưới sự chăn dắt của Huy.

Cả ba đối tượng thuê một phòng trọ tại phường Khuê Trung (quận Hải Châu) sống chung, ba tháng nay có thêm Thuận “nhập bọn”.

Cả hai không có giấy tờ tùy thân chứng minh nên Công an quận Hải Châu cho Thảo tại ngoại, chỉ tạm giữ Ngọc, chờ đồng nghiệp địa phương tra cứu hồ sơ, lý lịch.

Đến chiều ngày 2/5, danh tính của Ngọc được xác định, có tên thật Lê Thị Huyền và Thảo tên thật Lê Thị Lài (cùng SN 1999).Sau khi làm rõ tên thật, Huyền thừa nhận đã cùng Lài, Huy và Thuận đánh đập, lấy tài sản của Trâm.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân, theo Huyền, do Trâm tự ý đi tiếp khách, không theo “luật” nên đã giành hết khách của Huyền và Lài.

Ngoài nguyên nhân mâu thuẫn công việc, Huyền cho biết, trước đây Huyền, Lài và Trâm đều từng “qua tay” Huy nhưng không phải do tình cảm mà vì “tính chất công việc”. Một thời gian sau, Trâm công khai “yêu” Huy. Sau đó, vì mâu thuẫn chuyện tiền nong, Trâm bỏ Huy, sau đó Lài nhảy vào “thế chỗ”.

Song song, Thuận nhập cuộc rồi “cặp” với Huyền. Bộ bốn đang vui vẻ với cuộc sống sinh hoạt bầy đàn, ngày “đập đá”, ăn nhậu, đêm đi làm… thì Trâm xuất hiện trở lại, không chỉ giành khách mà còn thường xuyên chạm mặt Huy, nên Lài tỏ ra ghen tuông.

Con đường tội lỗi của Huyền cũng xuất phát từ sa ngã bản thân. Huyền sinh ra trong một gia đình không thuộc diện nghèo khó túng bẩn, nhưng thay vì được học hành, cô gái này chỉ thích tụ tập với đám bạn xấu, bập vào yêu sớm.

Mới lớp Bảy, Huyền bỏ trường lớp, gia nhập đội quân “đường phố”, thường giới thiệu tên Lê Thị Khánh Ngọc. Ngọc chối bỏ cả người thân, bịa chuyện đời bi kịch: Sinh ra ở Huế, bị cha bỏ rơi từ ngày còn trong bụng mẹ…để chiếm tình cảm của đám thanh thiếu niên bụi đời.

Năm 12 tuổi, Huyền đã yêu, rồi bị ruồng bỏ. Đến năm 13 tuổi, Huyền đã hai lần nạo phá thai.
Huyền kể, về lâu dần, sau khi sa ngã và “cảm thấy cuộc sống đời mình quá đau buồn nên nảy sinh ý định trả thù đời”. Huyền dạt vào Đà Nẵng bắt đầu “đập đá”.

Để kiếm tiền nuôi thân và tiêu xài, Huyền làm tiếp viên quán karaoke, thi thoảng đi bán dâm.Trước khi gặp Huy, Huyền không thuê phòng trọ mà lấy nhà nghỉ làm chốn nương thân. Sau một đêm kết thúc công việc, Lài chọn qua đêm với một người đàn ông bất kỳ nào đó.

Ở độ tuổi 16 như Huyền, Lài cũng có nhiều năm lăn lộn trong môi trường tệ nạn nên đã “rèn luyện” tính cách lì lợm, không trung thực… Hồ sơ lưu trữ thể hiện, trong năm 2014, Lài có đến ba lần bị các ngành chức năng Đà Nẵng “hốt” khi đang tham gia đập đá tại nhà nghỉ. Nhưng do nhỏ tuổi, cộng với việc Lài khóc lóc kể về hoàn cảnh đáng thương của mình nên thường được nhẹ tội hoặc bỏ qua.

Gia đình Lài có ba chị em, cha mẹ ly dị, em gái thứ theo cha ra Huế, Lài và em út ở với mẹ tại Quảng Bình. Lài cho biết, hiện mẹ mình đang sinh sống với người chồng thứ… tư.

Từ cuộc sống phức tạp của cha mẹ khiến Lài chán nản, bỏ học sớm. Không nghề nghiệp, trình độ, Lài chỉ biết bán “vốn tự có” phục vụ các quán quán cà phê, karaoke ở Quảng Bình, Huế. Dịp Tết năm 2013, Lài theo Huyền vào Đà Nẵng, lấy tên Lê Thị Dạ Thảo rồi cùng Huyền đi làm “tay vịn” tại các quán karaoke dưới sự chăn dắt của Huy.

“Liên minh” gái bán dâm và những kẻ chăn dắt.

Lập mưu bỏ trốn

Sau khi bị triệu tập, do khai man tên và chỉ mới 14 tuổi nên Lài được cho tại ngoại. Trong lúc các trinh sát còn đang chờ xác minh lý lịch, Lài bỏ trốn. Do liên quan nhiều yếu tố, đến ngày 14/5, Công an quận Hải Châu mới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Huy, Thuận và Huyền hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

Cũng với hai tội danh trên, Lài bị Công an quận Hải Châu truy nã theo diện đặc biệt nguy hiểm vào ngày 28/5.

Tiếp nhận thông tin, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Đà Nẵng) xác định đây là đối tượng nguy hiểm nên cho xác lập chuyên án 285C, tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm phải bắt được Lài trong thời gian sớm nhất.

Tại Quảng Bình, hành tung đối tượng cũng được chính quyền địa phương theo dõi, cập nhập thường xuyên thông báo cho cảnh sát. Đến gần cuối tháng 5/2015, nguồn tin cho biết, khả năng Lài đã vào lại Đà Nẵng. Sau khi rà soát và loại trừ địa bàn Sơn Trà do Lài từng hoạt động sẽ không dám quay lại, lực lượng phá án tập trung chú ý đến khu vực quận Liên Chiểu, nơi có nhiều quán karaoke.

Đầu tháng 6/2015, các trinh sát phát hiện, vào tầm 20h mỗi ngày, ở tuyến đường giao nhau giữa Nguyễn Sinh Sắc - Kinh Dương Vương (quận Liên Chiểu), thường có các cô gái “mắt xanh, tóc đỏ” ăn mặc hở hang chở ba trên những chiếc xe máy. Nhận định Lài nằm trong số này đang bán dâm, ẩn náu ở đây nên các trinh sát tổ chức truy tìm.

Thượng tá Lê Văn Tấn, Phó trưởng phòng PC52 cho biết, đối tượng Lài tuy tuổi còn trẻ nhưng rất ma mãnh trong việc trốn chạy. Vào buổi tối, Lài và hai cô gái bán dâm khác thường chạy xe máy lòng vòng, nếu có điện thoại báo có khách mới đi phục vụ.

Nếu không có khách, Lài thường vào các quán internet đến khuya. Đêm nào cũng vậy, hoặc Lài đi bán dâm cho khách tới sáng, hoặc lang thang, đặc biệt không thuê phòng một chỗ cố định. Cũng chính vì Lài “di động” liên tục khiến việc tìm ra tung tích của Lài rất khó khăn. Trinh sát vẫn kiên trì bám sát địa bàn nhiều đêm liền.

Đến 20h ngày 16/6, theo thường lệ, Lài cùng hai “đồng nghiệp” dừng lại một quán nước mía trên đường Kinh Dương Vương, các trinh sát PC52 khi đó lập tức ập tới bắt giữ.

Kết thúc gần hai tháng chạy trốn, bị còng tay đưa về trụ sở công an, Lài tỏ ra bình thản, hỏi gì nói nấy, không vòng vèo chối tội. Theo Lài, trong đêm 2/5, Lài “cặp” một thanh niên khác trốn về tại Quảng Bình. Mấy ngày đầu, Lài lang bạt ở các nhà nghỉ. Hết tiền, Lài tìm về nhà trộm luôn chiếc xe đạp làm kế sinh nhai của mẹ đem bán.

Không có tiền ăn chơi “du hí” lâu với người tình ở quê, ngày 10/5, Lài bắt xe quay lại Đà Nẵng. Để lẩn trốn cơ quan chức năng, Lài chọn khu vực quận Liên Chiểu ẩn náu. Nghề của Lài vẫn làm tiếp viên karaoke, chỉ có điều, Lài buộc đi nhiều quán chứ không cố định. Đối tượng sau đó đã được bàn giao cho Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật Việt Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-ngam-tan-khoc-trong-the-gioi-tay-vin-karaoke-p2-a103466.html