+Aa-
    Zalo

    Mặc trang phục CSCĐ, xưng là Công an khi bị kiểm tra vi phạm

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thời điểm bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nam thanh niên tự xưng mình là Công an và mong được "bỏ qua".

    (ĐSPL) - Thời điểm bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nam thanh niên tự xưng mình là Công an và mong được "bỏ qua".

    Theo tin từ Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an TP Hà Nội, ngày 23/12, đơn vị này đã bàn giao một nam thanh niên vi phạm giao thông, mang trong người nhiều tư trang, quân dụng của lực lượng CAND cho cơ quan công an có thẩm quyền để tiến hành điều tra, làm rõ.

    Cụ thể, vào khoảng 9h30 sáng cùng ngày, khi tổ công tác của Đội do Trung tá Vũ Văn Ngoại chỉ huy cùng Đại uý Trần Văn Công, Trung uý Chu Mạnh Dũng, Trung úy Nguyễn Ngọc Khương đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Yên Phụ -Cửa Bắc (thuộc địa bàn phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) thì phát hiện 1 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, trên người mặc bộ trang phục CSCĐ, điều khiển xe máy mang BKS: 29R5-7683.

    Tư trang, quân phục của ngành CAND mà Đoàn mang theo

    Nhận thấy người này có nhiều dấu hiệu khả nghi, Trung tá Vũ Văn Ngoại đã chỉ huy các chiến sỹ của Đội tiến hành dừng xe của nam thanh niên này.

    Khi bị lực lượng chức năng dừng xe, nam thanh niên giới thiệu mình là "Công an" và mong được bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, nhận thấy nam thanh niên có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính.

    Biển tên bằng đồng gắn trên ngực áo mang tên của Phạm Công Đoàn

    Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cặp cảnh sát mà nam thanh niên mang theo có 1 bộ quần áo CSGT, 1 biển tên bằng đồng mang tên Phạm Công Đoàn; 3 bộ quân hàm cảnh sát, 1 chứng minh CAND đã bị bóc ảnh. Sau đó, người này cùng chiếc xe máy và số hiện vật trên đã được bàn giao cho cơ quan Công an phường Trúc Bạch để xử lý.

    Tại trụ sở Công an phường Trúc Bạch, nam thanh niên khai mình tên là Phạm Công Đoàn, 26 tuổi, trú tại xã Trực Chính, huyện Trực Ninh (Nam Định). Toàn bộ vật dụng tư trang của ngành CAND mà Đoàn mang theo là mượn của một người tên Phong - Công an Nam Định.

    Hiện vụ việc đang được Công an phường Trúc Bạch tiến hành điều tra, làm rõ./.

    Điều 265. Tội giả mạo chức vụ, cấp bậc (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    Người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc  thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-trang-phuc-cscd-xung-la-cong-an-khi-bi-kiem-tra-vi-pham-a175521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan