Màn vây bắt nghẹt thở trùm ma túy dùng con 8 tháng tuổi làm “bùa hộ mệnh”


Chủ nhật, 16/07/2017 | 04:03


Cùng sự kiện

Từng là kẻ vào tù, ra tội nhiều lần, Đào Văn Thìn tỏ ra khá sành sỏi, xảo quyệt trong mỗi chuyến vận chuyển ma túy. Thậm chí, trùm ma túy này, còn lợi dụng chính đứa con

Từng là kẻ vào tù, ra tội nhiều lần, Đào Văn Thìn tỏ ra khá sành sỏi, xảo quyệt trong mỗi chuyến vận chuyển ma túy. Thậm chí, trùm ma túy này, còn lợi dụng chính đứa con mới tròn 8 tháng tuổi của mình làm bình phong cho mỗi chuyến giao hàng…

Thủ đoạn tinh vi

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển VKS cùng cấp để đề nghị truy tố đối tượng Đào Văn Thìn (SN 1976, trú tại tiểu khu Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Sơn La về Thái Nguyên tiêu thụ.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện một đường dây chuyên vận chuyển ma túy liên tỉnh với số lượng lớn. Đường dây này hoạt động vô cùng tinh vi, trong đó nổi lên trùm ma túy Đào Văn Thìn.

Vốn là kẻ vào tù, ra tội nhiều lần, Thìn tỏ ra vô cùng sành sỏi, tinh quái trong từng thủ đoạn và cẩn trọng trong từng chuyến hàng. Đêm 18/2, Thìn vờ đưa vợ là Nguyễn Thị Liên (SN 1985, trú tại tiểu khu Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và con đi du lịch, thực chất là để mang heroin từ Sơn La về Thái Nguyên. Như mọi lần, để đảm bảo cho việc giao hàng trót lọt, Thìn tinh quái chọn một nhà nghỉ tại TP.Thái Nguyên để dừng chân cũng như quan sát mọi động thái xung quanh. Chỉ đến khi cảm thấy mọi thứ đều an toàn, đối tượng mới quyết định “hoạt động” vào sáng ngày hôm sau. Lúc này, Thìn đã lái xe di chuyển khắp các ngõ ngách trong thành phố, đỗ xe tại các bãi xe khác nhau rồi bỏ đi nhằm đánh lạc hướng các cơ quan công an. Đồng thời vào rạng sáng 19/2, Thìn bất ngờ thay đổi địa điểm giao dịch ma túy. Dù trước đó, Thìn đã liên tục thay đổi địa điểm và sử dụng các số điện thoại khác nhau để liên lạc. Đến khoảng 9h ngày 19/2, sau khi phát hiện chiếc xe ô tô Ford Ranger BKS 29C - 813.08  do Đào Văn Thìn điều khiển để vận chuyển ma túy đến điểm hẹn, các trinh sát đã nhanh chóng tiếp cận. Để tránh sự nghi ngờ của tên trùm ma túy tinh quái này, ban chuyên án đã sử dụng những chiếc xe biển số trắng, vào vai những người dân đang lưu thông trên đường để bám sát đối tượng.

Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của một trinh sát tham gia chuyên án, đối tượng Thìn vô cùng tinh vi, xảo quyệt. Việc Thìn đưa vợ và con nhỏ đi cùng chuyến giao hàng là nhằm qua mắt cơ quan công an. Trong mắt những người dân, họ là một gia đình hạnh phúc đang cùng con thơ đi du lịch, vãn cảnh. Tuy nhiên, trong khi lái xe, Thìn quan sát rất kỹ cả phía trước và phía sau cung đường mình di chuyển. Mọi hoạt động của ban chuyên án phải cẩn thận, chính xác để nắm bắt thời cơ, chọn thời điểm thích hợp tiến hành bắt đối tượng cũng như chọn phương pháp hợp lý để bảo đảm an toàn cho những người dân đang lưu thông trên đường.

 Là kẻ sành sỏi, tinh quái, Đào Văn Thìn bắt đầu nghi ngờ có lực lượng chức năng đang theo dõi mình nên lên kế hoạch chạy trốn. Chạy được một đoạn, Đào Văn Thìn bất ngờ tăng ga, phóng xe với tốc độ cao theo hướng cầu Gia Bảy, đường Bắc Sơn, TP.Thái Nguyên. Chạy xe ra đến khu vực đường Bắc Sơn, thuộc phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên, Đào Văn Thìn cho xe quay đầu nhằm chạy trốn theo hướng khác. Ngay lúc này, ban chuyên án đã nhanh chóng dùng xe áp sát hai đầu nhằm chặn đứng đường chạy trốn của đối tượng. Theo đó, một xe áp sát phía đầu xe và một xe áp sát đuôi xe. Cùng lúc đó, các trinh sát nhanh chóng phong tỏa hai bên hông xe tạo ra thế gọng kìm “khóa chặt” đối tượng.

Nổ súng khống chế

Sau khi chặn được chiếc xe ô tô dừng lại, tổ công tác thuyết phục Thìn mở cửa để tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên Đào Văn Thìn kiên quyết cùng vợ cố thủ trong xe, thậm chí còn chốt cửa xe. Đứng trước tình huống đó, cơ quan công an buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo, đồng thời phá vỡ kính trước để mở cửa khống chế, bắt giữ các đối tượng. Các trinh sát cho biết, thời điểm đó mọi hành động đều được tiến hành cẩn thận. Bởi rất có thể trên xe các đối tượng có vũ khí “nóng”, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng gây nguy hiểm cho các cán bộ, chiến sĩ và những người dân xung quanh. Bản thân những đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy cũng vô cùng manh động liều lĩnh nên mọi phương án đều được tính toán chính xác. Hơn nữa, do trên xe Thìn có trẻ nhỏ nên phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cháu bé.

Tiến hành kiểm tra chiếc Ford Ranger, lực lượng công an phát hiện 1 hộp cáctông dùng đựng sữa, bên trong để 10 bánh heroin có trọng lượng 3.378,48g và 3.995 viên ma tuý tổng hợp dạng hồng phiến cùng nhiều tang vật khác. Đồng thời khi tiến hành kiểm tra vợ của Thìn là Nguyễn Thị Liên, lực lượng công an tiếp tục phát hiện, thu giữ 1 gói nilon, bên trong đựng heroin và ma túy tổng hợp dạng hồng phiến. Đối tượng Liên đã khai nhận gói ma túy đó là của Thìn. Trong lúc trốn chạy, Thìn đã nhanh chóng nhét gói ma túy vào vợ của mình nhằm đổ tội,

Tại cơ quan điều tra, Thìn lý giải cho hành động này là do nắm được chính sách khoan hồng của Nhà nước đối với tội phạm là phụ nữ đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần quyết tâm đấu tranh chống tội phạm, cùng những bằng chứng thuyết phục, cuối cùng, Thìn cũng phải cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Để che mắt cơ quan chức năng, Thìn và các đối tượng trong đường dây thường sử dụng các thủ đoạn tinh vi khác nhau. Mỗi chặng đường, chúng đều chọn cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Ma túy được chúng ngụy trang giống như những gói hàng sữa, bao ngô, có khi là những thùng quần áo, hoa quả gửi xe khách rồi nhận hàng ở địa điểm nhất định hoặc có lúc lại mang trực tiếp từ Sơn La về bằng ô tô riêng. Theo đó, Đào Văn Thìn khai nhận đã mua số ma tuý trên của của một đối tượng người Lào không rõ tên tuổi ở cửa khẩu Pa Háng (gần biên giới Mộc Châu) vào đêm 8/2 để mang về bán lại kiếm lời. Mỗi bánh heroin được mua với giá 150 triệu đồng, gần 4.000 viên ma tuý tổng hợp trị giá 120 triệu đồng, tổng số ma tuý trị giá 1 tỷ 620 triệu đồng. Sau khi nhận hàng, Thìn đã cùng vợ và con nhỏ di chuyển từ Sơn La về Thái Nguyên tiêu thụ. Sở dĩ, Thìn muốn đưa con nhỏ đi cùng bởi hắn cho rằng đứa bé chính là “lá bùa hộ mệnh” cho mình trước sự theo dõi của cơ quan công an. Chính vì vậy, trên xe của đối tượng luôn có chăn, bỉm, sữa... và các vật dụng sinh hoạt để phục vụ nhu cầu lang thang khắp địa bàn các tỉnh để tiêu thụ ma túy.     

Theo Đỗ Chang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-vay-bat-nghet-tho-trum-ma-tuy-dung-con-8-thang-tuoi-lam-bua-ho-menh-a196165.html