Mất mạng vì vô tình giẫm phải chân “đại ca giang hồ”


Thứ 4, 08/04/2015 | 00:30


(ĐSPL) - Trong đám cưới của người bạn, S. lên tham gia hát hò. Trong lúc di chuyển, S. vô tình giẫm trúng chân gã trai làng ngồi gần đó.

(ĐSPL) - Trong đám cưới của người bạn, S. lên tham gia hát hò. Trong lúc di chuyển, S. vô tình giẫm trúng chân gã trai làng ngồi gần đó. Liền ngay sau đó, S. tiến đến chủ động xin lỗi. Thế nhưng, vì muốn chứng tỏ bản lĩnh "đại ca", gã trai làng đã rút con dao nhọn thủ sẵn, đâm liên tiếp lên người S. khiến nạn nhân gục tại chỗ.
Bữa tiệc hóa đau thương

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Suốt mấy ngày qua, người dân ấp Phước Lộc, xã Phước Vinh (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) không ngừng xôn xao về cái chết đường đột của chàng thanh niên hiền lành Ngô Phong S. (21 tuổi). Kẻ gây ra sự việc đau lòng cũng là một gã trai làng khác, tên Nguyễn Văn Trung (18 tuổi, ngụ xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh).
Điều đáng nói là nguyên nhân dẫn đến sự việc trên xuất phát từ mâu thuẫn rất nhỏ nhặt giữa anh S. và Trung. Nhưng sự háo thắng, bồng bột, thiếu giáo dục của Trung đã để lại hậu quả xót xa. Anh S. ra đi khi tuổi còn trẻ khiến cha mẹ, ông bà đau đớn, xót xa và biết bao ước mơ dang dở.
Theo ghi nhận của PV, câu chuyện đau lòng xảy ra vào khoảng 21h ngày 28/3 tại nhà một người bạn của anh S. và Trung ở ấp Phước Lộc. Hôm đó, anh S. cùng em trai Ngô Quốc Dương (19 tuổi) được bạn cùng xóm mời đến dự lễ thành hôn. Tại bữa tiệc, họ và nhiều trai làng khác tổ chức ăn nhậu, hát hò. Không khí buổi tiệc diễn ra vô cùng vui vẻ, ấm cúng. Anh S. vốn là bạn thân của chú rể lại có sở thích âm nhạc nên lên tham gia biểu diễn. Trong tiếng nhạc xập xình, hàng chục "nam thanh nữ tú" cùng nhảy múa chúc phúc cho đôi uyên ương.
Một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại: "Khoảng 21h cùng ngày, Trung và nhóm bạn của mình mới tới bữa tiệc. Bọn nó có 5 người thì gần như đứa nào cũng say khướt. Chúng ngồi vào chiếc bàn kê ở sát sân khấu. Chúng tôi biết, Trung là kẻ "giang hồ” nên chẳng ai để ý đến. Lúc này, S. cũng đã ngấm rượu nên nhảy nhót hưng phấn. Khi Trung loạng choạng đứng dậy đi ra ngoài thì va vào S.. S. thấy mình giẫm trúng chân "đại ca" liền chủ động xin lỗi nhưng Trung lại hậm hực muốn lao vào đánh S.. Vì có nhiều người ngăn cản nên Trung không làm gì được đành tức giận bỏ ra ngoài".
Cũng theo nhân chứng này, khoảng 10 phút sau, Trung quay lại, chộp lấy cổ anh S. đánh tới tấp. Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân tìm cách chống trả. Ngay lúc đó, em trai S. thấy sự việc, lao tới ngăn hai người đánh nhau. Biết anh S. có người thân đi cùng, Trung giả vờ cho qua chuyện quay lại bàn nhậu. Khi thấy em trai nạn nhân rời khỏi bữa tiệc, chỉ còn mình S., Trung lập tức ra dấu cho đám "chiến hữu" tới chỗ anh S.. Trong lúc S. không ngờ nhất thì Trung lao tới đánh tới tấp vào người S.. Thấy đồng bọn của Trung đứng bao quanh nên S. không dám kháng cự, sợ bị đánh trả. Được thể, Trung càng làm tới, vung tay vừa đánh, vừa mạt sát đối thủ.
Quá đau đớn, anh S. tìm cách chống trả để thoát thân. Thấy nạn nhân dám chống lại, Trung liền rút con dao bấm trong người, đâm nhiều nhát vào người anh S.. Bất ngờ trước hành động của Trung, S. vùng bỏ chạy ra đầu ngõ kêu cứu. Thấy nạn nhân la lớn, Trung sợ bị phát hiện, liền đuổi theo truy sát đến cùng. Vừa bắt kịp anh S., hắn đâm thêm hai nhát dao vào phần ngực khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. Sau đó, hắn vứt con dao gây án tại hiện trường cùng đồng bọn tẩu thoát.
Về phần người xấu số, dù đã nỗ lực cầu cứu, nhưng do tiếng nhạc đám cưới quá lớn, không ai nghe được tiếng kêu. Hơn 30 phút sau, một người dân địa phương từ tiệc cưới ra về mới bàng hoàng phát hiện anh S. đang nằm thoi thóp bên đường. Người này quay ngược lại đám cưới cùng hô hoán mọi người ra giúp đỡ. Nạn nhân được chở đến bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch. Tuy nhiên, anh S. đã không thể qua khỏi.

Ông nội nạn nhân đau đớn kể lại sự việc.

Những nỗi đau còn mãi
Trước cái chết đột ngột của anh S., nhiều người dân lập tức gọi điện báo cáo  sự việc với công an địa phương. Nhận được tin báo, Công an xã Phước Vinh phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành cùng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tây Ninh lập tức có mặt phong tỏa hiện trường, thu thập lời khai phục vụ quá trình điều tra.
Trước thông tin nghi can số một của vụ án đã bỏ trốn, Cơ quan điều tra lập tức cử trinh sát lần theo manh mối. Sáng 29/3, biết khó thoát tội, Trung đã đến Công an xã Phước Vinh đầu thú. Ngày 30/3, đối tượng Trung được chuyển ngay cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh điều tra theo thẩm quyền.
Tại cơ quan công an, bước đầu, Trung thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Trung tỏ ra rất hối hận khi chỉ vì say xỉn mới gây ra cái chết cho người bạn học cũ. Sáng 2/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định tạm giam đối tượng Trung để điều tra về hành vi giết người.
Ngày 3/4, PV đã có mặt tại nhà nạn nhân S.. Không khí đau buồn bao trùm ngôi nhà xập xệ. Ông bà nội S. chỉ biết ngồi lặng lẽ ngước nhìn di ảnh đứa cháu đích tôn tội nghiệp. Cố gạt những giọt nước mắt xót xa, ông Ngô Văn Th. (SN 1952, ông nội anh S.) nghẹn ngào: "Có nỗi đau nào lớn hơn chuyện "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh". Thằng bé hiền lành, chăm chỉ, nó đã làm gì mà ông trời nỡ bắt tội cơ chứ. Nhận tin cháu bị người ta giết hại, chúng tôi tưởng như chết ngay được. Cha mẹ nó cũng ngất lên ngất xuống. Thằng S. mất rồi, chúng tôi cũng không biết những ngày sắp tới phải sống ra sao".
Được biết, gia đình anh S. vốn thuộc diện đặc biệt khó khăn ở xã. Tuy gia đình có 6 nhân khẩu, nhưng chỉ có một mảnh đất cắm dùi để cất nhà ở. Không nghề nghiệp, không đất đai, cha mẹ anh S. lầm lũi nay đây mai đó cạo mủ cao su thuê để mưu sinh. Anh S. và em trai được ông bà nội chăm sóc từ thuở bé. Vì gia cảnh khó khăn, chàng thanh niên tội nghiệp phải bỏ dở ước mơ đến trường khi vừa vào cấp hai. Cũng từ đó, anh S. và em trai bắt đầu hành trình đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Ông nội nạn nhân cho biết: "Thằng bé dù không được học hành nhưng sáng dạ, lại chăm làm nên ai cũng yêu quý. Mấy năm qua, nó là lao động chính trong nhà. Chúng tôi luôn hy vọng sau này cháu tìm được cô gái tâm đầu ý hợp, xây dựng gia đình, nào ngờ... Nó mất đi, tôi ăn không ngon ngủ không yên. Thân già này, chỉ còn con cháu là niềm vui...".
Người nhà nạn nhân cho biết thêm, anh S. và Trung vốn là bạn học thời thơ ấu. Ngày trước, cả hai từng chơi chung. Tuy nhiên, khi lớn họ tỏ ra rất khác biệt về lối sống. Trong khi anh S. hiền lành, chăm chỉ thì Trung sớm trở thành kẻ du côn, chuyên gây rối làng xóm. Hôm xảy ra sự việc, cả anh S. và Trung đều được người bạn cũ mời đến chung vui. Những tưởng đôi bạn cũ gặp nhau sẽ tay bắt mặt mừng cùng chúc phúc cho bằng hữu, ai ngờ, chỉ vì chút mâu thuẫn không đáng có và sự háo thắng, hẹp hòi của tuổi trẻ, khiến tất cả phải chuốc lấy bi kịch đau thương. Giờ đây dù cho Trung có hối hận đến đâu thì mọi chuyện cũng đã quá muộn màng. Hy vọng câu chuyện đau thương này sẽ là bài học sâu sắc cho rất nhiều người trẻ tuổi, đừng hành xử côn đồ mà đánh mất tương lai.

Đối tượng từng bị chính quyền địa phương nhắc nhở

Trao đổi với PV về trường hợp của đối tượng Trung, bà Nguyễn Thị Hồng, Trưởng ấp Phước Lập, xã Phước Vĩnh cho biết: "Tại địa phương, Trung cùng nhóm bạn chuyên gây rối làm mất trật tự, an ninh khu dân cư. Đối tượng là người ít học, lại thích tụ tập bạn bè đàn đúm, ăn chơi. Chính quyền xã đã nhiều lần triệu tập Trung lên để nhắc nhở, cảnh cáo về các hành vi sai trái của mình. Tuy nhiên, Trung không vì thế mà rút kinh nghiệm. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác quản lý, phối hợp chặt chẽ với gia đình nhằm quản thúc những thanh niên đang ở tuổi hoàn thiện nhân cách như Trung, nhằm hạn chế sự việc đáng tiếc".

Mâu thuẫn nhỏ nhặt, 9X cầm gậy đánh chết bạn
TÔ HƯƠNG SEN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-mang-vi-vo-tinh-giam-phai-chan-dai-ca-giang-ho-a90117.html