Nam thanh niên mất mạng vì xúc phạm xuất thân của bạn


Thứ 3, 30/06/2015 | 00:15


(ĐSPL) - Sau hơn một giờ ngồi nhậu chén chú chén anh no say, rượu vào lời ra không ý thức được lời nói, B. có lời lẽ xúc phạm đến quê quán xuất thân của bạn.

(ĐSPL) - Sau hơn một giờ ngồi nhậu chén chú chén anh no say, rượu vào lời ra không ý thức được lời nói, B. có lời lẽ xúc phạm đến quê quán xuất thân của bạn. Bị xúc phạm, động đến lòng tự trọng, Hội cay cú hòng ăn thua với B.. Khi được mọi người can, B. rời khỏi bàn nhậu, mọi việc tưởng sẽ êm xuôi. Thế nhưng,  trong lòng vẫn ấm ức vì bị B. xúc phạm trước đông người, Hội lấy con dao, rượt theo, đâm nhiều nhát, khiến B. tử vong sau đó.

Sáng 27/6, thông tin từ CQĐT Công an tỉnh Kon Tum, đơn vị này vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hội (SN 1992), tạm trú tổ 1, phường Ngô Mây, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum để điều tra về hành vi cố ý giết người. Nạn nhân là anh Phạm Văn B. (SN 1991), cùng phường.

Hiện trường xưởng gỗ nơi xảy ra cuộc ẩu đả.

Trao đổi với PV, đại diện Công an phường Ngô Mây cho biết, vào khoảng 20h30’ tối 24/6, có một đôi vợ chồng chở nhau trên chiếc xe gắn máy vẻ mặt hoảng hốt đến công an phường thông báo, tại xưởng gia công đồ gỗ thuộc tổ 1, phường Ngô Mây vừa xảy ra cuộc ẩu đả. Hậu quả, một thanh niên bị đâm trọng thương được người dân đưa đi cấp cứu. Hung thủ sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Công an phường Ngô Mây báo cáo vụ án lên Công an TP.Kon Tum, công an tỉnh để tiến hành điều tra.

Cán bộ điều tra có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, các bác sỹ thông báo nam thanh niên Phạm Văn B., quê huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Cơ quan công an đã khẩn trương triển khai lực lượng, truy bắt hung thủ. Sau nhiều giờ ráo riết truy lùng, hung thủ gây án là Nguyễn Văn Hội, quê huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội, đã bị bắt khi đang ẩn náu tại một xưởng gỗ trên địa bàn.

Trưa 27/6, PV tìm về hiện trường nơi xảy ra án mạng, thì biết đây là con hẻm nhỏ chi chít những xưởng gia công đồ gỗ san sát, nối tiếp nhau. Nguyễn Văn M. (SN 1992) người làm công trong xưởng, cho biết: “Trong hẻm, có rất nhiều xưởng gia công đồ gỗ mỹ nghệ. Mặc dù, chúng tôi mỗi người làm thuê cho một chủ nhưng mọi người qua lại rất hòa thuận. Hội mới xin vào xưởng làm chưa được bao lâu. Thế nhưng, điều mà mọi người thấy ở Hội là một người chăm chỉ, vui vẻ, hòa đồng. Thật không ngờ khi có chút men, Hội lột xác trở nên hung hăng, dữ tợn khiến mọi người ai nấy không tin nổi. Chỉ vì không kiềm chế được mình, một con người hiền lành, ít nói giờ đây phải đối mặt với lao tù, thật đáng buồn”.

Theo anh M., thì trong cuộc nhậu, B. và Hội đã xảy ra mâu thuẫn. Hội nói “bạn nó không uống được thì để dân Hà Tây anh tiếp chú”. Trong người lúc này cũng đã ngà say, không làm chủ được lời nói, B. đáp trả vô thức “dân Hà Tây chỉ là giẻ rách anh đây không chấp”. Câu trả lời không ý thức của B. vô tình động chạm đến lòng tự trọng của Hội.

 Đối tượng Nguyễn Văn Hội tại Cơ quan điều tra.

Trò chuyện với PV, chị Trần Thị H. (SN 1976) chủ xưởng gỗ nơi B. làm việc nhớ lại: “Vào tối 24/6, anh Nguyễn Đức Đôn, chủ xưởng gỗ bên cạnh, mời vợ chồng tôi qua liên hoan đứa con thi đỗ vào lớp 10. Vì cạnh nhà, nên vợ chồng tôi có gọi cả B. đi cùng cho vui. Đến 20h cùng ngày, đang ở dưới bếp, tôi nghe thấy trên nhà bắt đầu xuất hiện những tiếng cự cãi rất lớn. Vội chạy lên xem, tôi thấy B. và Hội đang túm áo xô đẩy nhau. Sau khi được mọi người can ngăn, tôi dẫn B. về nhà ngủ. Vừa  ra đến cổng, Hội tay cầm một con dao lao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người khiến B. gục ngã. Thấy Hội hành động chớp nhoáng, thái độ hung hăng, tôi chỉ biết chôn chân tại chỗ, hô hoán mọi người trong nhà ra ứng cứu, rồi chúng tôi đi về. Thế nhưng, khi vừa về đến hiên B. nằm vật xuống nền. Một lần nữa tôi hốt hoảng chạy ra đường hô hoán mọi người chở B. đi cấp cứu. Xe vừa đưa B. đi được một quãng, tôi nhận được điện thoại thông báo hung tin, B. đã tử vong. Cho đến bây giờ, tôi vẫn cảm thấy bức xúc bởi sau khi ra tay sát hại B., Hội vẫn có thái độ rất hung hãn. Tay cầm dao đứng ngoài đường gào thét “còn một thằng nữa chặn lại chém chết”. Qúa bức xúc trước thói côn đồ của Hội, vợ chồng chị H. vội vã lên công an phường trình báo để lực lượng công an kịp thời ngăn chặn. Thế nhưng, ngay khi lực lượng công an phường có mặt, đối tượng Hội đã nhanh chân tẩu thoát.

Chia sẻ thêm về nạn nhân B., chị H. cho biết: “B. mới xin vào làm công cho gia đình tôi được khoảng 15 ngày. Thế nhưng, B. luôn tỏ ra là một người hiền lành, chăm chỉ trong công việc khiến vợ chồng tôi rất yên tâm, tin tưởng. Những lúc rảnh rỗi, hai chị em cũng hay tâm sự với nhau. Có lần tôi nghe B. bộc bạch, gia đình B. có bốn anh chị em. Ở quê đất đai canh tác ít, hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh em lưu lạc mỗi người một nơi kiếm kế mưu sinh. Không ngờ một đứa hiền lành, chịu khó như B. mà cuộc đời ngắn ngủi quá”.

Chiều 27/6, liên quan đến vụ án nói trên, trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi nhận được tin báo từ Công an phường Ngô Mây lãnh đạo công an tỉnh khẩn trương cử lực lượng phối hợp điều tra phá án. Sau khi hoàn thành các thủ tục khám nghiệm pháp y, cơ quan CSĐT đã bàn giao thi thể nạn nhân Phạm Văn B. cho người nhà đem về an táng. Hiện tại, đơn vị khẩn trương hoàn tất hồ sơ tiến hành khởi tố bị can Nguyễn Văn Hội về hành vi cố ý giết người.

HỒ NAM

[mecloud]xyXofqIbTB[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-mat-mang-vi-xuc-pham-xuat-than-cua-ban-a100276.html