Mâu thuẫn trên bàn nhậu, 9X gọi đồng bọn đi ... giết người


Thứ 4, 30/11/2016 | 03:12


(ĐSPL) - Xẩy ra mâu thuẫn và bị đánh trong lúc nhậu, Cảnh đã gọi đồng bọn kéo đến nhà trọ của đối thủ để trả thù, dẫn đến chết người.

(ĐSPL) - Xẩy ra mâu thuẫn và bị đánh trong lúc nhậu, Lê Văn Cảnh đã gọi đồng bọn của mình kéo đến nhà trọ của đối thủ để trả thù, dẫn đến chết người.

Theo báo An ninh thủ đô, sáng ngày 29/11, tại UBND xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), TAND tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm 6 bị cáo về hành vi Giết người.

Các đối tượng gồm: Lê Văn Cảnh (21 tuổi), Võ Khắc Tường (26 tuổi), Phạm Tình (16 tuổi), Lê Văn Thông (26 tuổi), Nguyễn Văn Thuận (24 tuổi, đều trú tại xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) và Bùi Ngọc Phúc (22 tuổi, trú tại xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi). 

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Công lý

Báo Công lý thông tin, theo cáo trạng, vào lúc 17h ngày 12/8, Công ty Hiền Phát Đạt tổ chức liên hoan cho toàn thể nhân viên công ty. Tại quán nhậu, trong số công nhân của công ty có Lê Văn Cảnh, Võ Khắc Tường và Nguyễn Quốc Trưởng (SN 1990), Trần Văn Thông (SN 1993, cùng trú tại xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Khi chuẩn bị ra về thì Cảnh xảy ra mâu thuẫn với Trưởng và Thông, nhưng được mọi người can ngăn nên Cảnh lấy xe máy đi về. Trên đường đi, Cảnh bực tức vì bị Trưởng và Thông gây chuyện vô cớ nên quay lại quán tìm Trưởng thì bị Trưởng và Thông dùng tay bóp cổ, đánh vào mặt, nhưng chưa gây thương tích gì, thấy yếu thế nên Lê Văn Cảnh bỏ chạy.

Tức giận vì bị đánh, Cảnh gọi điện rủ Cảnh rủ Võ Khắc Tường cùng 5 thanh niên khác đi trả thù. Khi cả nhóm đi đến cách nhà trọ của Trưởng đang ở khoảng 200m, nhóm Cảnh dựng xe ở ngoài. Tại đây, Lê Quang Trãi không vào mà ở ngoài, còn Cảnh, Thông, Tường, Tình, Thuận và Phúc đi bộ đến nhà trọ để tìm Trưởng.

Khi vào, Võ Khắc Tường và Lê Văn Cảnh phát hiện thấy Trưởng đang đi bộ trong khu trọ. Tường chạy trước cầm cây sắt đâm mạnh vào ngực của Trưởng, bị đâm trúng Trưởng cúi khom người thì bị Tường, Cảnh, Thông, Tình, Thuận và Phúc xông vào đánh liên tiếp vào vùng đâu, mặt, tay, chân của Trưởng.

Khi thấy Trưởng bị đánh, anh Thông và Ánh ở trong phòng chạy ra can ngăn thì bị nhóm của Cảnh đánh trọng thương. Sau khi đánh xong, thấy anh Trưởng nằm gục tại chỗ và bị chảy máu nhiều, nhóm của Cảnh cùng nhau bỏ trốn khỏi hiện trường.

Anh Trưởng, Thông và Ánh được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Trưởng đã chết trên đường đi cấp cứu.

Cũng theo báo An ninh thủ đô, tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị Lê Văn Cảnh 16 năm tù giam, Võ Khắc Tường 15 năm tù giam, Lê Văn Thông 15 năm tù giam, Phạm Tình 15 năm tù giam, Nguyễn Văn Thuận 9 năm tù giam và Bùi Ngọc Phúc 9 năm tù giam.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Xem thêm video tại đây:

[mecloud]KphQItZs2Q[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-tren-ban-nhau-9x-goi-dong-bon-di-giet-nguoi-a172243.html