+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn trong đám giỗ mẹ, anh trai đâm chết em ruột

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ vì lời qua tiếng lại khi ngồi uống rượu trong đám giỗ mẹ, Nguyễn Hữu Thịnh (SN 1962) đã ra tay sát hại em trai là Nguyễn Hữu T. (SN 1965) bằng nhát dao thấu bụng.
    (ĐSPL) - Chỉ vì lời qua tiếng lại khi ngồi uống rượu trong đám giỗ mẹ,  Nguyễn Hữu Thịnh (SN 1962) đã ra tay sát hại em trai là  Nguyễn Hữu T. (SN 1965) bằng nhát dao thấu bụng.
    Án mạng trong đám giỗ mẹ
    Theo thông tin từ Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đơn vị này vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án giết người xảy ra trong đám giỗ tại gia đình ông Nguyễn Hữu Phúc (SN 1957)  trú tại khu phố 2, thị trấn Bích Động (Việt Yên- Bắc Giang) lên Công an tỉnh Bắc Giang để xử lý theo thẩm quyền.
    Theo đó, vào khoảng 12h ngày 29/4, tại gia đình ông Nguyễn Hữu Phúc tổ chức buổi giỗ mẹ đẻ. Trong khi ăn uống, giữa các anh em nhà ông Phúc đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát đánh nhau.
    Ông Nguyễn Hữu T. (trú tại thị trấn Nếnh - Việt Yên) đã dùng bát đập vào mặt ông Thịnh (là anh trai, trú tại thị trấn Bích Động - Việt Yên) khiến ông này bị chảy máu mồm, mũi. Sau khi bị em trai đánh, ông Thịnh chạy ra sân sau nhà ông Phúc tìm được một con dao nhọn và cầm thêm một chiếc chổi  tre xông đến chỗ T. đang đứng. Thấy vậy, T. liền rút thắt lưng đánh trả ông Thịnh nhiều nhát, ông Thịnh tay trái cầm cán chổi lên đỡ đòn, tay phải cầm dao vung đâm trúng bụng anh T..
    Ngay sau đó, người thân đã đưa ông T. đi cấp cứu tại bệnh viện quân y 110, tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, do bị đâm vào chỗ hiểm, anh T. đã chết trên đường đi cấp cứu. Ngay sau đó, gia đình đã đưa Thịnh đến cơ quan Công an huyện Việt Yên cách đó 200m để đầu thú.
    Mâu thuẫn trong đám giỗ mẹ, anh “ra tay” với em ruột
    Mâu thuẫn trong đám giỗ mẹ, anh “ra tay” với em ruột.
     
    Mâu thuẫn từ việc đến giỗ mẹ muộn?
    Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc anh trai sát hại em trong đám giỗ mẹ, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm về khu phố 2 thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên. 
    Ông Cảnh, trưởng khu phố 2 thị trấn Bích Động cho biết, sự việc xảy ra trên địa bàn nhưng mãi tới sáng ngày 30/4 ông mới biết tin. Sáng ngày 30/4, ông cùng với bí thư chi bộ khu phố đã đến nhà ông Phúc để tìm hiểu thông tin về vụ việc nhưng không có ai ở nhà. Do vậy, ông Cảnh chỉ nắm sơ sơ, trong đám giỗ mẹ, các anh chị em tập trung ở nhà ông Phúc làm giỗ và sau đó có xảy ra xô xát. Kết cục đau lòng, ông T. bị ông Thịnh đâm dẫn đến tử vong (ông Phúc là anh trai của ông T. và ông Thịnh - PV)
    Chia sẻ về gia đình ông Phúc, ông Thịnh, ông Cảnh cho biết: “Hai gia đình này cũng có điều kiện kinh tế, nhà ông Thịnh bán hàng ăn, kinh tế khá giả”.
    Theo tìm hiểu của PV, được biết, gia đình ông Thịnh có 5 anh chị em, ông Thắng là cả, kế là ông Phúc, sau đó là ông Tiến, rồi đến một cô em gái, ông T. là em út. Ông Thắng và ông T. sống gần nhau tại thị trấn Nếnh cách thị trấn Bích Động chừng 7km, còn ông Phúc và ông Thịnh sống gần nhau tại khu phố 2 thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên.
    Chúng tôi tìm tới gia đình ông Nguyễn Hữu Phúc, nơi tổ chức đám giỗ và cũng là hiện trường vụ án. Tiếp chuyện chúng tôi, con trai út ông Phúc (đang học lớp 12) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, sức khỏe của mọi người trong gia đình đều suy sụp nên không tiếp chuyện được. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Tuấn con trai ông Thịnh, ở gần nhà ông Phúc cho biết: “Chuyện xảy ra với gia đình không ai mong muốn, nguyên nhân sự việc bắt đầu từ việc rượu vào lời ra trong đám giỗ. Gia đình rất đau xót, anh em ruột thịt, người thì mất, người thì vào tù”. Nói xong, mắt anh Tuấn nhòe lệ.
    Sau phút trấn tĩnh, anh Tuấn tiếp: “Gia đình em có ba chị em, hai chị lớn đã đi lấy chồng. Sau khi bố ra đầu thú và bị tạm giam tại cơ quan công an, những người trong gia đình thường xuyên lên thăm nom. Bên cạnh đó cũng giúp sức để lo cho đám tang của chú được toàn vẹn. Máu chảy ruột mềm, đây là sự việc không ai mong muốn. Cũng chỉ mong được gia đình chú T. lượng thứ và pháp luật xem xét, khoan hồng vì lúc đó mọi người đều đã có rượu và án mạng là điều không ai mong muốn”, anh Tuấn đau khổ nói.
    Bắc Giang: mâu thuẫn trong đám giỗ mẹ, anh “ra tay” với em ruột
    Ông Thắng, anh trai của nạn nhân và hung thủ trò chuyện với PV.
    Rời nhà anh Tuấn, chúng tôi tìm tới thị trấn Nếnh, nơi gia đình ông T. và ông Thắng cư trú, hai ngôi nhà khang trang nằm ở mặt tiền đường quốc lộ 1 cũ. Chia sẻ thông tin với PV về sự việc hai người em của mình gây gổ đánh nhau dẫn đến một người vong mạng, một người bị bắt giam, ông Nguyễn Hữu Thắng buồn bã cho biết: “Hôm đó là ngày giỗ mẹ của mấy anh em, gia đình làm 4 mâm cỗ để anh em con cháu tưởng nhớ đến ngày mất của mẹ. Cuộc rượu gần tàn thì chú T. đi uống rượu ở nhà anh Linh (anh cùng mẹ khác cha - PV) ở xã bên mới về đám giỗ. Thấy T. về muộn, mấy anh em căn vặn về chuyện vì sao giỗ mẹ mà lại đến muộn thế. Sẵn có chút hơi men trong người nên giữa anh Thịnh và chú T. có xảy ra cãi nhau, được anh em can ngăn, nhưng sự việc đau lòng vẫn xảy ra. Hôm nay gia đình đang cúng ba ngày cho chú T., chúng tôi đau xót lắm”.
    Sau một hồi trầm ngâm, ông Thắng đã chia sẻ nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc.Ông Thắng cho biết, bố ông có hai bà vợ, 5 anh em ông là con bà hai. Khi về làm vợ hai, mẹ ông đang có thai với người khác (sau này sinh ra ông Linh - PV). Sau đó bà lần lượt sinh hạ được 5 anh chị em nhà ông Thắng. Sáu anh em sống từ nhỏ đến lớn rất đoàn kết, không có điều tiếng gì. Cách đây vài năm khi ông bố mất, ông Linh được mấy anh em giao đứng ra tổ chức tang lễ cho bố vì là con lớn. Tuy nhiên, sau đám tang, ông Linh đã vứt khăn tang và nói ý rằng  không phải bố mình nên không phải mang. Thế là từ đó tình cảm mấy anh em bị sứt mẻ.
    Tuy nhiên, trong số các anh em thì T. lại tỏ ra thân thiết với ông Linh nên nhiều lần bị các anh chị em nói ra nói vào. Ngày xảy ra vụ án mạng, ông  Linh cũng đã tổ chức làm giỗ cho mẹ ở nhà và có mời ông T. đến dự, ăn uống tại đây. Sau khi dự đám giỗ tại nhà ông Linh, ông T. trở về đám giỗ nhà ông Phúc và cự cãi dẫn đến xô xát vong mạng.
    Theo tìm hiểu của PV, vợ ông T. đã mất cách đây vài năm do bệnh ung thư. Gia đình có hai con trai, cậu cả sinh năm 1986 đã có vợ con đi học mẫu giáo, cậu thứ hai sinh năm 1987, chưa vợ nhưng đã có một con. Trước đây gia đình cũng làm nhiều nghề, đến nay hai anh em mở một quán cầm đồ ngay tại nhà.                
    Theo thông tin từ một cán bộ điều tra công an tỉnh Bắc Giang, công an tỉnh đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ việc anh ruột dùng dao đâm em dẫn đến tử vong tại huyện Việt Yên. Bước đầu  đối tượng cũng đã khai nhận hành vi của mình. Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-trong-dam-gio-me-anh-trai-dam-chet-em-ruot-a32174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan