+Aa-
    Zalo

    Nam sinh viên giết bạn gái, phi tang xác vì bị khước từ tình cảm

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bị khước từ tình cảm, Phúc không xem xét lại bản thân mà lại hậm hực, tức tối. Trong cơn thù hận, Phúc nhẫn tâm giết người mà hắn vẫn thề thốt yêu thương.

    (ĐSPL) - Bị bạn gái khước từ tình cảm, Phúc không xem xét lại bản thân mà lại hậm hực, tức tối. Trong cơn thù hận, Phúc nhẫn tâm giết chết người mà hắn vẫn thề thốt yêu thương rồi vùi xác nạn nhân giữa cánh đồng lạnh lẽo, hoang vắng.

    Kế hoạch trả thù tàn độc của nam sinh viên

    Ngày cuối tháng 3, hàng trăm người dân đã tập trung chật kín hội trường TAND tỉnh Quảng Nam để tận mắt nhìn kẻ giết người yêu chôn xác gây rúng động dư luận địa phương một thời. Cánh cửa xe bít bùng mở toang là lúc hàng trăm ánh mắt dồn về phía bị cáo Lê Phúc (SN 1991, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), kẻ đã gây cái chết oan nghiệt cho chị Nguyễn Thị T. (SN 1994, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Đó cũng là lúc những ký ức kinh hoàng của người thân nạn nhân, 2 năm về trước ùa về.

    Ngày 14/9/2014, cả huyện Thăng Bình một phen bàng hoàng khi lực lượng chức năng phát hiện xác thiếu nữ T., lõa thể, trói tay bị chôn vùi dưới lớp bùn lầy thuộc cánh đồng Trảng (thị trấn Hà Lam). Thông tin khiến người thân của chị T. như chết lặng đi, còn làng trên xóm dưới xôn xao không ngớt bởi sự việc quá đỗi kinh hoàng.

    Ngày hôm nay, có mặt tại tòa, những người dân địa phương lại thêm một lần nữa xót xa khi tường tận ngọn nguồn của bi kịch. Theo đó, khoảng giữa năm 2014, Phúc, một chàng sinh viên xây dựng nảy sinh tình cảm với chị T., một cô gái xinh đẹp. Mối tình nhỏ đong đầy hạnh phúc và sự kiêu hãnh cho Phúc khi đang ngồi trên ghế giảng đường. Ra trường, không công ăn việc làm, Phúc sinh rượu chè rồi đàn đúm ăn chơi với bạn bè. Khuyên mãi không được, chị T. nhất quyết chia tay.

    Không chấp nhận điều này, Phúc năm lần bảy lượt níu kéo nên bị gia đình chị T. đánh. Hậm hực vì chuyện này, Phúc lên kế hoạch giết người trả thù tình. Ngày 10/9/2014, vốn thuộc lòng con đường đi làm của chị T., sẽ đi qua cánh đồng Trảng nên y cầm rựa đứng bên vệ đường đợi nạn nhân. Đợi chừng 1 giờ đồng hồ, trời nhập nhoạng tối, vừa lúc thấy chị T. xuất hiện Phúc dùng rựa chém nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

    Lúc này, hắn định giở trò đồi bại thì chị T. tỉnh dậy. Mặc cho nạn nhân van xin, Phúc không chút thương cảm mà vẫn xuống tay giết chết chị T., sau đó còn thực hiện một số “hành động xấu xa” trên thân thể của nạn nhân, rồi đào đất vùi xác xuống một đám bùn lầy gần đó. Xong xuôi, kẻ thủ ác máu lạnh vẫn bình tĩnh phi tang toàn bộ tang vật tại hiện trường rồi lên xe đi về ăn ngủ. Tưởng chừng như bí mật động trời của kẻ bất lương ấy sẽ theo lớp bùn đất cuốn trôi. Nhưng, ba ngày sau xác chị T. được người dân phát hiện.

    Cáo trạng vừa được công bố xong cũng là lúc những dòng nước mắt tuôn trào cay đắng, xót xa trên khuôn mặt những người thân của bị hại Nguyễn Thị T.. Chỉ vì lý do nhỏ nhặt trong chuyện tình cảm trai gái mà họ mất đi một người con, người em. “Hai năm qua, cái chết tức tưởi của T. vẫn ám ảnh tôi từng ngày, từng giờ. Sao nó (tức Phúc – PV) lại nhẫn tâm như vậy? Tôi sẽ không tha thứ và mong tòa xử đúng tội”, ông Nguyễn Văn K., (người thân nạn nhân T.) vừa gạt dòng nước mắt vừa nói.

    Rất đông người dân phẫn nộ trước hành động của Phúc.

    Sự dửng dưng đến lạnh người của bị cáo

    Có mặt tại tòa án, PV cảm nhận được khoảng lặng từ sự đau khổ khi mất đi người thân của gia đình bị hại, sự bất bình phẫn nộ của người dân dự khán trước hành vi tàn độc của bị cáo. Thế nhưng, sau vành móng ngựa, khi giây phút trả giá đến gần, Phúc vẫn dửng dưng đến lạ thường. “Sau khi về hưu, tôi thường xuyên đi nghe tòa xét xử. Đa số mọi bị cáo dẫu có nhẫn tâm đến cỡ nào khi đứng trước tòa, khi bị pháp luật trừng trị cũng đều lo sợ, lắp bắp. Nhưng, tại phiên tòa hôm nay, cáo trạng công bố, bị cáo giết người với động cơ đê hèn, tàn độc thế mà vẫn dửng dưng, tôi cảm thấy lạnh người”, một người dân chia sẻ.

    Tại phiên tòa, bị cáo Lê Phúc tỏ ra hết sức bình thản với những tội lỗi mình đã gây ra. Lúc đầu, khi nghe công tố viên đọc cáo trạng, Phúc “vui vẻ” đút hai tay vào túi quần. Đến phần nghị án, tòa phải nhiều lần nhắc nhở yêu cầu bị cáo nghiêm túc, tôn trọng HĐXX. Chưa hết, Phúc còn hết sức bình tĩnh “tường thuật” lại quá trình gây án man rợ của mình, liên tục đổ lỗi cho nạn nhân đã đánh mình nên mới nảy sinh ý định giết người. Chính thái độ thản nhiên của Phúc khiến không ít người tham dự phiên tòa bất bình.

    Liên quan đến vụ án trên, còn một chi tiết nữa là trong quá trình điều tra gia đình Phúc đã trưng ra một hồ sơ bệnh án của bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng. Theo kết luận của trung tâm Giám định pháp y tâm thần Đà Nẵng, trước, trong và sau khi gây án, hiện tại đối tượng Phúc bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi của mình. Vì lẽ đó, lực lượng chức năng đã áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với bị cáo Phúc. Hiện nay, Phúc đã ổn định về mặt tâm thần, về hành vi và phải chịu tội trước pháp luật.

    Chia sẻ với PV, gia đình nạn nhân nghi ngờ việc Phúc bị tâm thần. Nhiều người cũng cho rằng, đó chỉ là “bức bình phong” được tạo nên để che đậy và giảm nhẹ tội trạng cho Phúc. Bà Lê Thị Thanh H. (mẹ ruột nạn nhân T.) cho biết, gia đình bà không đồng ý với kết quả giám định tâm thần trên bởi Phúc giết hại con bà là có chủ đích, suy tính từ lòng thù hận. Hơn thế, hôm nay y không thể hiện sự ăn năn, hối lỗi.

    Án chung thân

    Tại phiên tòa, HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo có tính côn đồ, nguy hiểm, ý thức phạm tội có từ trước, hành vi man rợ, chỉ vì nguyên cớ nhỏ nhặt mà bị cáo đã tước đoạt tính mạng bị hại, đáng ra phải áp dụng khung hình phạt cao nhất. Tuy nhiên xét thấy khi phạm tội, bị cáo bị hạn chế năng lực hành vi, vì vậy HĐXX áp dụng tình tiết giảm nhẹ, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên tuyên án chung thân đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường gần 131 triệu đồng cho bị hại.

    NHÂM THÂN

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-vien-giet-ban-gai-phi-tang-xac-vi-bi-khuoc-tu-tinh-cam-a139941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan