Ném bom xăng làm cháy kho giữ xe vi phạm: Bắt tạm giam 6 đối tượng


Thứ 3, 16/05/2017 | 08:19


Cùng sự kiện

6 đối tượng bị bắt giữ liên quan đến việc ném bom xăng vào kho số 1, bãi giữ xe vi phạm của Công an TP Biên Hòa khiến bãi xe bốc cháy, thiêu rụi hơn 300 xe máy.

6 đối tượng bị bắt giữ liên quan đến việc ném bom xăng vào kho số 1, bãi giữ xe vi phạm của Công an TP Biên Hòa khiến bãi xe bốc cháy, thiêu rụi hơn 300 xe máy.

Báo Dân Trí dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai ngày 16/5 cho biết, ngay sau khi vụ cháy kho giữ xe vi phạm của Công an TP Biên Hòa xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an đã tiến hành điều tra. Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra về hành vi khủng bố.

Theo thông tin ban đầu, 6 đối tượng bị bắt giữ trong vụ án này được xác định liên quan đến việc ném bom xăng vào kho số 1, bãi giữ xe vi phạm của Công an TP Biên Hòa lúc rạng sáng ngày 8/4 gây ra vụ cháy tại bãi xe này.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Trí thức trẻ

Vụ cháy khiến bãi xe bốc cháy thiêu rụi hơn 300 xe máy đang tạm giữ trong kho.

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Sài Gòn giải phóng, ngay khi vụ cháy xảy ra, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai điều nhiều xe và lực lượng đến hiện trường chữa cháy, đã khống chế ngọn lửa, giữ an toàn được hơn 1.000 chiếc xe các loại để trong kho.

Hiên vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Điều 84. Tội khủng bố (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà xâm phạm tính mạng của cán bộ, công chức hoặc công dân, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

2. Phạm tội trong trường hợp xâm phạm tự do thân thể, sức khoẻ, thì bị phạt tù từ  năm năm đến mười lăm năm.

3. Phạm tội trong trường hợp đe doạ xâm phạm tính mạng hoặc có những hành vi khác uy hiếp tinh thần, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

4. Khủng bố người nước ngoài nhằm gây khó khăn cho quan hệ quốc tế của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì cũng bị xử phạt theo Điều này.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nem-bom-xang-lam-chay-kho-giu-xe-vi-pham-bat-tam-giam-6-doi-tuong-a190365.html