Ngày giả ngu ngơ, đêm khỏa thân đột nhập nhà chỉ có phụ nữ


Thứ 4, 13/05/2015 | 00:00


(ĐSPL) - Lợi dụng những gia đình chỉ có phụ nữ và cô gái trẻ, tên trộm đã sử dụng chiêu thức quái đản là khỏa thân hoàn toàn, trước khi vào nhà.

(ĐSPL) - Lợi dụng những gia đình chỉ có phụ nữ và cô gái trẻ, tên trộm đã sử dụng chiêu thức quái đản là khỏa thân hoàn toàn, trước khi vào nhà người khác “hành nghề hai ngón”. Mục đích khỏa thân của tên trộm là để khi bị phát hiện, chị em thấy sẽ xấu hổ, không hô hoán mọi người đến bắt.
Ngày giả ngu ngơ, đêm khỏa thân đi ăn trộm
Trong suốt nhiều tháng qua, người dân xã Tân Lộc Bắc (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) tỏ ra lo lắng, bởi một tên trộm chuyên ghé thăm vào những gia đình chỉ có phụ nữ hoặc các cô gái trẻ để trộm cắp tài sản. Điều đáng nói, tên trộm này khá thông thuộc địa bàn, lại khỏa thân hoàn toàn trước khi hành động. Không ít lần, các nạn nhân đã phát hiện ra tên trộm. Nhưng khi nhìn thấy tên trộm không mặc gì thì họ xấu hổ quay mặt đi nơi khác.

Khu vực nhà dân tại xã Tân Lộc Bắc từng bị tên trộm viếng thăm.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Nở (Trưởng ấp 5, xã Tân Lộc Bắc) cho biết, thường ngày có nghe nhiều người dân phản ánh về việc mất trộm và nghi ngờ một người dân trong ấp là thủ phạm. Nhưng một vì tình làng nghĩa xóm, hai là không có đủ bằng chứng nên không thể tố người này trước chính quyền. Chân tướng của tên trộm sử dụng quái chiêu khỏa thân chỉ bị bóc trần khi hắn không may vào nhà chị Trần Thị Dung (40 tuổi, ngụ xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để ăn trộm. Tên trộm này là Thạch Pho (37 tuổi, ngụ ấp 5, xã Tân Lộc Bắc), kẻ bị nhiều người dân và chính quyền địa phương nghi ngờ trước đó.
Theo chị Dung, tối ngày 8/4, Pho đến quán bún của chị kêu một tô bún nhưng không ăn, khi tính tiền Pho đưa tờ 500.000 đồng rồi bỏ đi, mà không lấy tiền thừa. Khuya cùng ngày, khi chị đang ngủ thì nghe tiếng động nhẹ. Mở mắt nhìn, chị bất ngờ  thấy một người đàn ông không mặc quần áo đang mò mẫm tại giường của con gái mới 12 tuổi của chị. Tưởng gã đàn ông làm chuyện đồi bại với con gái mình, nên chị tri hô. Thế nhưng, tên trộm vẫn bình tĩnh quay ra lấy tiền và điện thoại rồi bỏ chạy. Bị chị Dung phát hiện, tên trộm nhảy xuống dòng kênh gần đó. Nghe tiếng tri hô của chị Dung, người dân đã tiến hành bao vây và bắt được tên trộm. Tuy nhiên, khi mới bị bắt giữ, tên trộm giả vờ kêu đau rồi bất ngờ vùng chạy thoát.
Rạng sáng 9/4, tên trộm tiếp tục mò vào nhà chị Dung để lấy quần áo đã bỏ quên. Tại đây, Công an xã Tân Lộc Bắc đã mật phục và bắt được tên trộm. Khai thác nhanh đối tượng, Pho khai rằng mình là thủ phạm của ba vụ trộm vừa xảy ra ở địa phương. Nói về nguyên nhân cởi đồ đi trộm, đối tượng khẳng định, mục đích để làm chị em phụ nữ thấy xấu hổ, không dám hô hoán mọi người xung quanh. Dùng chiêu thức này thực hiện nhiều vụ khác nhau, nhưng vẫn không bị tố cáo nên Pho cứ làm tới. Có người thấy Pho lẻn vào nhà, nhưng thấy Pho không mặc gì, sợ bị Pho làm bậy nên làm ngơ cho hắn lấy gì thì lấy. Pho cũng rất khôn ngoan vì đeo khẩu trang khi đi trộm để không ai nhận ra mình, sẽ không có căn cứ để báo với chính quyền địa phương.

Một nạn nhân đang kể lại vụ việc.

Nạn nhân không dám tố cáo vì... xấu hổ
Đối tượng Thạch Pho sau đó được Công an xã Tân Lộc Bắc bàn giao cho Công an huyện Thới Bình để điều tra. Điều tra mở rộng vụ việc, Công an huyện Thới Bình nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân về việc họ là nạn nhân của những vụ trộm do Thạch Pho gây ra. Theo chị Nguyễn Thị Kim Pha (ngụ xã Tân Lộc Bắc): “Đã ít nhất hai lần, tôi phát hiện tên trộm khỏa thân lẻn vào nhà. Biết nhà có trộm nhưng khi nhìn thấy tên trộm không mặc gì nên tôi thấy xấu hổ, không tri hô. Thời gian qua cũng nghe nhiều người bàn tán và lo lắng với tên trộm này, nhưng vì chưa có bằng chứng nên không thể tố cáo, sợ tố cáo sai lại mất tình làng nghĩa xóm”.
Trao đổi với PV, một người dân cho biết, Pho vốn là một thanh niên bình thường, cũng lấy vợ và sinh được một cậu con trai. Tuy nhiên, từ khi lấy vợ, Pho trở nên lười biếng, không chịu làm ăn. Vợ Pho vì không chịu được tính chồng, nên để lại con cho Pho nuôi và bỏ đi đến nay vẫn chưa về nhà. Ban ngày, Pho thường giả vờ ngu ngơ, kể chuyện vì bị vợ bỏ nên tâm trí không được ổn định, mục đích là để mọi người thương. Thế nhưng, đêm đến Pho lại là người rất lanh ma. Cứ khoảng 20h là Pho ra khỏi nhà và không ai biết Pho về nhà từ lúc nào.
Được biết, Pho từng bị đưa đi cải tạo một thời gian, dù đã lớn tuổi nhưng không có việc làm ổn định. Không chỉ trộm của người dưng, Pho còn trộm cả của người thân. Ông Đoàn Tranh (người xã Tân Lộc Bắc) tiết lộ, Pho có một người cậu chuyên nuôi tôm để bán cho các thương lái. Lợi dụng trong lúc thu hoạch tôm, Pho từng trộm tôm của cậu đem đi bán. Thậm chí, Pho còn trộm cả tiền phúng viếng trong đám tang của chồng người cô ruột. Khi chồng người cô mất, Pho vẫn đến nhà thắp hương bình thường, tối đến lợi dụng nhà bà cô sơ hở, Pho trộm 5 triệu đồng. Nhà bà cô không nghi Pho lấy trộm, chỉ đến khi bị bắt, Pho thừa nhận mình là thủ phạm thì mọi chuyện mới vỡ lở.
Thạc sỹ Lê Thị Thi Thanh, chuyên gia tâm lý hội Tâm lý – Giáo dục TP.HCM cho biết: “Tội phạm trộm cắp sẵn sàng làm mọi việc để đạt được mục đích, thậm chí là giết người khi bị phát hiện, gây nên không ít những vụ án đau lòng. Tên trộm khỏa thân để hành nghề cũng là một chiêu thức. Điều đặc biệt, tên trộm này rất khôn ngoan khi nghiên cứu địa bàn trước, chỉ ra tay với những gia đình có phụ nữ hoặc các cô gái trẻ. Mục đích là để nếu bị phát hiện thì không bị tri hô và dễ dàng chống trả để tẩu thoát bằng sức khỏe của mình. Về mặt tâm lý, tên trộm này tỏ ra rất thông minh, thậm chí là ranh ma, xảo quyệt, hành động có tính toán, có mục đích rõ ràng nên hắn đã trộm thành công rất nhiều vụ. Tội phạm trộm cắp, dù đó là ai và trộm vì lý do gì thì cũng rất đáng bị lên án”.
Ngày 9/5, thông tin từ Công an huyện Thới Bình (TP. Cà Mau) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Thạch Pho (37 tuổi, ngụ ấp 5, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Pho được xác định là nghi can gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn xã Tân Lộc Bắc. Bằng chiêu khỏa thân rồi lẻn vào nhà chỉ có phụ nữ, con gái để hành nghề với mục đích làm chị em thấy xấu hổ, mà không tri hô. Pho bị Công an xã Tân Lộc Bắc bắt giữ vào sáng ngày 9/4 khi hắn quay lại hiện trường vụ trộm để lấy quần áo của mình.
* Tên nạn nhân đã được thay đổi

"Siêu" trộm giả công an vào tận nhà dân để "hành nghề"

HẠ HUYÊN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-gia-ngu-ngo-dem-khoa-than-dot-nhap-nha-chi-co-phu-nu-a94152.html