Nghi chuyện bồ bịch, chồng đánh vợ "thừa sống thiếu chết"


Thứ 4, 04/03/2015 | 03:30


(ĐSPL) - Chị T., mếu máo tâm sự với chúng tôi: “Anh ấy đánh em, coi em chẳng khác gì loài cầm thú”…

(ĐSPL) - Yêu người con trai cùng xóm, rồi tổ chức lễ thành hôn, chị T. hy vọng người chồng sẽ là chỗ dựa vững chắc cho cuộc sống gia đình sau này. Nhưng chị T. đã nhầm, đầu tiên là những câu chửi rủa thậm tệ, tiếp đến là những trận đòn thừa sống thiếu chết mà chẳng biết nguyên do.

Chị T., mếu máo tâm sự với chúng tôi: “Anh ấy lao vào đánh em thừa sống thiếu chết, chẳng khác gì loài cầm thú”…

Chị T. vẫn còn những vết bầm tím khi trao đổi với PV.

Nghi chuyện bồ bịch chồng thặng cẳng chân với vợ

Thông tin từ Công an xã Tam Thanh, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận được đơn tố cáo của ông Đinh Công Tuy (SN 1956), trú tại xóm Vai, xã Tam Thanh, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ tố cáo con rể là Hà Văn Thành (SN 1980) hành hung, đánh đập dã man chị Hà Thị T. (SN 1982) là con gái nuôi của ông T., vợ của Thành.

Trước thông tin vụ việc trên, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm về gia đình nhà ông Tuy để tìm hiểu sự tình. Rót chén nước chè đặc quánh mời khách, ông Tuy buồn rầu nói về cuộc sống khốn khổ của cô con gái nuôi: “Nó khổ từ tấm bé các chú ạ. Bố hi sinh khi vẫn còn đỏ hỏn. Mẹ đi “bước nữa” khi mới lẫm chẫm biết đi. Tưởng rằng lớn lên lấy được tấm chồng, có chỗ nương nhờ thì lại bị đánh đập một cách tàn nhẫn. Việc tôi làm đơn trình báo Công an xã là “nước tràn ly” thôi các chú ạ”.

Nhớ lại thời điểm gần một tuần, ông Tuy cho hay, trưa ngày 23/2/2015 (tức ngày mùng 5 Tết) Thành có rủ một nhóm bạn về nhà (xóm Vai, xã Tam Thanh) uống rượu. Chè chén, chúc tụng ầm ĩ, đến 15h, cuộc nhậu mới tàn canh. Giống như đám bạn, Thành đã chếnh choáng rồi chèo lên giường đi ngủ mặc cho bát đĩa, cốc chén vứt tứ tung. Thấy chồng say, chị T. chẳng dám nói nửa lời, lặng lẽ dọn dẹp nhà cửa. Cũng trong buổi chiều ngày hôm đó, ở xóm Vai có tổ chức thi đấu bóng chuyền nên sau khi việc nhà tươm tất, chị T. cùng một số người hàng xóm đi xem.

Vừa mới đi được một lúc, thì Thành tỉnh giấc. Không thấy vợ ở nhà, Thành bốc máy gọi. Tuy nhiên, do không để chuông nên chị T. đã không biết được cuộc gọi đến và không nghe máy. Vẫn trong trạng thái “tưng tưng”, lại không thấy vợ nghe máy. Bực tức, Thành gọi liên tiếp 4- 5 cuộc. Nhưng Thành vẫn không nhận được bất kì một câu trả lời nào từ vợ. Những nghi ngờ vội ập đến trong trí óc của người chồng – kẻ mang dòng máu Hoạn Thư Hà Văn Thành. Ngay lập tức, anh ta gọi điện cho bạn bè, người thân hỏi tung tích của vợ, đồng thời chạy bổ đi tìm.

Sau một hồi tìm kiếm, hơn 10 phút sau, Thành ra sân bóng chuyền của thôn. Tại đây, anh ta có nhìn thấy vợ đang xem bóng chuyền cùng những người hàng xóm. “Không cần biết chỗ đó đông người hay không. Nó (Thành) như con hổ lao đến túm tóc cái T. giật ngược ra đằng sau rồi gằn giọng: “Mày đi với thằng nào về? Giờ lại ra đây diễn trò hả con này. Mày không về thì chết với tao”. Thấy sự việc như vậy, mấy người đứng cùng với cái T. có can ngăn nhưng nó đâu có nghe cứ lôi sềnh sệch con T. về nhà. Chuyện không chỉ có thế, về đến nhà, nó đóng cửa rồi bắt đầu màn tra tấn bạo lực chẳng khác gì thời Trung cổ. Nhìn thấy con thâm tím đầy người mà xót quá các chú ạ. Thằng Thanh nó là quỷ dữ chứ chẳng phải là người nữa” – ông Tuy bức xúc kể lại với PV.

Tiếp xúc với một người hàng xóm nơi vợ chồng chị T. sinh sống (xin được giấu tên) và cũng là người chứng kiến đầu sự việc kể lại: “Đang nấu cơm chiều, tôi có nghe thấy bên nhà Thành có tiếng kêu cứu. Nghĩ là chuyện chẳng lành nên vội chạy sang xem thực hư thế nào. Đến nơi, căn nhà đã bị khóa trái cửa. Tiếng cháu T. cầu cứu, van xin khẩn thiết nhưng thằng Thành vẫn không tha mà mặc sức đánh đập chửi rủa. Tôi có nghe thấy thằng Thanh gằn giọng quát vợ nó: “Mày đi ngủ với thằng nào về? Mày không nhận thì tao đánh cho mày chết...…mày chết”. Thấy sự việc như vậy tôi đã đập cửa và nói vọng vào can ngăn. Nhưng càng nói thì thằng Thanh càng mạnh tay. Không còn cách nào khác, tôi đành phải chạy sang nhà ông Tuy để thông báo sự việc”.

Cũng theo ông Tuy, trong lúc người hàng xóm chạy sang thông báo thì chị T. đã phá được cửa, chạy sang nhà bố mẹ chồng để cầu cứu. Thế nhưng, thay vì tha cho vợ, Thanh vẫn rất hùng hổ, tiếp tục hành hạ chị T.. Thậm chí bà Hà Thị Tí (SN 1951- mẹ đẻ của Thành) vào căn ngăn hắn vẫn không tha. Trong lúc giằng co, bà Tí còn bị Thành vụt một nhát gậy vào tay. Chỉ đến khi người dân xóm Vai biết được sự việc, kéo đến, Thành mới buông tha cho vợ. “Lúc đó nhìn cái T. tưởng như đã chết. Tóc tai rối bù, bê bết máu. Rên rỉ không nói thành lời. May mà chúng tôi đến kịp và đưa nó lên trạm y tế chứ không thằng Thành đánh chết ấy chứ”- Ông Tuy cho biết thêm.

Cuộc sống địa ngục

Ngay từ thời điểm chúng tôi ngồi hỏi về câu chuyện vừa mới xảy ra, chị T. luôn để lộ đôi mắt đầy sợ sệt khi nhắc về người chồng Hà Văn Thành. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi từ khi lấy Thành cho đến nay hơn chục năm trời nhưng chưa bao giờ chị được hưởng một cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Nhìn những gia đình khác mà chị phát thèm. Chị không phải là người lười biếng hay có tính lẳng lơ. Ấy thế, chỉ cần không vừa ý chồng thì ngay lập tức chị T. bị Thành đánh cho lên bờ, xuống ruộng, bất kể có người can ngăn.

Gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên đôi gò má vẫn còn thâm tím, chị T. kể lại sự việc một cách run rẩy: “Lôi em vào nhà, anh ấy vừa tát vừa nghiến răng chửi rủa. Mặc dù em có nói rõ là đi xem bóng chuyền với mấy người hàng xóm nhưng anh ấy vẫn không tin. Không chỉ có thế, anh ấy còn bắt em phải nhận có “quan hệ” với người khác, và cầm con dao lăm lăm trước mặt. Sợ quá, em quỳ xuống xin anh ấy tha để nuôi con. Nhưng anh ấy đâu có tha mà tiếp tục đấm đá. Thậm chí, khi em ngã xuống nền nhà, anh ấy đá liên tiếp vào bụng. Thấy em kêu la, anh ấy còn rút then cửa ngáng vào miệng khiến em không kêu được nữa”.

Chị T. cũng cho biết, cho đến thời điểm này, chị và Thành đã ở được với nhau 14 năm trời và có được 2 mặt con. Thời mới yêu nhau, Thành hết “thề non, hẹn biển” đủ thứ khiến chị T. như người trong cơn mộng mị, răm rắp nghe theo mà bỏ qua lời khuyên của vợ chồng ông Tuy.

Không nghề nghiệp, kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào nông nghiệp nên gia cảnh của vợ chồng T. tương đối khó khăn. Không chỉ có vậy, chị T. lại sòn sòn đẻ liền hai đứa con khiến cho sức nặng kinh tế ngày càng dồn nặng lên đôi vai của vợ chồng trẻ. Thương cảnh nghèo túng, gia đình hai bên nội ngoại thi thoảng cũng hỗ trợ nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.

Nếu như những gia đình khác, gặp cảnh éo le thì chồng vợ phải phấn đấu, cố gắng hết mức lao động, đằng này Thành lại khác hẳn. Theo lời chị T., Thành chẳng chịu làm việc mà suốt ngày tụ tập bạn bè bù khú thâu đêm, suốt sáng. Một mình chị T. quần quật lao động. Ấy thế nhưng, làm được đồng nào, chị phải đưa cho cho Thành bằng hết. Nếu phát hiện được vợ dấm dúi đồng nào thì y như rằng chị T. phải chịu đòn roi. Có lần con không có tiền đóng học, chị T. phải chạy vạy khắp nơi đi vay.

Nhớ lại thời điểm cách đây mấy năm, chị T. kể lại: “Nhờ gom góp trong một thời gian dài nên gia đình em có được gần 10 triệu đồng. Một hôm, anh Thành đi uống rượu về bỗng nổi hứng bắt em cầm tiền ra mua ngay một chiếc xe máy. Khi không đủ tiền, anh ấy bắt em đi vay để mua bằng được chiếc xe mà anh ta thích, sao cho bằng bạn, bằng bè”.

Vì bị bạo hành thường xuyên, nhiều lần chị T. định bỏ đi, nhưng vì thương hai đứa con thơ dại không người chăm sóc nên chị đành phải nín nhịn. Cách đây một thời gian, chị T. đã phải trốn xuống thị trấn Tân Sơn làm phụ bếp cho một quán ăn. Nhưng chỉ được vài ngày, Thành đã tìm đến tận nơi bắt về và đe dọa khiến chị chẳng có suy nghĩ bỏ trốn nữa. Tâm sự với chúng tôi, chị T. cho biết: “Hi vọng anh ấy sẽ nghĩ lại chứ tiếp tục như này thì đường ai người ấy đi thôi các anh ạ”.

Đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật

 Ông Hà Văn Thắng, Trưởng công an xã đang đọc hồ sơ về Hà Văn Thành.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Thắng, Trưởng Công an xã Tam Thanh cho biết: “Hà Văn Thành có một tiền sự về tội hành hung vợ. Đây không phải là lần đầu tiên anh ta đánh đập chị T.. Địa phương đã nhiều lần giáo dục, răn đe nhưng y vẫn chứng nào, tật nấy, nay sự việc tiếp tục tái diễn và có chiều hướng tăng nặng. Hiện chúng tôi đang củng cố hồ sơ báo cáo lên Công an huyện Tân Sơn xử lý theo đúng trình tự pháp luật”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-chuyen-bo-bich-chong-danh-vo-thua-song-thieu-chet-a85678.html