Nghịch tử 17 tuổi sát hại, giấu xác mẹ trong lu nước lĩnh án 18 năm tù


Thứ 7, 27/06/2015 | 03:58


(ĐSPL) - Sau khi sát hại đấng sinh thành, nghịch tử tháo hết nữ trang trên người mẹ, đem bán trả nợ và mua 2 xe máy.

(ĐSPL) - Sau khi sát hại đấng sinh thành, nghịch tử tháo hết nữ trang trên người mẹ  đem bán trả nợ và mua 2 xe máy.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 26/6, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 18 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Khả Đạt (1997, ngụ TP Rạch Giá) về tội “giết người, cướp tài sản”.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận nhiều tháng qua, bởi người bị hại không ai khác chính là mẹ ruột của Đạt – Nguyễn Thị Mai Trinh (sinh năm 1973).

Bị cáo Nguyễn Khả Đạt tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, chiều 5/3/2015 Đạt hỏi mượn xe máy của cha là Nguyễn Văn Lép (SN 1969) để đi mua xe mới. Khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Lép gọi điện bảo Đạt về chở mình đến nhà bạn nhậu và dặn khi nào về sẽ gọi điện cho Đạt.

Đạt chạy xe về nhà, nằm trên ghế, lấy điện thoại nhắn tin. Khoảng 19h45, bà Trinh quay về hỏi Đạt có mua xe không. Nghe con trả lời: “Có”, người mẹ dò hỏi: “Có mua thật không, sao chẳng thấy đi lấy?” và cằn nhằn Đạt không lo làm ăn, suốt ngày chỉ thích "độ" xe. Thấy Đạt vẫn thản nhiên ngồi bấm điện thoại, bà Trinh bực tức chạy đến túm tóc con, làm điện thoại bị rơi xuống nền gạch.

Đạt tức giận dùng tay xô mẹ vào tường, đầu đập mẹ vào vách. Phát hiện trên người bà Trinh có nhiều nữ trang, Đạt nảy ý định cướp tài sản nên tìm khúc gỗ đánh mẹ, sau đó tháo sợi dây chuyền cùng chiếc lắc, đôi bông tai vàng bỏ vào túi quần. Để phi tang chứng cứ, nghịch tử khiêng xác mẹ ra sau nhà bỏ vào lu đựng nước, đậy nắp lại, lau dọn sạch sẽ hiện trường.

Trên đường mua card điện thoại, gặp ông Lép đi bộ về, nghe ông hỏi: “Tại sao tao điện thoại cho mày đến rước mà không được?”, Đạt trả lời: “Mẹ giận đập điện thoại của con rồi lấy đồ bỏ đi”.

Hôm sau Đạt nhắn tin cho bạn gái là T. ra tiệm vàng bán chiếc lắc đeo tay cùng sợi dây chuyền được 61,7 triệu đồng. Thấy T. nghi ngờ, Đạt giải thích: “Mẹ giấu cha đưa vàng nhờ anh bán để đem về Vĩnh Thuận có việc”. Trên đường đi, Đạt ghé vào shop H.C trả cho Trà Tuấn Vũ gốc và lãi tổng cộng 5,3 triệu đồng. Trưa cùng ngày, Đạt đưa ông Lép 15 triệu để cùng mua xe Sirius màu xanh rồi đem xe đi "độ".

Thời gian này, ông Lép đứng ngồi không yên khi vợ đột ngột mất tích. Đạt sợ cha phát hiện nên lấy bọc nylon đậy nắp lu rồi dùng băng keo quấn xung quanh, sau đó sốt sắng chở cha đến Bạc Liêu tìm bà Trinh nhưng không gặp. Ngày 14/3/2015, hai cha con đến tiệm cầm đồ mua tiếp chiếc Sirius giá 6,6 triệu đồng.

Do tốn quá nhiều chi phí cho việc "độ" xe, ngày 16/3/2015 Đạt đem đôi bông tai của bà Trinh đi cầm được 1,1 triệu đồng. Ngày 24/3/2015, chị ruột Đạt là Nguyễn Thị Kim Tài từ Phú Quốc về thăm mẹ. Hỏi về cái lu bịt kín quấn băng keo, Đạt giải thích: “Đang nuôi 2 con bò kẹp, nó đang lột xác nên phải bịt kín lại”.

Sáng 28/3, chị Tài phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ cái lu nên cùng cha mở ra xem. Tháo lớp nilon ra, hai cha con ngất xỉu khi thấy hai chân bà Trinh thò ra ngoài.

Lúc này, Đạt đành thú thật: “Cha yên tâm, để con ra đầu thú”, sau đó nghịch tử đón xe ôm bỏ trốn thì bị Công an TP.Rạch Giá đưa về trụ sở làm việc. Đến thời điểm gây án, Nguyễn Khả Đạt chưa đủ 18 tuổi.

Lo bản án không đủ sức răn đe

Theo báo Tuổi Trẻ, trình bày trước tòa, ông Nguyễn Văn Lép cho biết thấy vợ vắng nhà, ông có hỏi thì Đạt nói "Mẹ giận cha nhậu hoài nên đập điện thoại gom đồ bỏ nhà đi rồi".

Nhiều ngày sau đó, ông Lép vẫn tiếp tục đi làm, thỉnh thoảng có gọi điện hỏi thăm bên vợ, đi tìm ở một vài chỗ quen biết và chiều về lại đi nhậu rồi ngủ như thường ngày.

Khi Đạt bán số vàng cướp được mua 2 xe gắn máy và mua phụ tùng “độ” xe hơn 50 triệu đồng, ông Lép vẫn không mảy may thắc mắc vì sao con mình có số tiền lớn như vậy. Thậm chí còn cùng Đạt đi mua xe rồi cùng con “độ” xe.

“Đạt nói với tui cái lu đậy kín nó nuôi bọ cạp cho ăn cá sống nên hơi hôi, tui nghe vậy thì biết vậy chứ không kiểm tra. Tiền độ xe thì nó nói để dành được 22 triệu” - ông Lép nói.

Trước lời trình bày của ông Lép, một thành viên hội đồng xét xử đã thốt lên: “Rõ ràng gia đình ông thiếu sự quan tâm lẫn nhau. Nếu như mọi người quan tâm tới nhau nhiều hơn một chút thôi thì có lẽ sự việc đau lòng đã không xảy ra”.

Mặc dù nhận định hành vi phạm tội của Nguyễn Khả Đạt là cực kỳ nguy hiểm, mất hết nhân tính khi giết chết mẹ ruột, gây căm phẫn trong dư luận xã hội, nhưng do lúc phạm tội Đạt mới 17 tuổi 9 tháng 15 ngày nên chủ toạ phiên tòa tuyên mức án cao nhất đối với người phạm tội chưa thành niên là 18 năm tù.

Nghe mức án này, người dân dự phiên tòa ồ lên bàn tán xôn xao, chủ toạ phải giải thích lại thêm một lần nữa rằng: “Nếu khi phạm tội Đạt đủ 18 tuổi thì phải xử mức án cao nhất là tử hình, nhưng do luật hiện nay quy định như thế nên tòa phải tuyên mức cao nhất là 18 năm tù”.

Bà ngoại, cô, dì, cha ruột và cả chị ruột của bị cáo Đạt cũng đồng loạt xin giảm nhẹ hình phạt cho Đạt với lý do dù sao thì nạn nhân cũng không thể sống lại, Đạt lại còn quá nhỏ nên còn cơ hội cải tạo, làm lại cuộc đời.

Trong khi đó, nhiều người dân dự phiên tòa có cùng suy nghĩ mặc dù tòa tuyên theo luật là đúng, nhưng e rằng mức án đó không đủ sức răn đe. Bằng chứng là Đạt không hề tỏ ra ăn năn, hối cải và tỏ thái độ hết sức bình thản khi khai nhận hành vi phạm tội trước tòa.

KIM THÀNH (Tổng hợp)

[mecloud]Qj1v3pP8pZ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-17-tuoi-sat-hai-giau-xac-me-trong-lu-nuoc-linh-an-18-nam-tu-a99893.html