Ngông cuồng giết chết người hỏi thông tin về mình


Thứ 2, 24/03/2014 | 09:55


(ĐSPL) – Nghe mọi người kể lại có người đang hỏi thông tin về mình, Nguyễn Trung Hiếu đã rủ bạn vác dao đi tìm người đó. Khi gặp nhau, cả hai bên đã lao vào quyết chiến.

(ĐSPL) – Nghe mọi người kể lại có người đang hỏi thông tin về mình, Nguyễn Trung Hiếu đã rủ bạn vác dao đi tìm người  đó. Khi gặp nhau, cả hai bên đã lao vào quyết chiến.
Tại phiên tòa chiều ngày 18/3, bị cáo Nguyễn Trung Hiếu (SN 1994), trú tại cụm 3, phường Phú Thượng, Tây Hồ và Nguyễn Toàn Thắng (SN 1988), ở phường Bạch Hạc, TP Việt Trì, Phú Thọ  cùng bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93-BLHS. Bên cạnh đó, Trần Công Thành (SN 1994), ở phường Yên Phụ, Tây Hồ, Phạm Huy Long (SN 1995), trú cùng phường Phú Thượng, Tây Hồ lần lượt bị xem xét về tội “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”. Bị hại trong vụ án là anh Lê Triệu Anh (SN 1991), cũng ở phường Phú Thượng, Tây Hồ.   
Nguyên nhân sự việc được bắt nguồn khi Nguyễn Trung Hiếu nghe mấy người khác nói là anh Lê Triệu Anh hỏi thông tin về mình. Thấy thế, Hiếu nói cho Nguyễn Toàn Thắng biết sự việc và bảo Thắng đi cùng để tìm anh Lê Triệu Anh để hỏi rõ lý do. Khoảng 19h ngày 15/6/2013, Thắng mượn xe máy chở Hiếu đến gặp Triệu Anh ở quán nét đường An Dương Vương. Tại đây, Hiếu và Triệu Anh đã xô xát, đánh nhau và Thắng cũng lao vào đánh Triệu Anh. Sau đó, Triệu Anh bỏ chạy, nói “tao về lấy dao chém chết chúng mày”. Biết sự việc không dừng lại, Hiếu bảo Thắng chở về nhà lấy con dao nhọn giấu vào áo rồi bảo Thắng mượn xe máy Dream của Phạm Huy Long chở đi tìm Triệu Anh.
An ninh - Hình sự - Ngông cuồng giết chết người hỏi thông tin về mình
Hiếu và đồng bọn đứng trước vành móng ngựa.
Đến gần ngõ 343 An Dương Vương, Hiếu và Thắng nhìn thấy Triệu Anh đang cầm kiếm chạy về phía mình. Thấy thế, Hiếu đã nhảy xuống cầm dao xông vào chém Triệu Anh. Mặc dù, bị Triệu Anh chém một nhát vào cánh tay nhưng Hiếu vẫn không bỏ chạy mà ngược lại vẫn cầm dao để chém. Thấy Triệu Anh bỏ chạy Thắng vội phóng xe máy lên chặn đầu. Thừa cơ hội đó, Hiếu xông tới chém tới tấp vào người đối thủ. Ngay cả lúc Triệu Anh bị rơi kiếm, ngồi bệt xuống đường, Hiếu vẫn chém thêm hai nhát dao vào cẳng chân Triệu Anh.
Thấy Triệu Anh bị thương nặng, Hiếu và Thắng đã bỏ chạy về phía cửa hàng gần đó rồi bảo Phạm Huy Long cùng đi đến bệnh viện để băng bó vết thương. Trên đường đi, Hiếu đã điện cho Trần Công Thành biết sự việc vừa chém trọng thương Triệu Anh. Đến khoảng 22h30 phút cùng ngày, Thắng và Thành đã điện cho Hiếu báo tin rằng Triệu Anh đã chết. Lúc này cả nhóm đã gặp nhau tại Bốt Hàng Đậu, Hà Nội để bàn bạc việc Thắng và Hiếu sẽ bỏ trốn. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên người nạn nhân có 7 vết thương, trong đó, 1 vết ở ngực, 1 vết ở lưng trái, 1 vết ở cánh tay phải, 2 vết cánh tay và cẳng tay trái, 1 vết ở cẳng chân phải, 1 vết ở cẳng chân trái. Tuy nhiên, trong các ngày 19/6 và 2/7/2013, các hung thủ giết người lần lượt ra đầu thú. 
Trước vành móng ngựa, Nguyễn Trung Hiếu cùng đồng phạm đã thành khẩn khai nhận lại diễn biến vụ án như nêu trên. Tại phiên xét xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Trung Hiếu tù chung thân về tội “Giết người”. Cùng tội danh, Nguyễn Toàn Thắng bị phạt 20 năm tù. Với những tội danh tương ứng, 2 bị cáo còn lại là Trần Công Thành và  Phạm Huy Long lần lượt phải nhận 18 tháng và 15 tháng tù giam.
Thành An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngong-cuong-giet-chet-nguoi-hoi-thong-tin-ve-minh-a26222.html