Người chồng tẩm xăng đốt vợ ngày mùng 2 Tết lãnh 18 năm tù


Thứ 4, 22/02/2017 | 09:59


Cùng sự kiện

Nghi ngờ vợ có người đàn ông khác, Thành ghen tuông và tỏ ra bức xúc. Thành dùng xăng hắt vào mặt vợ rồi châm lửa đốt...

Nghi ngờ vợ có người đàn ông khác, Thành ghen tuông và tỏ ra bức xúc. Thành dùng xăng hắt vào mặt vợ rồi châm lửa đốt...

Báo VOV đưa tin, Tòa án Hà Nội ngày 22/2 đưa Nguyễn Văn Thành (SN 1991, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 18 năm tù về tội Giết người.

Nạn nhân là chị Nga* (SN 1994, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) - vợ của Thành.

Theo cáo trạng, Thành và chị Nga là vợ chồng từ năm 2012, 2 người có với nhau 2 người con.

Do chồng mải chơi, mang hết đồ đạc trong nhà đi cầm cố, nhiều lần bị chồng đánh đập, nên chị Nga đưa con về nhà ngoại ở từ giữa năm 2015.

Mùng 2 Tết năm 2016, chị Nga chở hai con cùng mẹ đẻ sang chúc Tết mẹ chồng. Chị cũng mang theo đơn ly hôn viết sẵn. Thời điểm này, Thành bất ngờ kiểm tra điện thoại của vợ thì phát hiện có tin nhắn lạ nên ghen tuông cho rằng vợ có người đàn ông khác.

Khi vợ đưa tờ giấy ly hôn viết sẵn, Thành không ký mà còn to tiếng. Khi vợ đòi điện thoại, Thành chỉ đưa trả máy, nhưng tháo sim ra giữ lại.

Thành không dám nhìn vợ để nói lời xin lỗi - Ảnh: Vân Thanh/ Tri thức trực tuyến

Chiều cùng ngày, Thành vào bếp lấy can nhựa chứa 0.5 lít xăng hất vào mặt vợ rồi châm lửa đốt. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Theo tài liệu giám định, chị Nga bị tổn hại 80% sức khỏe.

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, bị đưa ra TAND TP Hà Nội xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, nhưng cho rằng không có ý định tước đoạt mạng sống của vợ. Giải thích về động cơ gây án, bị cáo nại ra vì khi đó quá ghen tuông và mất hết lý trí nên mới hành động như vậy.

Về phía bị hại, nạn nhân cũng xác nhận lời khai của bị cáo cơ bản là đúng sự thật. Riêng chuyện bị cáo cho rằng chị có quan hệ bất chính với người đàn ông khác là hoàn toàn không đúng. Sau cùng, bị hại đề nghị tòa án xử lý bị cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Tiến hành nghị án, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Thành mức án nghiêm khắc nêu trên. Trước khi đưa ra phán quyết, HĐXX sơ thẩm khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và việc bị hại không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo.

Ở địa phương, Thành là đối tượng trong diện theo dõi nghiện ma túy và không có công việc ổn định. Thành cũng từng có 1 tiền án về tội Đánh bạc - báo Công lý thông tin thêm.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chong-tam-xang-dot-vo-ngay-mung-2-tet-lanh-18-nam-tu-a181849.html