Người con dâu đẩy mẹ chồng ngã tử vong trong lúc cãi vã khai gì?


Thứ 6, 28/07/2017 | 03:00


Cùng sự kiện

Tại cơ quan điều tra, Thương thừa nhận khi mẹ chồng can ngăn chuyện đánh con đã dùng hai tay đẩy mẹ chồng khiến bà ngã từ trên gác xép xuống, tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Thương thừa nhận khi mẹ chồng can ngăn chuyện đánh con đã dùng hai tay đẩy mẹ chồng khiến bà ngã từ trên gác xép xuống, tử vong.

Liên quan đến vụ con dâu đẩy mẹ chồng ngã tử vong trong lúc cãi vã, báo Gia đình và Xã hội đưa tin, ngày 26/7, Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã tạm giữ Phạm Thị Thương (36 tuổi, trú tại khu Tân Phú, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành) để điều tra về hành vi Giết người.

Tại cơ quan công an, Thương thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, khoảng 19h30 ngày 24/7, khi bà B. (mẹ chồng Thương) đang xem tivi dưới nhà thì thấy Thương chửi mắng, đánh cháu Đỗ Thị Ngọc (16 tuổi, con gái) trên gác xép nên đi lên để can ngăn. Cùng lúc này, cháu Đỗ Thị Hiền Hồng (14 tuổi) và cháu Đỗ Tiến Khoa (8 tuổi là con của Thương) đi cùng bà nội lên gác.

Lên đến nơi, bà B. thấy Thương đang chửi mắng cháu Ngọc và dùng tay túm tóc ấn đầu cháu xuống nền gác xép nên đã cầm chổi đánh liên tiếp vào người con dâu.

Phạm Thị Thương tại cơ quan điều tra - Ảnh: Dân trí

Thương khai nhận, do không giữ được bình tĩnh nên đã dùng hai tay đẩy mẹ chồng khi bà đang đứng cách mép gác xép khoảng 50cm và gác xép không có lan can khiến bà bị ngã xuống nhà, đầu đập xuống nền tầng 1 phòng khách tử vong. Biết bà B. tử vong Thương bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Kim Thành có mặt tại nơi xảy ra sự việc, lấy lời khai của những người liên quan và tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bà B. tử vong do tụ máu lan tỏa ở đầu, vỡ hộp sọ tại vị trí vùng trán thái dương trái.

Báo Dân Việt dẫn lời lãnh đạo UBND thị trấn Phú Thái, Thương và chồng có 3 người con. Hai vợ chồng Thương sinh sống ngay cạnh nhà bà B. Thường ngày, nữ nghi phạm ra chợ buôn bán để kiếm thu nhập, còn chồng đi làm lái xe. Tại địa phương, Thương không có biểu hiện bất thường về tâm lý và chưa có tiền án, tiền sự.

“Theo thông tin từ cơ sở, giữa bà B. và con dâu có xảy ra va chạm nhưng chưa có lần nào chính quyền phải xử lý”, lãnh đạo UBND thị trấn Phú Thái cho biết.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-con-dau-day-me-chong-nga-tu-vong-trong-luc-cai-va-khai-gi-a197452.html