Nguyên bí thư thôn lừa hàng loạt sinh viên trường sư phạm


Thứ 6, 18/09/2015 | 05:28


(ĐSPL)- Nhận có anh làm trưởng phòng giáo dục- đào tạo huyện, Tài nhận có thể xin được việc cho các sinh viên trường sư phạm mới ra trường. Tài đã lừa đảo...

(ĐSPL)- Nhận có anh làm trưởng phòng giáo dục- đào tạo huyện, Tài nhận có thể xin được việc cho các sinh viên trường sư phạm mới ra trường. Tài đã lừa đảo được số tiền gần 1 tỷ đồng dùng vào việc tiêu xài cá nhân và " bao" người tình.

Theo tin tức báo Vnexpress, TAND tỉnh Ninh Thuận hôm 17/9 xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Thanh Tài (44 tuổi) mức án 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Nguyên bí thư chi bộ lừa đảo gần 1 tỷ đồng (Ảnh: báo Vnexpress)

Theo cáo trạng, Tài là nguyên Bí thư chi bộ thôn Láng Me (xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận). Lấy mác anh ruột làm trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Tài rao có thể xin các xuất dạy học ở các trường.

Theo báo Tuổi trẻ, trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử, Tài thừa nhận từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, Tài nhận xin việc cho 38 trường hợp (mỗi trường hợp từ 12-60 triệu đồng) với tổng số tiền trên 1,3 tỉ đồng.

Trong đó, Tài trả lại tiền cho 10 trường hợp với số tiền trên 340 triệu đồng do không xin được việc. Hiện vẫn còn 27 trường hợp với số tiền trên 930 triệu đồng mà Tài chiếm đoạt để tiêu xài, trong đó có gần 200 triệu đồng Tài đã cho “bồ nhí” mua xe máy, mở tiệm hớt tóc, karaoke.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử nhận định các cán bộ Phòng giáo dục - đào tạo huyện Thuận Bắc không thừa nhận việc biết Tài lợi dụng quen biết để lừa đảo lấy tiền các nạn nhân xin việc.

Một số cán bộ xã Bắc Sơn có vai trò trung gian giới thiệu Tài cho người đi xin việc rồi Tài có cho 2 – 3 triệu đồng, sau khi Tài bị khởi tố thì đã trả lại tiền nên chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối với bị cáo Tài, dù biết trong năm 2014 ngành giáo dục huyện không có định biên nhưng Tài vẫn dùng nhiều thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt tiền của những bị hại, nên tòa tuyên phạt mức án như trên và buộc phải hoàn lại tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

NINH LAN (Tổng hợp)

 [mecloud]J3Ogjhyrve[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-bi-thu-thon-lua-hang-loat-sinh-vien-truong-su-pham-a111102.html