Nhát dao oan nghiệt tước đoạt mạng sống “trụ cột” một gia đình


Thứ 3, 30/09/2014 | 14:30


(ĐSPL) - Thấy Đ. chửi đổng khi chơi game, Tiến lại tưởng Đ. chửi mình. Với bản tính du côn, Tiến cãi nhau với Đ. rồi bất thình lình rút dao chọc thẳng vào cổ Đ.. Thấy Đ. gục xuống, Tiến liền bỏ trốn.

(ĐSPL) - Thấy Đ. chửi đổng khi chơi game, Tiến lại tưởng Đ. chửi mình. Với bản tính du côn, Tiến cãi nhau với Đ. rồi bất thình lình rút dao chọc thẳng vào cổ Đ.. Thấy Đ. gục xuống, Tiến liền bỏ trốn.

Hung thủ vừa ra tù?

Cho đến thời điểm này, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng về án mạng xảy ra trưa 25/9 tại tiệm internet Đ. tại ấp An Bình, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nạn nhân là Nguyễn Văn Đ. (SN 1995, ngụ ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom). Hung thủ là Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, ngụ ấp An Bình, xã Trung Hòa).

An ninh - Hình sự - Nhát dao oan nghiệt tước đoạt mạng sống “trụ cột” một gia đình

Người thân của nạn nhân Đ. đến lấy xe máy của nạn nhân về.

Có mặt tại tiệm internet Đ. trưa 27/9, chúng tôi đã gặp nhiều nhân chứng của sự việc. Một thanh niên cho biết: “Hôm đó không biết Đ. đến chơi từ khi nào, khoảng gần trưa thì Tiến xuất hiện. Lúc này Tiến lớn giọng chửi một ai đó qua điện thoại, thái độ có vẻ rất bực tức. Một lúc sau, Đ. bỗng chửi đổng. Nghe thế, Tiến tưởng Đ. chửi mình nên chạy qua hỏi. Vừa gặp Đ., Tiến đã tát Đ. một cái, sau đó hai người cãi nhau. Vì Tiến vốn “có tiếng” ở khu vực, nên không ai dám đến can ngăn”.

Sau khi cự cãi, Tiến bất ngờ rút dao chọc thẳng vào cổ Đ.. Đ. bỏ chạy ra ngoài được một đoạn thì gục ngã. Thấy vậy, Tiến bỏ chạy khỏi hiện trường. Người dân đã đưa Đ. lên bệnh viện Thánh Tâm cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ kết luận, Đ. đã tử vong trước đó do mất máu cấp với một vết thương thấu từ cổ ra sau lưng.

Nhát dao lạnh lùng của hung thủ đã phần nào nói lên tính cách của kẻ côn đồ này. Rời hiện trường vụ án, chúng tôi đã có mặt tại nơi Tiến sinh sống và được nghe nhiều thông tin liên quan đến hung thủ máu lạnh này.

Một người đàn ông ở gần nhà đối tượng Tiến cho biết: “Tiến vốn là đứa lêu lổng và thuộc thành phần bất trị tại địa phương. Tiến vừa đi tù về và đang bị chính quyền quản thúc”.

Nạn nhân là “trụ cột” gia đình

Chúng tôi tìm đến căn nhà lợp tôn đơn sơ của gia đình ông Nguyễn Văn Đ. (cha nạn nhân Đ., ngụ ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa) lúc gần trưa. ánh nắng như thiêu, như đốt khiến không khí tang thương trong căn nhà nhỏ càng trở nên thê thảm. Những người đàn ông là thân nhân của Đ. cố ngăn những dòng nước mắt chực trào.

Còn những người phụ nữ thì khóc ngất bên di ảnh nạn nhân. Khi những người hàng xóm tới viếng vong linh người đã khuất, vì quá đau đớn, bà H. (mẹ nạn nhân Đ.) ngã qụy bên chiếc xe máy của Đ. mới được lấy về từ tiệm internet.

Thắp nén nhang cho nạn nhân xấu số xong, ông Nguyễn Văn Đ. vội kéo chúng tôi qua một bên trò chuyện. Sự vất vả hằn rõ trên gương mặt ông. ông cho biết: “Sự việc diễn ra nhanh quá chú ạ, tôi không ngờ nó lại bị sát hại vô cớ đến thế. Đ. là út, chưa lấy vợ, còn các anh chị của nó đã yên bề gia thất. Học xong lớp 12, nó xin đi học trung cấp dưới Sài Gòn. Tuy nhiên, khi ra trường, nó không xin được việc.

Tôi bảo Đ. ở nhà nuôi chim cút với tôi, nhưng nó không chịu vì biết dịp này đang lỗ. Thấy việc nuôi chim cút không có tương lai nên Đ. xin đi học nghề sửa xe máy. Ai ngờ, sáng hôm ấy nó xách xe ra khỏi nhà đi học, tới tiệm thì chủ tiệm lại nghỉ nên nó mới đi chơi game giải trí rồi ra nông nỗi ấy...”.

Câu chuyện của ông Đ. phải tạm dừng bởi những dòng nước mắt nghẹn ngào. Một số người dân đến chia buồn với gia đình cho biết, Đ. rất thân thiện, chưa từng xích mích với ai. Không ai nghĩ đến một ngày, Đ. lại chịu kết cục bi thương như vậy.

Anh Nguyễn Văn A. (SN 1979, anh ruột của nạn nhân Đ.) cho biết: “Đ. ở với cha mẹ. Nó tuy là em út trong gia đình nhưng không phá phách, hay đòi hỏi gì từ gia đình. Có nhiều lần nó còn bảo với tôi là nó sẽ cố học cái nghề sửa xe, xong về đây mở một tiệm cho gần cha mẹ để tiện bề chăm sóc. Anh em tôi đều đã yên bề gia thất nên phần trụ cột cứ tưởng là giao lại cho Đ., ai ngờ... Mấy ngày qua, mẹ tôi cứ khóc ngất, không khéo bà đổ bệnh mất”.

Đang truy lùng hung thủ gây án

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an huyện Trảng Bom cho biết, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã bỏ trốn. Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang vận động đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-dao-oan-nghiet-tuoc-doat-mang-song-tru-cot-mot-gia-dinh-a53047.html