Nợ 800 triệu, người đàn ông bị "côn đồ" ép bán nhà 3 tầng


Thứ 2, 31/10/2016 | 06:51


(ĐSPL) - Vay 800 triệu đồng với lãi suất cao nhưng trả không đúng hẹn. Chủ nợ sau đó ép người đàn ông nhà Hà Nội phải viết giấy bán căn nhà 3 tầng ở huyện Từ Liêm.

(ĐSPL) - Vay 800 triệu đồng với lãi suất cao nhưng trả không đúng hẹn. Chủ nợ sau đó ép người đàn ông nhà Hà Nội phải viết giấy bán căn nhà 3 tầng ở huyện Từ Liêm.

Ngày 29/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 bị cáo: Đoàn Đức Hà (32 tuổi, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Văn Quang (39 tuổi, trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) cùng lĩnh án 12 năm 6 tháng tù; Nguyễn Trần Cường (34 tuổi, quê ở xã Cát Trù, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) bị phạt 10 năm 6 tháng tù về cùng 2 tội: Cướp tài sản và Xâm phạm chỗ ở của công dân - tin tức đăng tải trên báo Công lý.

Hai trong số ba bị cáo tại phiên tòa Ảnh: ANTĐ

Theo báo Tri thức trực tuyến, đầu năm 2012, anh Nguyễn Đô (40 tuổi, ở huyện Từ Liêm, Hà Nội) vay nợ của anh Thắng (quê Nghệ An) 800 triệu đồng.

Quá ngày hẹn không thấy người vay trả tiền, anh Thắng rủ Đoàn Đức Hà đi đòi. Tại buổi gặp, Thắng ép anh Đô phải viết giấy bán căn nhà đang ở tại huyện Từ Liêm để trừ nợ. Người cho vay yêu cầu cuối năm 2012, anh Đô phải giao ngôi nhà 3 tầng.

Dù đã ký vào giấy viết tay bán nhà nhưng anh Đô vẫn cố tìm cách giữ lại tài sản. Nhiều tháng sau đó, người đàn ông vay tiền đã trả được 700 triệu đồng.

Tuy vậy, đến ngày giao nhà, chủ nợ vẫn yêu cầu anh Đô phải viết tiếp một giấy biên nhận 600 triệu đồng. Đây là tiền lãi và cũng là khoản tiền mà anh Thắng muốn người nợ "nhận" nốt, để bán đứt căn nhà đang ở. Tuy nhiên anh Đô không đồng ý. 

Theo cáo trạng, Đoàn Đức Hà sau đó đưa cho Thắng 800 triệu đồng để trở thành chủ nợ của anh Đô.

Đầu năm 2013, Hà rủ đồng bọn tìm tới một trong hai căn nhà của anh Đô hòng gây sức ép để đòi tiền. Ngôi nhà 3 tầng nhóm này tìm đến đang được anh Đô cho người thân mượn ở. 

Tới nơi không gặp ai, Hà và đồng bọn trèo tường vào trong, ném đồ đạc của người thân anh Đô ra đường. Hai người họ sau đó dọn tới đây sinh sống.

Theo tài liệu điều tra, nhóm Hà còn tìm gặp, đánh đập anh Đô ép trả tiền nợ hoặc giao giấy tờ nhà nhưng không đạt được ý đồ.

Chưa dừng lại, Hà và đồng bọn tìm tiếp đến ngôi nhà anh Đô đang ở để đập phá tài sản. 

Bị nhóm Hà đánh đập, xâm phạm chỗ ở 5 tháng, bị hại đến công an trình báo. Cảnh sát sau đó làm rõ hành vi phạm tội của nhóm này. 

HẠNH VŨ (Tổng hợp theo báo Công lý, báo Tri thức trực tuyến)

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-800-trieu-nguoi-dan-ong-bi-con-do-ep-ban-nha-3-tang-a143626.html