Nỗi đau kẻ đoạt mạng ông chủ, nghi là nhân tình của vợ


Thứ 6, 10/04/2015 | 00:00


(ĐSPL) - Nghe đồn thổi vợ có quan hệ tình cảm với ông chủ, Hiếu uất ức, sa đà vào rượu chè. Và trong một lần nhậu say, Hiếu đã vung dao đoạt mạng ông chủ.

(ĐSPL) - Nghe đồn thổi vợ có quan hệ tình cảm với ông chủ, Hiếu uất ức, sa đà vào rượu chè giải sầu. Và trong một lần nhậu say, Hiếu tìm đến nhà, vung dao đoạt mạng ông chủ rồi bỏ trốn.
Sau hơn hai ngày triển khai lực lượng phong tỏa tại các con đường, sáng 8/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt được đối tượng Nguyễn Ngọc Hiếu (42 tuổi, quê TP.Tuy Hòa,  tỉnh Phú Yên), nghi can sát hại ông Bạch Xuân D. (45 tuổi, ngụ thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Hiếu bị bắt khi đang đứng trên quốc lộ 27 để chờ bắt xe về tỉnh Phú Yên.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hiếu tại cơ quan điều tra

Tại nhà tạm giam, PV đã có cuộc trao đổi ngắn với  nghi can Nguyễn Ngọc Hiếu. Khi được hỏi về nguyên nhân sát hại ông D., Hiếu đã thừa nhận đó là do ghen tuông. “Mặc dù rất thương vợ,  nhưng tôi không thể nào tha thứ cho hành vi quan hệ bất chính của cô ấỵ với ông D.  Và dù vợ tôi đã nghỉ làm cho ông D., nhưng tôi vẫn còn ám ảnh về chuyện quan hệ ngoài luồng đó. Tôi muốn bắt ông D. phải đền tội, vì phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi”, Hiếu cho biết.
Còn nói về quãng thời gian bỏ trốn sau khi đâm ông D., Hiếu cho biết: “Ngay sau khi rời khỏi hiện trường trong đêm tối, cứ thế tôi lao đầu chạy đến một khu rẫy vắng thuộc thị trấn Đran, huyện Đơn Dương trốn chui trốn lủi nghe ngóng tình hình. Những ngày sống trong rừng, tôi vô cùng thấp thỏm, sợ hãi và lo rằng một ngày sẽ bị bại lộ và bị công ăn bắt giữ. Tôi rất ân hận, oán trách bản thân đã không tỉnh táo để bây giờ đẩy gia đình vào cảnh ly tán còn bản thân mang tội giết người”.
Theo thông tin mà PV tìm hiểu được, vợ chồng Hiếu (quê ở xã An Ninh Đông, TP.Tuy Hòa), cưới nhau đã được nhiều năm và trước đây kiếm sống bằng việc cày thuê, cuốc mướn. Cuộc sống của hai vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn. Cách đây khoảng bốn năm, vợ chồng Hiếu được một người quen giới thiệu lên Lâm Đồng làm thuê cho ông D. Thời gian sống ở đây, vợ chồng Hiếu rất chăm chỉ làm việc, yêu thương và nhường nhịn nhau.
Tuy nhiên, từ khi nghe mọi người đồn thổi rằng vợ có quan hệ tình cảm với ông chủ, Hiếu tỏ ra đa nghi, ghen bóng gió và hằn học. Và từ một người hiền lành, chịu thương chịu khó, Hiếu thành ra chán nản, không tha thiết làm việc và lao đầu vào rượu chè. Cũng từ đó, tình cảm vợ chồng sứt mẻ và chuyện gây gổ đánh đập nhau diễn ra thường xuyên.
Để chấm dứt lời dị nghị của mọi người, Hiếu cấm vợ là chị H. không được đi làm thuê cho ông D.. Không chỉ vậy, Hiếu còn nhiều lần tìm đến gia đình ông D. đánh ghen, chửi bới. Để tránh phiền phức, ông D. cũng không thuê chị H. làm vườn nữa. Tưởng rằng khi chị H. nghỉ làm, không qua lại với gia đình ông D. nữa thì mọi việc êm xuôi. Không ngờ, trong lòng Hiếu vẫn luôn ấm ức, tức tối cho rằng, ông D. vẫn lén lút gặp gỡ với chị H.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 20h ngày 5/4, nhiều người dân sinh sống tại tổ Lang Biang, thị trấn Lạc Dương hốt hoảng khi thấy Hiếu, người từng làm công cho ông D. tay cầm dao nhọn, miệng la hét dữ dội, hung hăng truy đuổi ông D. Ông D. chạy vào một nhà dân gần đó để được giúp đỡ. Tuy nhiên, khi mọi người chưa kịp trở tay thì Hiếu đã vung dao đâm ông D. nhiều nhát. Khi thấy ông D. gục ngã Hiếu nhanh chân bỏ trốn.
Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an huyện Lạc Dương khẩn trương có mặt thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường phục vụ quá trình điều tra. Ông D. được người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nhưng do vết thương quá nặng ông D. tử vong ngay sau đó.
Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Lạc Dương cho biết, đối tượng Hiếu bị bắt khi đang có ý định bắt xe, bỏ trốn về quê ở Phú Yên. Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên cấp cao hơn, tiến hành thụ lý, giải quyết.
Phía sau bản án - Ghen vì 'hiếu'
HỒ NAM

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-ke-doat-mang-ong-chu-nghi-la-nhan-tinh-cua-vo-a90433.html