“Nữ đại gia” làm giả sổ đỏ chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng


Thứ 4, 16/09/2015 | 01:36


(ĐSPL) - “Nữ đại gia” đình đám một thời của Đà Nẵng đã bị bắt khi làm thuê cho một quán ăn ở xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

(ĐSPL) - “Nữ đại gia” đình đám một thời của Đà Nẵng đã bị bắt khi làm thuê cho một quán ăn ở xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam). Đối tượng bị bắt vì làm giả sổ đỏ vay tiền tỷ của ngân hàng sau đó bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã cuối năm 2014.

Theo tin từ báo Công an Nhân dân được biết, ngày 15/9, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Tuyết Nhung (52 tuổi, trú phường Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.  

Bị cáo Nhung tại phiên tòa - Ảnh: CAND

Theo cáo trạng, bị cáo Lê Thị Tuyết Nhung và chồng Nguyễn Đức Lư sở hữu ngôi nhà số 42 Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Với danh nghĩa Giám đốc DNTN Tuyết Nhung, Lê Thị Tuyết Nhung đã thế chấp ngôi nhà trên cho một ngân hàng ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) để vay số tiền 600 triệu đồng từ tháng 11/2006-11/2008.

Năm 2007, do không có tiền trả nợ nên Nhung đã nhờ Nguyễn Thị Sang (trú đường Thi Sách, Đà Nẵng) làm giả một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính ngôi nhà 42 Thái Thị Bôi để đem thế chấp vay ngân hàng trả nợ.

Nguyễn Thị Sang lại tiếp tục thuê Trần Thái Vũ (42 tuổi, trú đường Tống Phước Phổ, quận Hải Châu, Đà Nẵng, hiện đang chấp hành hình phạt tù chung thân) làm giả một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đưa cho Nhung.

Có được sổ đỏ giả, Giám đốc Nhung lập tức mang đi thế chấp tại một ngân hàng lấy 1,2 tỷ đồng. Tiếp đó, Sang nhờ Vũ làm tiếp 1 bản công chứng hợp đồng thế chấp tài sản và 1 giấy đăng ký thế chấp tài sản của văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận Thanh Khê đưa cho Nhung để hoàn thành hồ sơ vay vốn.

Theo báo Dân trí, ngoài những hành vi trên, do quen biết với Vũ Thị Hương (trú tỉnh Quảng Nam) nên Nhung đã ủy quyền số tài sản là nhà, đất của mình để Hương cầm đi thế chấp các ngân hàng, đáo hạn số nợ 2,8 tỷ đồng mà Nhung đang nợ tại ngân hàng. Sau đó toàn bộ nhà và đất của Nhung cũng bị các ngân hàng xiết nợ vì không có khả năng thanh toán.

Khi ngân hàng gởi đơn tố cáo và cơ quan Công an vào cuộc điều tra, lúc này Lê Thị Tuyết Nhung đã bỏ trốn khỏi Đà Nẵng. Tháng 12/2014, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Lê Thị Tuyết Nhung.

Sau một thời gian bỏ trốn ở các nơi như TPHCM, Đắc Lắc, Huế... , cuối cùng Lê Thị Tuyết Nhung quyết định chọn khu vực nhà trọ ở KCN Điện Nam - Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) để ẩn náu với công việc phụ quán bán bún thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Được biết, ngoài mức án 12 năm tù giam dành cho bị cáo Nhung về tội  “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Khoản 4 Điều 139 Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử còn tuyên buộc bị cáo phải trả toàn bộ số tiền 1,2 tỷ đồng và tiền lãi cho ngân hàng.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]WPPMv2izLj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dai-gia-lam-gia-so-do-chiem-doat-tien-ty-cua-ngan-hang-a110718.html