Nữ giúp việc trộm 74 lượng vàng của ông lão chủ nhà 72 tuổi


Thứ 2, 03/08/2015 | 15:47


(ĐSPL) - Đến nhà người quen để giúp việc, khi nhìn thấy vàng dưới gầm tủ, bà Dự nảy sinh lòng tham lấy toàn bộ bỏ vào túi xách, mang về nhà cất giấu.

(ĐSPL)- Đến nhà người quen để giúp việc, khi nhìn thấy vàng dưới gầm tủ bà Dự nảy sinh lòng tham lấy toàn bộ số vàng bỏ vào túi xách, mang về nhà cất giấu.

Theo Tri thức trực tuyến, chiều 3/8, thiếu tá Trần Ngọc Đoàn - Đội trưởng đội cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết đã thu hồi 74 lượng vàng của cụ ông 72 tuổi bị Bùi Thị Dự (47 tuổi, quê Đồng Nai) lấy cắp. Cảnh sát đang tạm giữ nghi can này để điều tra.

Vào 10h ngày 1/8, ông H (72 tuổi) đến công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo về việc bị mất trộm vàng tại nhà riêng ở đường Bình Lợi. Xác nhận số tài sản lớn nên công an phường đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Bình Thạnh xử lý.

Bà Dự đã ăn cắp 74 lượng vàng (khoảng 2,4 tỷ đồng) của gia chủ rồi mang về quê cất giấu.

Nạn nhân trình bày, vào tháng 8/2013, ông mua 100 lượng vàng SJC rồi giấu dưới gầm tủ trong phòng ở tầng 1.

Tháng 4/2015, cụ ông lấy 26 lượng mua đất, số còn lại vẫn để ở vị trí cũ. Đến ngày 12/7, ông kiểm tra thì tài sản vẫn còn.

Đến 19/7, gia đình đưa 2 người cháu về nhà phụ giúp làm lễ cúng 100 ngày cho vợ cụ ông. Những người này được bố trí ở lại căn phòng mà chủ nhà đang giấu vàng.

Sau lễ cúng, cụ H mời 2 người giúp việc đi Bến Tre chơi. Ban đầu họ đồng ý nhưng sau đó từ chối và đòi về quê. Gần 1 tuần sau, cụ ông phát hiện số vàng trên bị mất, nên trình báo công an.

Khám nghiệm hiện trường, Phòng Khoa học Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM xác định không có dấu vết của người lạ đột nhập vào phòng. Qua sàng lọc, công an nghi 2 người giúp việc.

Ngày 2/8, tổ trinh sát Công an quận Bình Thạnh đến huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai lấy lời khai của người giúp việc tên Dự.

Ban đầu bà quanh co chối tội, nhưng cuối cùng người phụ nữ này cũng thừa nhận trộm tài sản của ông H.

 Công an đã thu hồi 74 lượng vàng (tương đương 2,4 tỷ đồng) tại nhà nghi can.

Bà Dự khai, lúc ở nhà ông H để phụ giúp làm lễ cúng, khi vào phòng ngủ, tình cờ thấy phía dưới gầm tủ lóe lên ánh sáng nên đến kiểm tra thì thấy nhiều vàng.

Nảy sinh lòng tham, người phụ nữ này lấy vàng bỏ vào túi xách, mang về nhà cất giấu.

Trước đó, báo ĐSPL cũng đưa tin một người thanh niên giúp việc đã trộm nhiều tài sản gồm tiền mặt, vàng và hột xoàn (trị giá khoảng 1 tỷ đồng) của chủ nhà.

Thông tin ban đầu cho biết, do có việc ra nước ngoài cùng chồng, bà X.B.L. (55 tuổi, ngụ Q.10) đã tin tưởng giao giao lại căn nhà trên đường Triệu Quang Phục (P.11, Q.5) cho người giúp việc là Lâm Khánh Sơn (29 tuổi, quê Sóc Trăng) trông coi.

Khi hai vợ chồng bà L về nước thì phát hiện số tài sản trị giá khoảng 1 tỷ đồng gồm tiền mặt, vàng và hột xoàn để trong nhà đã bị lấy mất.

Sau đó Sơn thừa nhận với chủ nhà là do nghiện ma túy không có tiền tiêu xài nên đã trộm cắp số tài sản trên.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]joTFeX2kgf[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giup-viec-trom-74-luong-vang-cua-ong-lao-chu-nha-72-tuoi-a104650.html