Ông Cao Toàn Mỹ sẽ bãi nại nếu hoa hậu Phương Nga trả tiền


Thứ 4, 12/10/2016 | 10:39


(ĐSPL) - Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ cho biết sẽ bãi nại cho Hoa hậu Phương Nga nếu cô trả lại 16,5 tỷ đồng

(ĐSPL) - Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ cho biết sẽ bãi nại cho Hoa hậu Phương Nga nếu cô trả lại 16,5 tỷ đồng.

Liên quan tới vụ "họa hậu bị tố lừa 16,5 tỷ", trao đổi trên Tuổi trẻ luật gia Vương Công Đức, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Cao Toàn Mỹ cho biết, mục đích chính của ông Cao Toàn Mỹ là lấy lại số tiền 16,5 tỷ mà đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga 

Về quan điểm, ông Đức nói: "Anh Cao Toàn Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà vì trong hồ sơ và quá trình điều tra trước đây cả Nga và Dung đều xác nhận việc mua giúp nhà cho anh Mỹ."

Liên quan tới "hợp đồng tình ái" phát tán trên mạng xã hội, luật gia Đức trao đổi, thân chủ là ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận những tài liệu được phát tán trên mạng là trao đổi của ông Mỹ và Nga.

Luật gia Đức nói rằng, tới giờ ông Mỹ vẫn chưa rõ ai là chủ mưu bởi số tiền mà bà Dung nhận nhiều hơn là bà Nga. Dẫn chứng điều này, ông Đức cung cấp các lời khai mà bà Nga và bà Dung đã thừa nhận.

Theo tài liệu mà ông Đức cung cấp trên báo Tiền Phong, bà Nga có nhiều mối quan hệ địa ốc. Đầu tháng 7/2012, Nga nói với ông Mỹ là có một người bạn muốn bán căn nhà giá thị trường 8 tỷ đồng nhưng là chỗ bạn bè, Nga có thể mua với giá 6 tỷ đồng. Tiền hoa hồng bà Nga tính toán với bên bán, ông Mỹ muốn cho thêm thì cho. Đầu tháng 7/2012, ông Mỹ đưa cho bà Nga 6 tỷ đồng chia làm ba đợt (đưa trực tiếp và chuyển qua tài khoản của Dung).

Đến tháng 10/2013, Nga và Dung nói với ông Mỹ: “Ông Phùng Tuấn Hà, (Tổng giám đốc Petroseco) đang tranh mua căn nhà với Mỹ”. Dưới áp lực này, ông Mỹ đã chuyển 10 tỷ đồng vào tài khoản của Dung và Nga (chuyển 3 lần).

Trong ngày nhận tiền đợt cuối, Nga đã ghi biên nhận nhận đủ 16,5 tỷ đồng, hẹn 30 ngày hoàn tất thủ tục sang tên. Vài tuần sau, Nga nói với ông Mỹ không mua được căn nhà này, ông Mỹ đòi lại tiền. Nga chưa kịp trả thì ông Mỹ làm đơn tố cáo Nga lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Về phía bà Dung, các tài liệu cho rằng, lúc đầu Dung không lên cơ quan điều tra để khai báo. Trong hồ sơ ít nhất có 10 bản khai Dung thừa nhận sự việc. Phù hợp với lời khai của các nhân chứng và kết luận giám định. Trong đó đáng chú ý là bà Dung khai nhận được hưởng lợi 6,5 tỷ đồng từ số tiền chiếm đoạt của ông Mỹ.

Hiện tài khoản của Dung còn 2 tỷ đồng, Dung cũng yêu cầu CQĐT trích xuất toàn bộ để trả cho ông Mỹ nhằm khắc phục hậu quả. Dung cũng viết thư gửi cho gia đình nhờ gia đình xoay sở kiếm tiền trả cho ông Mỹ. Mục đích được giảm án nhưng gia đình không có tiền.

Cũng theo ông Đức, bà Dung khai rõ ràng: “Tôi thấy Nga có tập giả chữ ký Mỹ, sau đó soạn thảo đánh máy ghi nội dung là đã trả 16,5 tỷ đồng cho ông Mỹ. Tiếp đó, Nga kêu Dung viết tay giấy có nội dung đã trả đủ tiền. Nga thông báo cho tôi đã giả chữ ký của Mỹ giống đến 90%”.

Từ các dẫn chứng trên, ông Đức nói rằng hành vi chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng là rõ ràng, cả hai bà Nga, Dung cũng đã thừa nhận. Cơ quan điều tra đã làm rất kỹ.

Tuổi trẻ cũng cho biết thêm, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga, cho rằng nếu ông Cao Toàn Mỹ có đơn bãi nại, đây được coi là tình tiết giảm nhẹ nếu Nga có tội chứ không thay đổi được bản chất vụ việc.

Ông Hưng cũng cho biết, ông đã được tham gia dự cung những buổi làm việc đầu tiên của cơ quan điều tra đối với bị can Trương Hồ Phương Nga.

Theo đó, Nga vẫn cho rằng mình không có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do đó, Nga đề nghị các cơ quan tố tụng áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội trong việc điều tra, xét xử.

H.N (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]zmm7I2Wiam[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-cao-toan-my-se-bai-nai-neu-hoa-hau-phuong-nga-tra-tien-a165656.html