Phá cửa miếu, trộm cổ vật hàng chục triệu đồng


Thứ 6, 25/04/2014 | 08:56


(ĐSPL) – Hai đối tượng cả gan phá cửa miếu chùa để vào ăn trộm cổ vật có giá hàng chục triệu vừa bị công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) bắt giữ.

(ĐSPL) – Hai đối tượng cả gan phá cửa miếu để vào ăn trộm cổ vật có giá hàng chục triệu vừa bị công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) bắt giữ.
Thông tin từ công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt tạm giam hai đối tượng là Đỗ Chí Công (39 tuổi) và Phạm Xuân Mướt (57 tuổi) ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) về hành vi trộm cắp cổ vật trong miếu chùa.
An ninh - Hình sự - Phá cửa miếu, trộm cổ vật hàng chục triệu đồng

Hai đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật vụ án.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 23h ngày 20/4, hai đối tượng Đỗ Chí Công và Phạm Xuân Mướt thuê xe taxi từ huyện Tứ Kỳ sang miếu Lai Cầu (thuộc xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc), mục đích là nhằm đột nhập vào trong miếu để ăn trộm cổ vật.
Sau khi phân công, tên Mướt ở ngoài canh chừng, còn tên Công cầm theo thanh sắt vào bên trong phá cửa miếu để lấy trộm một pho tượng gỗ của nữ tướng Nguyễn Thị Dực và 2 bài vị có tổng giá trị hơn 35 triệu đồng. Sau khi lấy trộm được, chúng đem lên quận Long Biên (Hà Nội) để tiêu thụ.
Ngay sau khi bắt giữ được hai đối tượng trên, cơ quan chức năng đã thu lại được tang vật của vụ án. Qua khai thác được biết, tên Công đã từng có 3 tiền án về tội trộm cắp.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-cua-mieu-trom-co-vat-hang-chuc-trieu-dong-a30713.html