Phá ổ nhóm ma túy nguy hiểm ở làng quê


Thứ 6, 04/09/2015 | 00:11


Ngôi nhà dùng để làm điểm buôn bán ma túy các đối tượng sử dụng được rào kín bằng rào sắt cao, có bịt tôn che chắn, có hào sâu phía trong, đường vào độc đạo.

Ngôi nhà dùng để làm điểm buôn bán ma túy các đối tượng sử dụng được rào kín bằng rào sắt cao, có bịt tôn che chắn, có hào sâu phía trong, đường vào độc đạo, phía sau có nhiều lối thoát, các con nghiện thường xuyên qua lại không theo qui luật.

Ngày 3/9, Công an huyện An Dương, Hải Phòng đã khởi tố bị can ra lệnh tạm giam để điều tra xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đối với các đối tượng: Vũ Thị Hải Phượng, SN 1976, ĐKTT số 10/39/51 Dư Hàng phường Dư Hàng, chỗ ở số 64 Trực Cát, phường Vĩnh Niệm cùng quận Lê Chân; Nguyễn Văn Thụy, SN 1969, trú tại xóm Đông, thôn Nông Xá, xã Tân Tiến, huyện An Dương; Nguyễn Văn Huy, SN 1972 ở thôn Nông Xá, Xã Tân Tiến, Huyện An Dương. Đồng thời khởi tố bị can, tạm giam Vũ Văn Giám, SN 1962 trú tại khu 6 Phao Sơn, phường Phả Lại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương về hành vi không tố giác tội phạm.

Theo tài liệu điều tra, qua công tác điều tra cơ bản, nắm địa bàn Công an huyện An Dương phát hiện một số đối tượng có nhiều biểu hiện mua bán chất ma túy trên địa bàn xã Tân Tiến, huyện An Dương. Ban chỉ huy Công an huyện giao đội CSĐTTP về ma túy xác lập chuyên án đấu tranh, sau nhiều ngày rà soát, phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm các trinh sát đã dựng lên được chân dung các đối tượng trong ổ nhóm này.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Theo đó Vũ Thị Hải Phượng là đối tượng cầm đầu. Phượng đã có 2 tiền án về các tội trộm cắp và đánh bạc, chúng sử dụng nhà Nguyễn Văn Thụy làm địa điểm hoạt động chính (Thụy đã có 2 tiền án về tội trộm cắp và tàng trữ ma túy). Ngôi nhà Thụy được rào kín bằng rào sắt cao, có bịt tôn che chắn, có hào sâu phía trong, đường vào độc đạo, phía sau có nhiều lối thoát, các con nghiện thường xuyên qua lại nhà Thụy không theo qui luật.

Ngày 29/8, Ban chuyên án quyết định phá án, Công an đồn khu công nghiệp NOMURA phối hợp với lực lượng chủ công là Đội CSĐTTP về ma túy Công an huyện do Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng Công an huyện trực tiếp chỉ huy. Đúng 15h từ nhiều mũi, các trinh sát đột nhập nhà Nguyễn Văn Thụy tại đây đã bắt quả tang Thụy, Huy đang bán ma túy cho 1 số đối tượng nghiện, Vũ Thị Hải Phượng bán ma túy cho Thụy. Tang vật thu giữ trên người các đối tượng và nơi ở của Thụy gồm: 5,81gam ma túy đá, 11,61 gam hêrôin, 6.000.000đ tiền mặt và một số tang vật khác.

Tại cơ quan Công an, Vũ Thị Hải Phượng khai nhận thường xuyên đưa ma túy các loại đến bán cho Thụy để Thụy bán lại cho các đối tượng nghiện. Thụy khai nhận nuôi cho ăn, ở 1 số đối tượng nghiện tại nhà, để chúng bán ma túy thuê cho Thụy. Thụy trả công bằng ma túy cho chúng sử dụng. Ổ ma túy độc hại bị công an huyện An Dương triệt phá được nhân dân địa phương hết lòng ủng hộ và khen ngợi.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện An Dương tiếp tục điều tra mở rộng.

Cùng ngày 3/9 Đại tá Nguyễn Văn Coỏng – Phó giám đốc Công an thành phố cùng lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện An Dương đã đến khen thưởng cho các cán bộ chiến sĩ Đội CSĐTTP về ma túy Công an huyện An Dương và các lực lượng phối hợp.

Theo CAND

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-o-nhom-ma-tuy-nguy-hiem-o-lang-que-a109074.html