Phá sới bạc "khủng" ở đầm thủy sản, bắt giữ 19 đối tượng


Thứ 7, 25/02/2017 | 04:00


Cùng sự kiện

Cơ quan Công an Hải Phòng đột kích, phá sới bạc ở đầm thủy sản, bắt giữ 19 đối tượng, hơn 200 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Cơ quan Công an Hải Phòng đột kích, phá sới bạc ở đầm thủy sản, bắt giữ 19 đối tượng, hơn 200 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Báo An ninh thủ đô đưa tin, sau thời gian nắm tình hình, khoảng 10h ngày 23/2, các lực lượng CAH Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã đột kích vào khu đầm thuỷ sản nằm ngoài đê sông Hàn thuộc xã Hoà Bình; bắt quả tang nhóm đông đối tượng đang sát phạt đỏ đen dưới hình thức đá gà.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã bắt giữ 19 đối tượng, cùng 14 chú gà chọi, hơn 200 triệu đồng, và nhiều xe máy, ô tô của các đối tượng đánh bạc.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận chủ sới bạc thu mỗi con bạc vào sới 50.000 đồng; mỗi cặp gà ra đấu, chủ sới thu 1 triệu đồng. Tại sới bạc, các đối tượng thường xuyên tổ chức 3 sới trong khuôn viên đầm, và đã thu hút được đông con bạc từ nơi khác đến.

Hiện trường đầm thuỷ sản nơi các con bạc tổ chức đá gà - Ảnh: Người đưa tin

Báo Dân Trí dẫn nguồn thông tin từ một số người dân sinh sống trên địa bàn cho hay, sới bạc này của một người trú tại huyện Tiên Lãng, nhằm qua mắt cơ quan chức năng chủ sới đã chọn khu đầm nuôi trồng thủy sản của một người ở xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo) để tổ chức hoạt động. Cũng theo người dân, khu vực này do chỉ có duy nhất một đường vào, phía trước là đầm nuôi trồng thủy sản, phía sau là tiếp giáp với sông Hàn nên cơ quan chức năng khó phát hiện và tiếp cận. Thậm chí khi bị vậy bắt nhiều con bạc do thông thạo địa hình đã chạy thoát.

Còn theo một số “trùm” cờ bạc trên địa bàn huyện nay đã giải nghệ, sới bạc này thu hút toàn những tay có máu mặt trong giới cờ bạc ở nhiều địa phương. Cũng theo những người này, sới bạc trên hoạt động đã được một thời gian, hàng ngày, các con bạc lũ lượt kéo về khu đầm. Chủ sới bố trí hẳn một khu đất trống để con bạc để xe ô tô và xe máy.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, đại diện công an huyện Vĩnh Bảo cho biết, thời điểm công an đột kích có nhiều đối tượng đang đứng vây tròn xem. Tuy nhiên, khi thấy bóng dáng của công an, các đối tượng đã bỏ chạy. Lực lượng công an chỉ bắt những đối tượng chủ chốt bên trong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Vĩnh Bảo tiếp tục điều tra làm rõ.

Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt  tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi  triệu đồng.

Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc

1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật  này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm,  thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các  trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn  có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-soi-bac-khung-o-dam-thuy-san-bat-giu-19-doi-tuong-a182152.html