+Aa-
    Zalo

    Phá tan âm mưu chuyển trại của một phạm nhân

    ĐS&PL Để thực hiện ý định chuyển trại chấp hành án, một phạm nhân đã bàn với các đối tượng khác bắt cóc bạn tù cùng phòng để làm áp lực với ban giám thị. Lực lượng...

    Để thực hiện ý định chuyển trại chấp hành án, một phạm nhân đã bàn với các đối tượng khác bắt cóc bạn tù cùng phòng để làm áp lực với ban giám thị. Lực lượng công an đã thực hiện cuộc giải cứu con tin nghẹt thở.

    Lý lịch một phạm nhân

    Ngày 1/11/2016, Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) đã bàn giao hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang thụ lý theo thẩm quyền vụ án 7 đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật gồm Thạch Hoài Khanh (26 tuổi); Bùi Thanh Lập (23 tuổi, cùng quê Sóc Trăng); Võ Văn Tý (26 tuổi); Nguyễn Bình Nguyên (24 tuổi, cùng quê Cần Thơ); Lâm Văn Đồ (27 tuổi), Nguyễn Văn Cường (26 tuổi) và Phạm Thanh Hùng (31 tuổi, cùng quê Kiên Giang). Trong số các đối tượng trên, Thạch Hoài Khanh là đối tượng cầm đầu.

    Khanh với bề dày thành tích về các tội hiếp dâm, giết người và cướp của. Theo hồ sơ vụ án, tối 2/3/2012, Khanh cùng Trà Pha, Lý Trường Giang và Nguyễn Thanh Tòng (cùng trú tại xã Tân Hưng, huyện Long Phú) rủ nhau đi trộm gà của bà V.T.P.T (xã Long Đức, huyện Long Phú) để làm thức ăn trong tiệc nhậu. Khi đến nơi, Khanh và Pha trực tiếp vào nhà; Giang, Tòng canh phòng bên ngoài. Khanh lục loại khắp nơi nhưng vẫn không bắt được con gà nào. Nghĩ vậy, y liền đột nhập vào phòng bà T. trộm tài sản. Lúc này, bà T. đang ngủ. Cả hai liền khống chế nạn nhân bằng cách trói tay, bịt miệng buộc nạn nhân đưa tiền. Nạn nhân lắc đầu không có, hai đối tượng thay phiên nhau giở trò đồi bại với chủ nhà.

    Đối tượng cầm đầu Thạch Hoài Khanh 


    Thực hiện xong hành vi thú tính, 2 đối tượng bỏ đi. Sáng hôm sau, người thân bà T. phát hiện bà chết trong nhà nên báo với cơ quan chức năng. Cơ quan cảnh sát điều tra bắt Khanh, Pha. Với hành vi trên, Thạch Hoài Khanh đã bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên án mức tù chung thân về 3 tội “Giết người, hiếp dâm và cướp tài sản”. Cùng phạm 3 tội này, Trà Pha cũng phải lĩnh 30 năm tù.

    Giải cứu con tin

    Bản án có hiệu lực, Khanh chấp hành hình phạt tại Phân trại số 2, Trại giam Kinh 7 (thuộc ấp Kinh Tư, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang). Trong thời gian này, Khanh quen biết bạn tù là Bùi Thanh Lập, Võ Văn Tý, Nguyễn Bình Nguyên, Lâm Văn Đồ, Nguyễn Văn Cường và Phạm Thanh Hùng có mức án từ 6 năm 9 tháng đến 15 năm tù giam. Khoảng đầu tháng 5/2016, Khanh cho rằng, cán bộ quản giáo “để ý” đến mình nên tìm cách chuyển trại. Thế là, Khanh bàn với các phạm nhân còn lại khống chế phạm nhân khác nhằm gây áp lực với giám thị và quản giáo.

    Để thực hiện ý đồ trên, ngày 4/5/2016, trong lúc ra ngoài lao động, Khanh đã đập vỡ tấm đal đậy cống thoát nước lấy 4 cây sắt phi 6 dài khoảng 20 cm giấu sau hội trường Trại giam. Hai ngày sau, Khanh lên hội trường để lao động. Sau đó, y chờ cho cán bộ không để ý lén lên hội trường lấy 4 cây sắt đưa cho Nguyên, Cường, Tý và Lập. Có hung khí, Khanh phân công các phạm nhân trên bắt cóc phạm nhân Luận đưa qua nhà bếp rồi dùng quần áo phạm nhân này làm dây trói lại.

    Các đối tượng (từ trái sang): Lập, Nguyên, Đô.


    Lúc này, khu vực nhà bếp trở nên náo loạn. Một số phạm nhân khác không đồng ý thì bị các phạm nhân nổi loạn đánh trả. Bọn chúng đuổi đánh 3 phạm nhân khác đang lao động tại đây và sang khu vực Bệnh xá rồi bắt trói phạm nhân Nguyễn Văn Đáp đưa về nhà bếp. Lúc này, Khanh đi ra ngoài đập vỡ các tấm đal lấy đá để đối phó với cán bộ Trại giam.

    Nghe tiếng kêu cứu của phạm nhân, lực lượng cơ động của Trại được huy động đến hiện trường. Ban đầu, lực lượng dùng loa yêu cầu các đối tượng thả con tin và bỏ hung khí. Thế nhưng các đối tượng trên không những không chấp hành mà còn dùng đá tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Thấy không thể thuyết phục, Ban Giám thị Trại giam đã ra lệnh lực lượng cơ động dùng bình xịt hơi cay khống chế và bắt giữ được Lập, Cường và Nguyên. Thấy đồng bọn bị bắt, Khanh, Hùng, Đồ, Tý nhanh chân leo lên nóc nhà dùng kéo cắt tóc “tử thủ”. Đến khi bị lực lượng cơ động ném lựu đạn cay, 4 đối tượng trên mới chịu “đầu hàng”.

    Trao đổi với phóng viên, Công an huyện U Minh Thượng cho biết, sau thời gian điều tra, hành vi phạm tội của các đối tượng trên đã rõ. Hiện vụ việc được chuyển sang Công an tỉnh Kiên Giang xem xét đúng thẩm quyền.

    Các phạm nhân bên trong khu trại.

    Xem thêm video:

    [mecloud]cVAY6923Je[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-tan-am-muu-chuyen-trai-cua-mot-pham-nhan-a168835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan