Phá trường gà quy mô lớn vào dịp cận tết, tạm giữ 11 đối tượng


Chủ nhật, 22/01/2017 | 03:02


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bất ngờ ập vào trường gà tại một khu đất trống thuộc ấp Bàu Nhàn, lực lượng chức năng bắt quả tang 11 đối tượng có liên quan đến hành vi đá gà ăn tiền.

(ĐSPL) - Bất ngờ ập vào trường gà tại một khu đất trống thuộc ấp Bàu Nhàn, lực lượng chức năng bắt quả tang 11 đối tượng có liên quan đến hành vi đá gà ăn tiền. 

Theo báo Người đưa tin, ngày 21/1, nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, lực lượng Cảnh sát 113 - Cảnh sát trật tự Công an tỉnh Cà Mau vừa triệt xóa thành công một trường gà với quy mô lớn, bắt quả tang 11 đối tượng có liên quan đến việc đá gà ăn tiền.

Ảnh minh họa.

Báo Cà Mau thông tin, sau một thời gian âm thầm theo dõi về nghiệp vụ, vào ngày 18/1, lực lượng Cảnh sát 113 - Cảnh sát trật tự Công an tỉnh Cà Mau đã triệt xóa trường gà được tổ chức lớn tại ấp Bàu Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình.

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 11 đối tượng có liên quan đến hành vi đá gà ăn tiền, thu giữ 2 con gà, 2 cặp cựa, trên 7 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Trường gà này được tổ chức ngay tại khu đất trống, có nhiều lối thoát, dễ quan sát nên chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút được nhiều đối tượng đá gà ăn tiền trong địa phương và TP. Cà Mau đến đây để sát phạt nhau.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý

Điều 248 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ năm 2009) quy định Tội đánh bạc:

1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

c) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-truong-ga-quy-mo-lon-vao-dip-can-tet-tam-giu-11-doi-tuong-a179039.html