"Rợn người" lời khai kẻ khống chế con tin ở Thanh Xuân Bắc


Thứ 5, 26/03/2015 | 09:45


(ĐSPL) - Bị gọi là “đồ nghiện đểu”, Thành đã dùng dao bầu đâm chị H. và khống chế chị nhiều giờ liền bất chấp sự khuyên can của bạn bè và lực lượng chức năng.

(ĐSPL) - Ức chế vì bị gọi là “đồ nghiện đểu”, Đinh Xuân Thành đã dùng dao bầu đâm chị Nguyễn Thị H. và khống chế chị nhiều giờ liền bất chấp sự khuyên can của bạn bè và lực lượng chức năng.
Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, Công an phường Thanh Xuân Bắc, Hà Nội cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự với đối tượng Đinh Xuân Thành (SN 1972), ngụ Thanh Xuân, Hà Nội để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.
Cụ thể, vào khoảng 14h20 ngày 23/3, Công an phường Thanh Xuân Bắc, Hà Nội nhận được tin báo, tại phòng 204 E1, tập thể Thanh Xuân Bắc đang xảy ra vụ khống chế con tin. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1965).
Tại cơ quan công an, Đinh Xuân Thành khai nhận, vào khoảng 14h ngày 23/3, khi đang ngồi uống nước tại nhà B1, tập thể Thanh Xuân Bắc thì bà Q. (là mẹ của anh Ngô Anh T., địa chỉ tại phòng 204, E1 tập thể Thanh Xuân Bắc) có gọi Thành lên phòng anh T. để can ngăn hai vợ chồng họ cãi nhau.
An ninh - Hình sự - 'Rợn người' lời khai kẻ khống chế con tin ở Thanh Xuân Bắc

Thành một tay lăm lăm con dao bầu, một tay túm tóc nạn nhân bên thành giường bất chấp sự khuyên giải của lực lượng chức năng. (ảnh lực lượng chức năng cung cấp).

Khi vừa lên tới nơi, Thành đã bị vợ của anh T. là chị Nguyễn Thị H. (nạn nhân) mắng nhiếc và nói là “đồ nghiện đểu”. Thành ức chế và đe dọa: “Nếu mày không phải vợ anh T. thì tao đánh chết mày”.
Dứt lời Thành rủ anh T. ra khỏi nhà và đi chơi. Khi xuống tới cổng khu tập thể, Thành chạy lên phòng 204 lấy giúp anh T. quần áo thì tiếp tục gặp chị H. đang nằm trên giường. Chị H. không cho Thành lấy quần áo và nói rằng: “Không phải nhà mày, mày cút đi”.
Tức giận vì bị chị H. cạnh khóe, Thành nảy sinh ý định đánh dằn mặt. Y liền xuống ngõ đi qua cửa hàng bán thịt lợn nhà E8, tập thể Thanh Xuân Bắc lấy hai con dao bầu rồi lên phòng 204 "xử" chị H.
Khi bước chân vào cửa phòng, bà Q. sợ hãi và can ngăn Thành nhưng y đẩy bà ra khỏi phòng. Lúc đó, chị H. hốt hoảng chạy vào buồng trong khóa trái cửa lo sợ.
Xem thêm clip: Vụ bắt cóc con tin ở Hà Nội: Nhân chứng hiếm hoi thuật lại sự việc
Không buông tha, Thành dùng chân đạp cửa và lấy ghế đập vỡ kính xông vào đánh chị H. Y dùng con dao bầu đâm vào mu tay trái chị H. khiến máu chảy. Quá đau đớn, chị H. đã quỳ xuống van xin Thành nhưng hắn vẫn không buông tha và túm tóc kéo chị ra ban công.
Khi ra ban công, Thành một tay túm tóc chị H., một tay cầm con dao bầu kề cổ nạn nhân, miệng liên tục dọa nạt.
Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Thanh Xuân Bắc sau đó đã có mặt tới khuyên giải Thành bỏ dao xuống, nhưng y kiên quyết không nghe. Hắn tiếp tục lôi chị H. từ ban công vào giường và dùng dao bầu uy hiếp. Y đe dọa lực lượng chức năng, nếu dám tới gần thì sẽ cắt cổ chị H.
14h55 cùng ngày, Nguyễn Chí L. (sinh năm 1981, là bạn xã hội của Thành) đã tới hiện trường can ngăn. Nguyễn Chí L. mạnh dạn tới gần Thành khuyên giải, lợi dụng lúc hắn không để ý đã nhanh chóng chộp lấy con dao y đang dùng uy hiếp chị H. Chị H. sau đó cũng vùng chạy ra ngoài.
Thành sau đó đã lấy cả hai con dao bầu, hai tay khua múa loạn xạ đe dọa nếu ai vào sẽ đâm chết người đó và sẽ tự sát.
Chừng 20 phút sau, được lực lượng chức năng và người dân khuyên can, Thành đã buông dao về trụ sở công an làm việc.
Thành khai nhận chỉ muốn đánh dằn mặt chị H. vì bị chị đối sử tệ bạc và bị nói là “đồ nghiện đểu”.
Cơ quan điều tra cho biết, Thành hiện không có nghề nghiệp ổn định và đã có 5 tiền án.
Vụ việc đang được lực lượng chức năng tích cực điều tra làm rõ.
XUÂN TÙNG
  
   

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ron-nguoi-loi-khai-ke-khong-che-con-tin-o-thanh-xuan-bac-a88669.html