Rúng động vụ hỗn chiến ở quán cà phê, 5 người thương vong


Thứ 6, 01/08/2014 | 02:52


(ĐSPL) - Cuộc hỗn chiến làm một người chết và bốn người trong tình trạng nguy kịch, làm rúng động cả một vùng vốn xưa nay yên tĩnh.

(ĐSPL) - Cuộc hỗn chiến làm một người chết và bốn người trong tình trạng nguy kịch, làm rúng động cả một vùng vốn xưa nay yên tĩnh.
Sau những mâu thuẫn lâu ngày của hai nhóm thanh niên, những cuộc cự cãi quyết liệt không đi tới hồi kết. Hai nhóm thanh niên làm chung một công ty đã thanh toán nhau bằng những nhát dao chí mạng ngay giữa ban ngày.
Cuộc hỗn chiến đẫm máu
Thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh, vào trưa 28/7, cơ quan này ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng là anh em ruột gồm Phạm Văn Quới và Phạm Văn Trà (công nhân của công ty H.T., khu công nghiệp Trảng Bàng, ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), để điều tra làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích và giết người. Trước đó, vào khoảng 17h ngày 27/7 tại quán cà phê T.T., đối diện cổng số hai khu công nghiệp Trảng Bàng đã xảy ra một cuộc hỗn chiến đẫm máu của hai nhóm thanh niên, khiến 5 người thương vong. Nạn nhân chết tại hiện trường là Danh V. (19 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, là công nhân dệt may công ty H.T.). Các nạn nhân bị thương gồm Phạm Văn H., Đặng Văn Ph., Nguyễn Thành Nh. và Nguyễn Minh Ch. (đều làm chung công ty H.T.). Các nạn nhân này đang được điều trị tại bệnh viện huyện Củ Chi trong tình trạng rất nguy kịch.
Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, chị N., chủ quán cà phê T.T. cho biết: "Buổi chiều hôm đó là Chủ nhật nên khách đến uống cà phê trong quán rất đông, đa số khách là công nhân của khu công nghiệp Trảng Bàng. Khoảng hơn 16h thì nhóm của V. cùng bốn bạn nam khác vào quán, sau khi uống cà phê xong nhóm của V. gọi tính tiền rồi ra về. Lúc này, tôi thấy có một nhóm thanh niên lạ mặt quanh quẩn trước quán. Nghĩ là bọn ăn trộm xe nên nhân viên dẫn hết xe vào trong khuôn viên quán. Ai ngờ, đó là bạn thù của nhóm V.. Khi nhóm của V. vừa bước chân ra khỏi quán tính tiền ra về, thì bị nhóm người lạ mặt phục kích đánh trước quán. Hai bên đánh nhau kịch liệt, do nhóm của V. bị động lại ít người hơn và không có hung khí, bị tấn công quá bất ngờ nên đã thất thế trước nhóm người lạ mặt kia. Bốn bạn của V. bị nhóm thanh niên kia đâm nhiều nhát vào tay và ngực nằm bất tỉnh. Còn V. vừa thoát được mấy bước chân, thì bất ngờ một thanh niên đuổi kịp chém nhiều nhát vào bụng làm V. gục tại chỗ".
Sau khi vụ việc xảy ra, ngay lập tức Công an xã An Tịnh đã khoanh vùng hiện trường và điện báo cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bàng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.
Vụ hỗn chiến tại quán cà phê khiến 5 người thương vong ở Tây Ninh
Người nhà nạn nhân Ch. tại bệnh viện.
Nỗi ám ảnh kinh hoàng
Theo tìm hiểu của PV, vào chiều 27/7, bệnh viện huyện Củ Chi (TP.HCM) đang tiếp nhận bốn nạn nhân trong tình trạng rất nguy kịch, do cuộc hỗn chiến đẫm máu xảy ra vào lúc 17h30 cùng ngày tại quán cà phê T.T.. Thời điểm này, danh tính bốn nạn nhân được xác định rõ gồm: Phạm Văn H. (24 tuổi, thường trú ấp Bình Nguyên, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) bị đâm hai nhát dao thấu ngực trái, Đặng Văn Ph. (19 tuổi, ngụ ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) bị vết thương ngay ngực phải và vùng bụng, Nguyễn Thành Nh. (20 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) bị chém vào cánh tay, Nguyễn Minh Ch. (24 tuổi, ngụ xã An Hòa, huyện Trảng Bàng), bị vết thương thấu ngực trái khá sâu.
Chiều 28/7, trao đổi với PV, một bác sỹ bệnh viện huyện Củ Chi cho biết, hiện chỉ mới nạn nhân Ch. đã tỉnh và chuyển qua khoa Hồi sức của bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe. Ba nạn nhân còn lại hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. Được biết, các nạn nhân trước đó đã cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng nhưng do vết thương khá sâu và nguy hiểm nên đã chuyển lên bệnh viện huyện Củ Chi để cấp cứu. Tiếp xúc với PV, người nhà nạn nhân Ch. là bà N.T.N. (45 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết: "Được tin Ch. tỉnh lại tôi mừng lắm. Tôi có biết nó gây gổ với ai đâu. Hằng ngày nó chỉ đi làm công nhân tại công ty H.T. cùng với nhóm bạn, rồi về chứ có đi đâu đâu mà gây gổ với ai, giờ nó ra nông nỗi như thế này. Vào chiều ngày 27/7 là ngày Chủ nhật cuối tuần, lúc đó khoảng 5h chiều, Ch. có nói với tôi đi uống cà phê với nhóm bạn ngoài đầu đường tý rồi về ăn cơm tối. Nó vừa bước ra khỏi nhà được một lúc, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ của một đứa bạn con tôi nói: Bác ơi thằng Ch. bị tai nạn đầu đường bác chạy ra liền ạ. Nghe tin, tôi quá hoảng loạn liền bỏ bữa cơm chiều, tức tốc chạy ra. Vừa ra tới quán cà phê T.T. nơi xảy ra vụ án, tôi thấy mấy thằng thanh niên hay chơi với con tôi nằm hết trên đường. Thằng nào, thằng nấy đều ôm bụng ôm đầu máu chảy đầm ướt hết áo. Tôi chạy lại chỗ đám đông người dân đang vây quanh thấy một thằng đã gục trong vũng máu. Lúc đó, tôi hỏi "con tôi đâu? con tôi đâu?". Mấy anh kia nói đã đưa đi hết bệnh viện rồi, bác chạy lên đó mà xem tình hình thế nào. May mắn mà giờ con tôi nó tỉnh lại rồi, nó là đứa bị nhẹ nhất trong đám bạn. Hiện giờ, tôi cũng chưa biết nguyên nhân ra sao nữa, từ chiều hôm qua tới giờ tôi luôn túc trực ở bệnh viện chờ nó tỉnh. Còn mấy đứa đâm chém con tôi nghe nói công an đã bắt được hai tên đang giam giữ trên đồn ấy", bà T.N. cho biết thêm.
Chị Nguyễn Thị M. (30 tuổi) chị của nạn nhân Nh. cho biết thêm: "ở quê, Nh. hiền lắm, không gây gổ với ai, không làm mất lòng với hàng xóm xung quanh. Khi kết thúc học THPT, do học kém nên Nh. xin lên TP.HCM vừa làm vừa học nghề, kiếm tiền nuôi bản thân. Lúc lên TP.HCM, nó được thằng bạn giới thiệu vào học nghề may ở công ty H.T.. Khi lên Trảng Bàng, nó có gọi điện về quê nói, ở trên này nó đã xin được việc làm rồi, cứ yên tâm, làm tới tết sẽ về thăm gia đình".
Chị M. cũng chia sẻ: "Nh. mới lên làm được đâu có mấy tháng rồi sự việc xảy ra như thế này, không biết giờ nó ra sao nữa, tôi lo lắm. Nhóm bạn nó năm người mà có một đứa đã chết tại chỗ khi xảy ra vụ đâm chém nhau. Một đứa đã tỉnh, ba đứa kia, trong đó có em tôi đang nằm bất tỉnh, không biết tình hình sao nữa. Nghe tin em bị đâm, tôi liền cấp tốc đón xe lên TP.HCM để xem tình hình thế nào. Giờ nó nằm đó, tiền bạc cũng khó khăn, không biết tiền đâu mà chạy chữa cho nó, ba mẹ ở quê bệnh tật liên miên. Gia đình cũng mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc".
Ráo riết truy bắt các đối tượng còn lại
Trao đổi với PV về vụ án, một cán bộ Công an xã An Tịnh cho biết: "Sau khi vụ án xảy ra, Công an xã An Tịnh đã phối hợp với cơ quan Công an huyện Trảng Bàng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân. Qua quá trình điều tra, chúng tôi đã bắt được hai nghi can, đó là Phạm Văn Quới và Phạm Văn Trà. Do hành vi và tính chất vụ án nghiêm trọng, Công an xã An Tịnh đã bàn giao hồ sơ cùng đối tượng cho cơ quan công an cấp trên điều tra, làm rõ theo thẩm quyền. Hiện cơ quan CSĐT tỉnh Tây Ninh đang ráo riết truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án".
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-dong-vu-hon-chien-o-quan-ca-phe-5-nguoi-thuong-vong-a43888.html