Vụ phát hiện xác hai thiếu nữ: Lời tố cáo của gia đình về sát nhân bí ẩn


Chủ nhật, 10/05/2015 | 12:12


(ĐSPL) - Người dân chài ở xã Thắng Lợi đi thả lưới bất ngờ phát hiện xác một thiếu nữ dạt vào bờ ở khu vực gần bến đò Dương, thuộc địa phận xã Thắng Lợi.

(ĐSPL) - Sáng ngày 24/4, người dân chài ở xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đi thả lưới bất ngờ phát hiện xác một thiếu nữ dạt vào bờ ở khu vực gần bến đò Dương, thuộc địa phận xã Thắng Lợi.

So sánh đặc điểm nhận dạng có nhiều điểm trùng khớp với với thông báo mất tích của một trong hai thiếu nữ dán trên địa bàn xã, sự việc sau đó đã được báo lại cho phía gia đình nạn nhân. Ngay trong sáng 24/4, người nhà nạn nhân đã đến nhận diện. Sau đó vài tiếng, xác của thiếu nữ thứ hai cũng đã được tìm thấy tại ven sông, thuộc khu vực bến đò Phương Trù – huyện Khoái Châu.

Bến đò, nơi tìm thấy thi thể.

Sự mất tích bí ẩn?

Hai thiếu nữ xấu số được xác định là cháu Hoàng Thị T. (16 tuổi) và cháu Hoàng Thị H. (13 tuổi), đều cư ngụ tại thôn CD, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Theo tìm hiểu được biết, nhà của Hoàng Thị T. và Hoàng Thị H. nằm ngay gần nhau, xét trong gia tộc T. là cháu gọi H. bằng cô. Do có quan hệ họ hàng, lại cùng là con gái, không cách nhau bao nhiêu tuổi nên hai cô bé chơi với nhau thân thiết như hình với bóng.

Người nhà gia đình hai cháu cho biết, ngày 20/4, hai cháu đột nhiên mất tích một cách bí ẩn, gia đình đã nhiều lần tổ chức tìm kiếm và dán thông báo nhưng không tìm thấy. Cụ thể, vào khoảng hơn 18h ngày 20/4, sau khi nấu cơm xong, Hoàng Thị H. xin phép anh trai sang nhà T. chơi. Lúc bấy giờ, T. cũng đang làm cơm. Khoảng 18h30, T. thay đồ mới, lấy cuốn vở và cây bút, bảo với bà nội là phải đi học thêm rồi hai cô cháu ra khỏi nhà, đi về phía xã Thắng Lợi. Trước khi đi, T. còn gửi lại cho anh trai của H. chiếc điện thoại mà T. vẫn dùng và nhờ chú giữ hộ. Trên đường đi, cả hai mua một gói bánh, sau đó gặp bà Tuyên (một người trong họ) và bảo mình đi học thêm Tiếng anh buổi tối.

Đến 21h vẫn không thấy con về, anh Hoàng Xuân Bộ- bố cháu Hoàng Thị H. gọi điện thoại sang nhà T. thì được biết T. bảo đi học và hai cô cháu đi cùng với nhau. Theo đúng lịch thì 21h30 là T. học xong nhưng đợi đến 22h mà không thấy hai cháu về, gia đình lo lắng, tổ chức đi tìm kiếm. Những ngày sau đó, gia đình hai bên mở rộng phạm vi tìm kiếm bán kính khoảng 30km, in ảnh cả hai dán khắp trong làng ngoài thôn và cả các xã lân cận với hi vọng có người nhìn thấy.

Khoảng 7h30 sáng ngày 24/4, anh Hải một người dân chài ở Phù Bãi, xã Thắng Lợi đi đánh cá trên sông Hồng bất ngờ phát hiện xác một thiếu nữ dạt vào bờ, gần khu vực bến đò Dương. Nhận diện có nhiều điểm giống với thông báo tìm người dán ở xã Thắng Lợi, anh Hải liền gọi điện báo cho công an xã. Xác nhận điều này, anh Quân- Trưởng Công an xã Thắng Lợi cho biết: Sau khi nhận được thông tin, phía công an xã đã liên lạc với gia đình có thông báo tìm người xuống địa bàn nhận dạng thi thể. Sau khi xác định đúng nạn nhân là cháu Hoàng Thị H., phía công an xã đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Văn Giang và Công an tỉnh Hưng Yên để các đơn vị này kịp thời xử lý.

Sau khi thi thể cháu Hoàng Thị H. được xác định, gia đình cháu Hoàng Thị T. tiến hành thuê thuyền, tìm kiếm dọc sông Hồng. Khoảng 2 tiếng sau, thi thể cháu T. được tìm thấy ở khu vực bến đò Phương Trù, thuộc huyện Khoái Châu, cách khu vực bến đò Dương khoảng 10km. Sau khi cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành xong các thủ tục pháp y cần thiết, ngay  trong ngày 24/4, gia đình hai bên cũng đã tổ chức lo hậu sự cho hai cháu.

Gia đình nghi ngờ hai cháu bị hãm hại?

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hách- bác ruột của Hoàng Thị T. cho hay, quá trình khám nghiệm pháp y của các cháu thì gia đình hai bên đều có mặt. Tuy nhiên, khi PV hỏi về kết quả khám nghiệm thì một số người nhà của T. cho biết, họ có mặt ở đó nhưng không hề thấy cơ quan công an đọc kết quả? Ông Hách cho biết thêm, ban đầu gia đình cũng nghĩ thôi thì người mất đã mất rồi, không định tiến hành các thủ tục khám nghiệm pháp y thêm đau lòng. Nhưng sau đó sợ có gì khuất tất đằng sau cái chết của cháu, rồi khi điều tra lại đào lên nên phía gia đình quyết định đề nghị cơ quan công an tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cho yên tâm. Thế nhưng theo nguồn tin phóng viên thu thập được thì việc gia đình cho khám nghiệm pháp y là vì phát hiện trên thi thể của cháu T. có một vết thương ở trên mặt và một vết thương lạ ở trên đầu.

Trong khi đó, ông Hoàng Xuân Bộ cho biết, về phía cháu H. kết quả khám nghiệm không có gì bất thường. Khi đề cập đến khả năng cháu H. tự tử, ông Bộ lắc đầu khẳng định: Cháu H. là người khá hiền lành, bình thường cháu không bao giờ đi chơi xa hay đi đâu quá muộn. Ngoài thời gian đến trường, đi bất cứ đâu, thậm chí là sang nhà hàng xóm cháu vẫn xin phép rồi mới đi. Từ trước đến nay, cả nhà luôn yêu thương cháu vì cháu rất ngoan ngoãn, vậy nên không thể có lý do gì khiến cháu làm điều dại dột ấy được. Theo ông Bộ, đằng sau sự ra đi bất ngờ của hai cháu H. và T. chắc phải có bàn tay của kẻ thứ ba. Điều khiến ông Bộ đặt câu hỏi là vì sao thông báo tìm người của phía gia đình dán ở xã Thắng Lợi (nơi về sau tìm thấy xác cháu H.) gần như bị bóc hết sau khi dán. Hiện tại, vợ ông nằm bẹp, suy sụp sau sự ra đi bí ẩn của con gái, mọi việc trong nhà một tay ông lo toan. Dù cháu H. không còn nữa nhưng ông Bộ vẫn thiết tha mong muốn cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết để gia đình yên lòng.

Ông Vũ Văn Biên, Trưởng thôn CD xã Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên.

Theo tìm hiểu của PV, T. và H. đều đang là học sinh của trường THCS Liên Nghĩa. Những người được hỏi đều xác nhận, ở địa phương H. là người khá hiền lành, ngoan ngoãn, tuy nhiên, T. lại gần như trái ngược. Một số học sinh học cùng trường cho biết, T. thường có mặt tại quán game online ở khu vực thôn Phù Bãi, xã Thắng Lợi và là tín đồ của game Liên minh huyền thoại. Trước hôm xảy ra vụ mất tích, T. có bỏ họ, gặp bạn bè trên game T. nói "ngày mai chúng mày sẽ không tìm thấy tao nữa đâu". Trong mắt bạn bè, T. thuộc diện "ăn chơi", mặc dù gia đình cho biết các buổi học chính khóa T. chưa bao giờ nghỉ học nhưng bạn bè cùng trường lại cho hay, thỉnh thoảng thấy T. trốn học tìm đến quán game. T. bảo đi học thêm Tiếng anh buổi tối thế nhưng kì thực T. đã nợ tiền học thêm hàng chục buổi, số tiền 900 nghìn đồng gia đình đưa cho đóng học nhiều khả năng đã bị T. "nướng" vào quán game. Ông Chúc, Bí thư chi bộ thôn CD khi được hỏi, khẳng định: "T. là một người khá hiếu động, nghịch ngợm, chơi bời không khác gì con trai. Mặc dù T. chưa gây ra phiền toái gì cho bà con hàng xóm nhưng không mấy người có thiện cảm với cách sống này của T.".

PV đã đến trường THCS Liên Nghĩa để tìm hiểu quá trình học tập cũng như sự quản lý của nhà trường về mặt giờ giấc đối với hai học sinh Hoàng Thị T. và Hoàng Thị H.. Tuy nhiên thông qua bảo vệ, hiệu trưởng nhà trường đã từ chối tiếp xúc với lý do... bận đến hết tuần sau!

Ông Vũ Văn Biên - Trưởng thôn CD cho hay: "Cả hai phía gia đình cháu H. và cháu T. đều sống nhờ nguồn thu nhập chính từ nông nghiệp, gia đình không lấy gì làm khá giả bởi vậy cũng không có chuyện nuông chiều các cháu. Thế nhưng lối sống của T. thì lại không được lòng mọi người. Ngay sau khi các cháu mất tích, chúng tôi cũng đã tổ chức thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh hỗ trợ tìm kiếm nhưng không mang lại hiệu quả".

Hiện vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Giang phối hợp cùng Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành điều tra làm rõ.

Truy tìm tung tích thi thể trong túi nilon

THÀNH HUẾ - VĂN MẠNH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-xac-hai-thieu-nu-loi-to-cao-cua-gia-dinh-ve-sat-nhan-bi-an-a93837.html