Thanh niên bị đâm chết khi kéo người đi đánh tình địch


Thứ 4, 23/11/2016 | 04:04


(ĐSPL) - Thấy bạn gái cũ có người yêu mới, Xuân gặp "tình địch" để đánh dằn mặt nhưng không ngờ bị người này rút dao đâm chết.

(ĐSPL) - Thấy bạn gái cũ có người yêu mới, Xuân gặp "tình địch" để đánh dằn mặt nhưng không ngờ bị người này rút dao đâm chết.

Thông tin báo Trí thức trẻ cho biết, ngày 22/11, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trịnh Thành Phát (20 tuổi, ngụ Bình Định) 8 năm tù về tội "Giết người".

Bị cáo Phát trước vành móng ngựa - Ảnh Trí thức trẻ.

Như báo Người đưa tin thông tin, Nguyễn Văn Lâm Xuân (24 tuổi, quê Vĩnh Long) có mối quan hệ tình cảm với chị Trần Thị Mộng T (19 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú quận 7). Tuy nhiên sau đó 2 người chia tay với nhau. Sau đó, chị T có mối quan hệ tình cảm với Trịnh Thành Phát.

Biết được thông tin này, Xuân nổi giận, bàn với bạn bè đi tìm Phát đánh dằn mặt. Khoảng 22h đêm 27/1 Phát cùng chị T và Lê Hoàng Phi ngồi uống nước tại góc đường số 48 – 65, khu phố 2, phường Tân Phong, quận 7 thì Xuân dẫn theo 2 người bạn là Trần Trọng Thái và Đoàn Thái Hậu đến kiếm chuyện, đánh Phát.

Ban đầu Xuân dùng tay đánh Phát, lập tức Thái, Hậu cũng hưởng ứng xông vào đánh hội đồng thanh niên này. Thấy Phát bị đánh, Phi có la lên và chạy vào căn ngăn. Thấy vậy nên Xuân, Thái và Hậu lên xe gắn máy bỏ đi.

Tuy nhiên Phát, Phi níu kéo, giằng co lại. Thái bị Phi khống chế, trong khi đó Xuân, Hậu đuổi đánh Phát. Lúc bị truy sát, Phát đã rút dao đâm 1 phát vào bụng của Xuân gây gãy dao. Sau khi gây án, nhóm của Phát tẩu thoát. Nạn nhân Xuân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Điều 93. Bộ luật hình sự năm 1999 quy định tội Giết người:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Chí Tín (tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]GV2fOjlrSC[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-bi-dam-chet-khi-keo-nguoi-di-danh-tinh-dich-a171020.html