Thiếu tiền, sinh viên nước ngoài dùng thẻ ATM giả đi rút tiền


Thứ 2, 26/01/2015 | 14:33


(ĐSPL)- Do Thiếu tiền, Aliyev được 3 người nước ngoài đề nghị dùng thẻ ATM giả rút tiền để được hưởng lợi phần trăm. Trong lúc thực hiện hành vi, Aliyev bị phát hiện

(ĐSPL) - Thiếu tiền, Aliyev được ba người nước ngoài đề nghị dùng thẻ ATM giả rút tiền để được hưởng lợi phần trăm. Trong lúc thực hiện hành vi của mình, Aliyev bị phát hiện và bắt giữ ngay sau đó.

Ngày 26/1, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Aliyev Ruslan Hamdulla (SN 1991, quốc tịch Azerbaijan), tuyên phạt 1 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạnh Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản cáo trạng, khoảng tháng 3/2014, Aliyev đang đi dạo trên đường thì gặp ba người nước ngoài không rõ lại lịch. Tại đây, Aliyev nói với bà người đàn ông kia mình sắp về nước vì hết tiền. Nghe vậy, ba người nước ngoài liền đề cập việc dùng thẻ ATM giả rút tiền, nếu thành sẽ được hưởng lợi 10\%.

Công an dẫn giải bị cáo Aliyev.

Sau hai ngày suy nghĩ, Aliyev đồng ý rồi đến quán cà phê Starbuck trong khuôn viên khách sạn New World để gặp ba đối tượng trên và được hướng dẫn cách làm.

Đến khoảng 12h, ngày 31/3/2014, Aliyev được một người đàn ông nước ngoài dùng xe môtô chở đến trụ ATM của ngân hàng BIDV trên đường Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1 để rút tiền.

Tại đây, Aliyev sử dụng ba thẻ ATM để giao dịch nhưng chỉ rút tiền được từ hai thẻ. Thấy nghi vấn, hai bảo vệ của trụ ATM này yêu cầu Aliyev về trụ sở công an để kiểm tra. Lúc này, Aliyev liền chống đối rồi bỏ xe cùng một túi xách bên trong có 17 thẻ ATM giả để tẩu thoát.

Sau đó, Aliyev trở về khách sạn ở khu dân cư Tân Quy Đông, phường Tân Phong, quận 7 để trả phòng và rời đi nơi khác.

Đến tối cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 bắt khẩn cấp Aliyev khi anh này quay lại chỗ thuê xe để lấy hộ chiếu.

Tại cơ quan điều tra, Aliyev khai nhận đã dùng tổng cộng 20 thẻ ATM giả tại khu vực Bến Thành, thực hiện 61 lần giao dịch rút tiền. Trong đó có hai lần bị nuốt thẻ, 43 lần thực hiện giao dịch không thành công và có 16 lần rút được 69 triệu đồng. Bên cạnh đó, Aliyev cho biết mình cũng đang là sinh viên đại học.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tien-sinh-vien-nuoc-ngoai-dung-the-atm-gia-di-rut-tien-a81099.html