Thiếu tiền tiêu, học sinh lớp 12 sát hại bà chủ quán tạp hóa


Thứ 6, 28/10/2016 | 07:05


(ĐSPL) - Để có tiền tiêu Tết, Phạm Minh Vương đã nhẫn tâm sát hại một phụ nữ độc thân là chủ quán tạp hóa vào ngày 25 tháng Chạp (âm lịch) nhằm cướp tài sản.

(ĐSPL) - Để có tiền tiêu Tết, Phạm Minh Vương đã nhẫn tâm sát hại một phụ nữ độc thân là chủ quán tạp hóa vào ngày 25 tháng Chạp (âm lịch) nhằm cướp tài sản.

Sáng ngày 31/5, TAND tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Minh Vương (18 tuổi, trú tại thôn Thượng, xã An Đổ, huyện Bình Lục) về tội danh giết người và cướp tài sản - tin tức đăng tải trên báo Dân trí.

Bị cáo Nguyễn Minh Vương tại vành móng ngựa - Ảnh: báo Dân trí

Theo báo Thanh niên, vào khoảng 17h30 ngày 3/2, vì thiếu tiền tiêu xài nên Phạm Minh Vương (18 tuổi, gây án khi là học sinh lớp 12 A4, Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, trú tại thôn Thượng, xã An Đổ, huyện Bình Lục) nảy ra ý định đi cướp tiền.

Vương đi xe đạp đến nhà bà Nguyễn Thị Thụ (60 tuổi), cùng trú tại thôn Thượng, xã An Đổ, là người đơn thân (mở cửa hàng bán tạp hóa tại nhà) để gọi cửa, yêu cầu bà Thụ bán cho 10 cái kẹo mút và 1 hộp bánh.

Khi bà Thụ quay vào lấy kẹo, bánh, Vương bất ngờ tấn công, bóp vào cổ bà Thụ và đánh vào thái dương khiến bà Thụ bất tỉnh, rồi lấy dao trên chạn bát trong nhà cứa cổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi lấy một túi đựng tiền, trong đó có gần 200.000 đồng, một điện thoại của nạn nhân, Vương lấy giấy vệ sinh lau máu dính trên dao rồi đóng cửa quán ra về.

Trên đường đạp xe về nhà, Vương rửa tay chân và vứt dao xuống ao, đồng thời tắt điện thoại và tháo sim của bà Thụ vứt đi để xóa dấu tích. 

Đến sáng 4/2, người dân phát hiện bà Thụ bị tử vong. Công an Hà Nam sau đó xác định Vương là hung thủ giết bà Thụ và bắt đối tượng này vào ngày 13/2 tại Hà Nội, thu giữ vật chứng là chiếc điện thoại di động.

Trước tòa, Vương đã khai nhận toàn bộ hành vi giết và bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên 18 năm tù giam.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tien-tieu-hoc-sinh-lop-12-sat-hai-ba-chu-quan-tap-hoa-a147526.html