+Aa-
    Zalo

    Thuê ô tô đi “phượt” rồi lái sang Campuchia bán

    ĐS&PL (ĐSPL) - Khuyên dùng giấy tờ giả thuê xe ô tô để đi “phượt”. Sau khi thuê được xe ô tô, đối tượng chạy xe qua cửa khẩu sang Campuchia bán lấy tiền tiêu sài.

    (ĐSPL) - Khuyên dùng giấy tờ giả thuê xe ô tô để đi “phượt”. Sau khi thuê được xe ô tô, đối tượng chạy xe qua cửa khẩu sang Campuchia bán lấy tiền tiêu sài.

    Theo tin tức báo Dân Trí, ngày 13/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa tạm giữ đối tượng Lê Văn Khuyên (23 tuổi, trú xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Lê Văn Khuyên tại cơ quan công an (Ảnh: báo Dân Trí)

    Theo thông tin điều tra, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng công an được biết trong những ngày gần đây có một đối tượng ngoại tỉnh, nói giọng Bắc đến Đà Nẵng lân la gọi điện đến các công ty cho thuê xe ô tô để thuê xe. Mục đích thuê xe là để đi “phượt”, hành trình Đà Nẵng – TPHCM – Đà Nẵng trong khoảng từ 10-15 ngày. Loại xe mà đối tượng này nhắm đến là xe bán tải.

    Khoảng 15h30 ngày 7/11, đối tượng liên lạc với Công ty vận tải Vitraco (đường Điện Biên Phủ) để đặt vấn đề thuê một xe bán tải và hẹn đến chiều tối cùng ngày sẽ đến lấy xe. Tuy nhiên, đối tượng không đến giao dịch như đã hẹn.

    Tiếp đến, sáng ngày 8/11, đối tượng liên lạc với Công ty Phú Mỹ Phát (đường Nguyễn Hữu Thọ) cũng để thuê xe bán tải tự lái. Khi nhân viên yêu cầu đến địa chỉ công ty để giao dịch thì đối tượng không đến.

    Trưa ngày 8/11, nhận được tin báo đối tượng xuất hiện ở một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Linh, lực lượng công an đã tiếp cận và tiến hành kiểm tra hành chính, yêu cầu đối tượng xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng đối tượng không xuất trình đươc.

    Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên người đối tượng có nhiều loại giấy tờ mang nhiều tên khác nhau nhưng lại dán hình của đối tượng này. Sau khi mời về trụ sở làm việc, đối tượng khai tên Lê Văn Khuyên.

    Khuyên khai do không có việc làm ổn định và không có tiền tiêu xài, trả nợ nên nảy sinh ý định đi từ TPHCM ra Đà Nẵng dùng giấy tờ tùy thân giả mạo để thuê xe của các công ty cho thuê. Sau khi thuê được xe, đối tượng chạy vào cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) sau đó liên hệ với các đối tượng khác tại cửa khẩu rồi lái xe qua Campuchia bán lấy tiền tiêu xài. Loại xe mà Khuyên nhắm đến là xe bán tải đời mới vì sẽ bán được giá cao hơn.

    Với thủ đoạn này, ngày 22/10/2015, Khuyên dùng giấy tờ giả thuê một xe bán tải hiệu Mitsubishi Triton của Công ty Thịnh Hiếu Khang (Đà Nẵng). Sau khi thuê được xe, y nhờ một người đàn ông tên Hải (không rõ lai lịch) chạy qua Camppuchia tiêu thụ.

    Bằng thủ đoạn tương tự, ngày 6/11/2015, Khuyên quay lại Đà Nẵng tiếp tục thuê xe thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

    Tháng 7 vừa qua, hai đối tượng ở Quảng Bình cũng bị lãnh án tù vì thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố.

    Theo báo Công Lý, ngày 30/7, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa xét xử Đoàn Thị Nhàn (39 tuổi, trú tại Ba Đồn, Quảng Bình) và Nguyễn Thái Lệ (40 tuổi, trú TP Đồng Hới, Quảng Bình) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Theo cáo trạng được nêu, khoảng tháng 5/2014 do thiếu tiền chi tiêu, Nhàn bàn với Lệ đi thuê xe ôtô tự lái rồi mang đến các tiệm cầm đồ cầm cố để chiếm đoạt. Để được chủ xe tin tưởng và ký hợp đồng thuê xe, Nhàn “nổ” mình đang là một thủ quỹ của một công ty đa ngành nghề ở TP HCM, cần thuê xe để đi kiểm tra, đi du lịch, đưa giám đốc đi công tác.

    Khi ký được hợp đồng thuê xe, Nhàn gọi điện cho Lệ đến lái xe và  đi thẳng đến tiệm cầm đồ. Để hợp thức hóa các chiếc xe vừa thuê lại, 2 đối tượng này còn bỏ ra hơn 4 triệu đồng để làm giấy tờ giả mang tên Đoàn Thị Nhàn.

    Bằng hình thức này, 2 bị cáo đã chiếm đoạt 6 ôtô trị giá hơn 1,3 tỷ đồng, mang đi cầm cố lấy 770 triệu đồng chỉ trong vòng hai tháng. Ngoài ra, bản thân Nhàn còn tự thuê 8 xe máy trị giá hơn 210 triệu đồng, đem cầm cố và chiếm đoạt trên 150 triệu đồng.

    Kết thúc phiên xử, TAND tỉnh Quảng Bình tuyên Nhàn 15 năm 9 tháng tù, Lệ 15 năm tù cùng chung cho hai tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu cơ quan tổ chức. Hai bị cáo buộc phải trả lại cho các bị hại hơn 930 triệu đồng.

    NINH LAN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-o-to-di-phuot-roi-lai-sang-campuchia-ban-a119457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.