Hơn 30 côn đồ mang đao kiếm xông vào bệnh viện truy sát đối thủ


Thứ 5, 26/01/2017 | 03:39


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chưa chịu dừng lại sau vụ ẩu đả trên phố, Đỗ Đức Nam cầm đầu mang theo hàng chục loại hung khí nguy hiểm, tiếp tục xông vào bệnh viện đâm chém đối thủ.

(ĐSPL) - Chưa chịu dừng lại sau vụ ẩu đả trên phố, Đỗ Đức Nam cầm đầu mang theo hàng chục loại hung khí nguy hiểm tiếp tục xông vào bệnh viện, đâm chém đối thủ.

Theo tin trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 25/1, Đại tá Phạm Hữu Tân - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Quảng Bình cho hay, đơn vị này vừa khởi tố 9 đối tượng trong vụ dùng đao kiếm đánh chém lẫn nhau khiến 1 người chết, 3 người bị thương.

Sau một tháng điều tra, nhà chức trách triệu tập 30 người để làm rõ vụ việc. Trong 9 người bị khởi tố, 4 người bị điều tra về 2 hành vi là Giết người và Gây rối trật tự công cộng, 5 người còn lại về hành vi gây rối.

Đối tượng Đỗ Đức Nam. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Vào nửa đêm một tháng trước, do mâu thuẫn trong làm ăn giữa 2 nhà xe vận tải hành khách, tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình), Đỗ Đức Nam (32 tuổi) đã dẫn đầu 30 thanh niên mang đao kiếm đánh chém với nhóm Trần Hùng Cường (37 tuổi).

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, CQĐT cũng đã tiến hành thu giữ các tang vật liên quan gồm 7 kiếm, 3 đao dạng mã tấu, 1 dao, 9 thanh bằng kim loại và nhiều loại hung khí khác.

Hung khí gây án. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Theo hồ sơ vụ án, vào đêm 20 và sáng ngày 21/12/2016, do mâu thuẫn trong việc tranh giành khách giữa 2 nhà xe Cố Hương và Hưng Long, nhóm gồm 30 nam thanh niên do Đỗ Đức Nam được xác định là quản lý nhà xe Cố Hương cầm đầu và nhóm thanh niên Trần Hùng Cường cùng một số đối tượng khác đã xảy ra xô xát, khiến 2 người trong nhóm của Nam bị thương.

Sau đó, nhóm của Đỗ Đức Nam mang theo nhiều dao, kiếm, thanh sắt và sử dụng nhiều phương tiện ô tô truy đuổi chém, đâm và đánh trọng thương nặng đối với Trần Hùng Cường; đuổi đánh gây thương tích nhẹ đối với Nguyễn Chí Thanh  (SN 1990), trú ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.

Hai nạn nhân Trần Hùng Cường và Nguyễn Chí Thanh sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Đồng Hới. Lúc này, nhóm của Đỗ Đức Nam với khoảng trên 30 người tiếp tục mang nhiều loại hung khí nguy hiểm xông vào bệnh viện hô "giết, giết" đuổi, lấy gạch ném làm nhóm thanh niên và nhiều y bác sỹ hoảng sợ bỏ chạy.

Chỉ đến khi lực lượng bảo vệ bệnh viện hô hoán "Công an đến" thì nhóm côn đồ mới bỏ chạy. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng Trần Hùng Cường đã tử vong do vết thương quá nặng.  

Hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-30-con-do-mang-dao-kiem-xong-vao-benh-vien-truy-sat-doi-thu-a179389.html