TOP 7 tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới


Thứ 3, 06/12/2016 | 07:49


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Với những tội danh nghiêm trọng như khủng bố, giết người, bắt cóc... những tên tội phạm khét tiếng nhất sau đây đã lọt vào danh sách truy nã của FBI

(ĐSPL) - Với những tội danh nghiêm trọng như khủng bố, giết người, bắt cóc, buôn bán ma túy hay rửa tên, những tên tội phạm khét tiếng nhất sau đây đã lọt vào danh sách truy nã toàn cầu của FBI.

Ở những bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những địa ngục trần gian khiến tội phạm khét tiếng cũng phải sợ, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới.

1. Osama bin Laden

Trùm khủng bố Osama bin Laden là một trong những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới

Nhắc đến những tên tội phạm khét tiếng nhất của thế giới chắc chắn không thể thiếu Osama bin Laden. Đây chính là người đã sáng lập ra tổ chức vũ trang al-Qaeda. Tên tuổi của bin Laden cùng tổ chức al – Quaeda gắn liền với những vụ khủng bố kinh hoàng trên thế giới, mà khủng khiếp nhất chính là vụ tấn công vào thành phố New York và thủ đô Washington của Mỹ vào ngày 11/09/2011 , làm ít nhất 2.992 người chết. Osama bin Laden đã chính thức tuyên chiến chống lại các nước phương Tây nhất là nước Mỹ.

Không có gì lạ khi Osama bin Laden lọt vào top 10 tên tội phạm được FBI truy nhã toàn cầu, chính phủ Mỹ cũng treo giải lên đến 25 triệu USD cho người bắt được đối tượng này.

Ngày 11/5/2011, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố trùm khủng bố Osama Bin Laden đã bị giết bởi quân đội Mỹ tại Abbottabad, Pakistan

2. James "Whitey" Bulger

James "Whitey" Bulger là thủ phạm của hàng loạt tội danh nghiêm trọng.

Chỉ đứng sau Osama bin Laden trong danh sách những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới, James "Whitey" Bulger là kẻ dính đến hàng loạt tội danh nghiêm trọng như rửa tiền, buôn bán ma túy và đặc biệt là 19 vụ giết người.

James "Whitey" Bulger là tên tội phạm già nhất được FBI đưa vào danh sách truy nã toàn cầu vào năm 1999, khi đó Bulger 69 tuổi. FBI đã treo thưởng 2 triệu USD cho người tìm thấy Bulger, sau đó hắn bị bắt tại Santa Monica.

3. Ted Bundy

Ted Bundy là đối tượng bị FBI truy lùng gắt gao vào năm 1978

Ted Bundy bị FBI truy lùng gắt gao vào năm 1978 sau khi bị cáo buộc liên quan đến hàng loạt cái chết của những thiếu nữ trẻ ở Oregon, Washington và Utah. Sau khi bị bắt giữ, Bundy đã 2 lần tiến hành vượt ngục, khiến tên tuổi của hắn càng nổi trong giới xã hội đen và một trong những tên tội phạm khét tiếng nhất.

Ted Bundy đã nhận là thủ phạm của 29 vụ giết người, nhưng theo các cơ quan điều tra, con số này phải lên đến hơn 100 vụ. Ted Bundy bị hành hình tại bang Florida ở tuổi 43.

4. James Earl Ray

James Earl Ray

Xuất phát chỉ là một kẻ ăn cắp vặt tại các cửa hàng thực phẩm, nhưng đến 4/4/1986 James Earl Ray đã trở thành một trong những tên tội phạm nổi tiếng nhất thế giới với vụ ám sát Martin Luther King Jr ở Memphis. Earl Ray đã 2 lần vượt ngục vào các năm 1968 và 1977. Với mức tù 99 năm, đến năm 1998 hắn đã chết vì bệnh viêm gan C trong tù.

5. Ruth Eisemann-Schier

Ruth Eisemann-Schier

Ruth Eisemann-Schier chính là người phụ nữ đầu tiên bị FBI ra lệnh truy nã trên toàn cầu. Ruth bị truy nã vì bắt cóc và làm nhục Barbara Jane Mackle, con một gia đình giàu có cùng với kẻ đồng phạm là Gary Steven Krist. Sau đó Mackle được tìm thấy an toàn trong một chiếc hộp bị chôn xuống đất. Ruth Eisemann-Schier đã trốn thoát trong gần 2 tháng, sau đó cô thừa nhận tội lỗi của mình.

6. Juan Garcia Abrego

Abrego là chủ mưu vụ buôn bán 15 tấn cocaine từ Mexio sang Mỹ

Tuy không phải là tội phạm bắt cóc hay giết người nhưng Juan Garcia Abrego vẫn lọt vào top những tên tội phạm khét tiếng nhất thế giới bị FBI truy lùng với tội danh rửa tiền và buôn bán ma túy.

Abrego chính là chủ mưu của vụ buôn bán một khối lượng lớn cocaine lên đến 15 tấn từ Mexico tới Mỹ.

7. Donald Eugene Webb

Donald Eugene Webb

Donald Eugene Webb là tên tội phạm bị truy nã trong thời gian lâu nhất lên đến 25 năm 10 tháng 28 ngày với tội danh đánh cảnh sát trưởng Gregory Adams, sau đó đã giết viên cảnh sát này bằng súng vào năm 1980. Tháng 3/2007 lệnh truy nã bị gỡ bỏ do có thông tin Wedd đã chết.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm khu giang hồ một thời khét tiếng ở Hong Kong mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

Lê Phương (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-7-ten-toi-pham-khet-tieng-nhat-the-gioi-a172808.html