Triệt phá vụ tụ tập đua xe của nhiều thanh niên


Thứ 2, 30/01/2017 | 00:30


(ĐSPL) – Lực lượng CSGT TPHCM vừa triệt phá một vụ tụ tập đua xe trái phép trên đại lộ Võ Văn Kiệt chiều mùng 1 Tết với sự tham gia của nhiều thanh niên.

(ĐSPL) – Lực lượng CSGT TPHCM vừa triệt phá một vụ tụ tập đua xe trái phép trên đại lộ Võ Văn Kiệt chiều mùng 1 Tết với sự tham gia của nhiều thanh niên.

Thanh Niên đưa tin, ngày 28/1 (tức mùng 1 tết), thiếu tá Huỳnh Phú Hùng, Phó Đội trưởng Đội CSGT An Lạc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) nhận được tin báo sẽ có tụ tập đua xe trên tuyến đường Võ Văn Kiệt nên đã phân công một tổ tuần tra kiểm soát liên tục trên các tuyến đường mà Đội đảm trách.

Đến 14 giờ 20 phút, khi tổ công tác đến chân cầu Lò Gốm thuộc địa bàn phường 7, quận 6 thì phát hiện có một nhóm thanh niên tụ tập gồm nhiều xe “cọp” (có thay đổi kết cấu xe) đang di chuyển ra khu vực đường Võ Văn Kiệt.

Quái xế đua xe sáng mùng 1 bị CSGT chặn bắt.

Ngay lập tức, thiếu tá Hùng đã thông báo qua bộ đàm tới các tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến phối hợp ngăn chặn nhóm trên tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng.

Khi thấy có lực lượng chức năng, nhóm thanh niên lập tức chia thành nhiều hướng và tăng ga bỏ chạy. Trong đó, một nhóm nhỏ gồm 20 xe bỏ chạy về hướng quận 5 thì gặp tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT Chợ Lớn nên vòng xe quay lại về hướng Quốc lộ 1.

Tuy nhiên tổ công tác của Đội CSGT An Lạc vẫn đang truy đuổi nên nhóm này lạng lách, đánh võng bỏ chạy với tốc độ cao dẫn đến 6 xe đã tự va vào nhau, ngã xuống đường và bị CSGT chặn bắt.

Thông tin trên Dân Trí, sau khi chặn bắt được 6 xe, 5 đối tượng trong nhóm đã có hành vi đưa tiền cho lực lượng CSGT với mệnh giá tiền của cá nhân từng đối tượng từ 200 ngàn đồng đến 1.800 ngàn đồng để mong cảnh sát bỏ qua lỗi vi phạm.

Tuy nhiên lực lượng CSGT đã kiên quyết kiểm tra các xe “cọp” có nhiều thay đổi về màu sơn, kết cấu cũng như lập biên bản vi phạm 6 thanh niên về hành vi thay đổi kết cấu xe, tụ tập thành nhóm từ 2 xe trở lên, lưu thông với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, đua xe trên đường... và còn có hành vi đưa tiền cho người thi hành công vụ để trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính của lực lượng chức năng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-vu-tu-tap-dua-xe-cua-nhieu-thanh-nien-a179543.html