Trộm xe của "sếp" xong, 8X ung dung chở nạn nhân đi trình báo


Thứ 7, 25/02/2017 | 14:34


Sau khi trộm chiếc xe máy của "sếp", Tường đi thay biển số, rồi mang gửi vào bãi giữ xe, đối tượng sau đó đã ung dung quay lại hiện trường chở nạn nhân đi... trình báo

Sau khi trộm chiếc xe máy của "sếp", Tường đi thay biển số, rồi mang gửi vào bãi giữ xe. Đối tượng sau đó đã ung dung quay lại hiện trường chở nạn nhân đi trình báo công an.

Theo báo Thanh niên, ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) đang tạm giữ hình sự Phạm Khắc Tường (33 tuổi) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Tường tại cơ quan công an - Ảnh: báo Thanh niên

Báo VnExpress thông tin, ngày 24/2, bà Ngọc (45 tuổi), giám đốc công ty bất động sản trên đường Võ Thị Sáu (phường Đa Kao, quận 1), trình báo bị mất cắp xe Honda Vision, bên trong cốp có gần 200 triệu đồng.

Đội đặc nhiệm Công an quận 1 đã vào cuộc điều tra, lấy lời khai các nhân chứng. Họ cho biết, hôm xảy ra sự việc là ngày công ty khai trương, có nhiều xe tay ga SH của khách. Chiếc xe của nữ giám đốc nằm trong chỗ khuất nhưng vẫn bị mất khiến cảnh sát nghi ngờ kẻ trộm có thể người quen.

Nhiều người cho biết Tường, nam nhân viên thường luẩn quẩn khu vực này và là người chở bà giám đốc đến công an trình báo. Khi xe mất, anh ta đi ra ngoài khoảng 20 phút và có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Thông tin thêm về vụ việc này, báo Tri thức trực tuyến cho hay, bị mời lên làm việc, Tường khai báo quanh co, có nhiều mâu thuẫn khi trả lời về khoảng thời gian vắng mặt này. Trước nhiều chứng cứ, Tường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, sau khi lấy xe của nữ giám đốc, Tường đã mang về quận Gò Vấp thay biển số, rồi mang đến đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận ) gửi vào bãi giữ xe.

Tuy nhiên, Tường không nhận mình đã lấy 200 triệu đồng trong cốp xe, nên cảnh sát nghi ngờ Tường có đồng phạm và đang mở rộng điều tra.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-xe-cua-sep-xong-8x-ung-dung-cho-nan-nhan-di-trinh-bao-a182207.html