Hoa hậu Phương Nga: "Bị cáo không tin tưởng vào bất cứ ai"


Thứ 5, 22/06/2017 | 09:53


Cùng sự kiện

Trong chiều nay (22/6), HĐXX tiếp tục thẩm vấn các vấn đề liên quan trong vụ hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Trong chiều nay (22/6), HĐXX tiếp tục thẩm vấn các vấn đề liên quan trong vụ hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

16h50Sau khi nghỉ giải lao, HĐXX thông báo tạm dừng. 8h sáng mai (23/6) phiên tòa tiếp tục.

16h12: Theo Vietnamnet, HĐXX quyết định nghỉ giải lao 10 phút

Tuy nhiên, trước khi nghỉ giải lao luật sư Nguyễn Văn Dũng xin cung cấp thêm chứng cứ để chứng minh lời khai của Phương Nga trong quá trình điều tra.

HĐXX sẽ xem xét và công bố tại phiên tòa. Luật sư Nguyễn Văn Dũng không đồng ý cho luật sư phía bị hại tiếp cận với tài liệu này. HĐXX khẳng định nếu tài liệu chứng cứ không phải là tài liệu mật, HĐXX sẽ xem xét để công bố tại phiên tòa.

16h08: Theo báo Thanh Niên, trước những câu hỏi đại diện Viện KSND TP, bị cáo Phương Nga một lần nữa vẫn khẳng định giữ quyền im lặng. Phương Nga trả lời: “Không phải bị cáo không hợp tác mà bị cáo giữ quyền im lặng. Đại diện Viện KSND: “Bị cáo có cho rằng mình im lặng sẽ bất lợi”. Bị cáo Phương Nga: “Bị cáo chấp nhận. Bị cáo không tin tưởng vào bất cứ ai vì bị cáo bị uy hiếp, ép buộc khai như thế này, khai như thế kia. Trước 1 tuần khi phiên toà này mở ra, bị cáo mới đồng ý cho LS Nguyễn Văn Dũ ghi lời khai của mình. Sư im lặng không có nghĩa là nhận tội hay không nhận tội, sự im lặng chỉ là sự im lặng”.

15h30: Theo báo Tri thức trực tuyến, HĐXX thẩm vấn bị cáo Thùy Dung. Khi được đại diện Viện KSND hỏi: "Khi bị cơ quan điều tra bắt, bị cáo có thấy mình bị oan không?". Thuỳ Dung khẳng định mình bị vu oan nhưng Thùy Dung không dám kêu oan mà khai báo theo những gì một phụ nữ tên Phương đã dặn dò trước đó, với hy vọng được bà này giúp đỡ.

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Dung cũng khai rằng: "Vì kiến thức pháp luật của bản thân quá hạn chế nên bị cáo mới ký vô tờ giấy xác nhận đã nhận tiền của anh Mỹ". Song, nữ bị cáo này cho rằng cô không còn sự lựa chọn khác vì ông Mỹ liên tục nhắn tin cho Dung với nội dung sẽ cho hoa hậu Phương Nga và cô vào tù, khiến Dung vô cùng lo lắng.

Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa - Ảnh: Trí thức trẻ

Một lần nữa, Thuỳ Dung khẳng định những bản tự khai trước đó của mình đều do điều tra viên đọc cho cô viết. "Chính vì thế bị cáo mới có thể ghi rõ ràng thời gian giao dịch, diện tích căn nhà", Dung nói.

Ngoài ra, Dung bác bỏ lời khai của bạn trai mình khi anh này khai nhận không hề biết mối quan hệ tình cảm giữa Phương Nga và ông Mỹ. "Anh Nghĩa (bạn trai của Dung) đã khai không đúng sự thật, bị cáo và anh Nghĩa từng đến nhà Nga ở và trong thời gian đó anh Mỹ thường xuyên đến thăm Phương Nga. Anh Nghĩa còn giúp Phương Nga làm bản di chúc", Dung nói.

15h00: Theo Vnexpress, HĐXX thẩm vấn bà Dương Thị Nga - người giúp việc, được Phương Nga thuê ký một số giấy tờ, biên nhận trả tiền cọc cho ông Mỹ. Bà này thừa nhận hành vi, song "không đọc nội dung giấy tờ đó là gì". Trong mấy tháng giúp việc cho Phương Nga bà "có thấy ông Mỹ qua nhà nhưng không biết ông ấy là ai, không nghe Nga nói về việc mua nhà cho ông Mỹ".

14h21: Theo báo Vietnamnet, trả lời thẩm vấn của HĐXX về mối quan hệ với bị cáo Nga, ông Cao Toàn Mỹ khẳng định chỉ là quan hệ làm ăn, mua bán nhà.

HĐXX hỏi về việc sau khi ký hợp đồng mua căn nhà ở Hùng Vương và căn nhà ở quận 2, ông đã chuyển cho bị cáo Nga tổng cộng bao nhiêu tiền?

“Tôi chuyển 16 tỷ, mấy tháng sau tôi chuyển thêm 544 triệu đồng nữa”, ông Mỹ cho hay.

Tuy nhiên, khi chủ tọa đặt câu hỏi về số nhà trên đường Hùng Vương và căn nhà trên đường Trần Não, ông Mỹ trả lời "Tôi chỉ quan tâm tới giá trị căn nhà để kinh doanh chứ không để ý tới địa chỉ nhà".

Hoa hậu Phương Nga được đưa đến tòa chiều nay - Ảnh: Quốc Thắng - Ảnh: Vnexpress

HĐXX đặt câu hỏi tại sao số tiền 16 tỷ 544 triệu không khớp so với lời khai ở CQĐT? “Có sự nhầm lẫn trong lần chuyển khoản và đưa tiền mặt”, ông Mỹ trả lời

Trả lời lý do vì sao trong lá đơn tố đầu tiên ông Mỹ tố cáo hai bị cáo mượn tiền mở Spa không trả?

“Tôi cũng không muốn tố cáo sự việc này, nhưng khi thấy cô Nga tố cáo ngược lại tôi nên tôi viết đơn sau tố cáo đúng sự việc”, ông Mỹ nói.

Tại tòa, ông Mỹ khai thêm về việc thỏa thuận với bị cáo Nga thỏa thuận mua căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi (trước đó tại CQĐT không có lời khai về căn nhà này).

Trước tình tiết này, HĐXX đặt câu hỏi theo lời khai cũng như tường trình tại CQĐT bị cáo Nga mua hộ ông mấy căn nhà giá rẻ?

“Có một vài chi tiết tôi không nhớ được chính xác”, ông Mỹ trả lời.

Trước thái độ lúng túng của ông Mỹ, người thân của bị cáo Phương Nga vỗ tay hoan hô.

HĐXX: Trên một số mạng xã hội có phát tán một số email và cho rằng đây là email của ông, ông trả lời về vấn đề này?

Ông Cao Toàn Mỹ: Đây không phải là email của tôi

HĐXX: Trên một số phương tiện thông tin đại chúng thông tin về việc ông với bị cáo Nga xuất cảnh 17 lần ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Ông Cao Toàn Mỹ: Có thể là do công việc nên bay cùng ngày cùng giờ chứ tôi không mua vé chung.

Ông Mỹ cũng khẳng định không bao giờ xuất cảnh cùng bị cáo Nga vì lý do công việc hay riêng tư.

14h12: Theo Thanh Niên, HĐXX tiếp tục làm việc với phần xét hỏi bị cáo Phương Nga. Tuy nhiên, trước những câu hỏi của chủ toạ liên quan đến cáo trạng, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đều xin giữ quyền im lặng và giữ nguyên lời khai như phiên toà trước đây (ngày 21/9/2016) và không trình bày thêm.

Chủ toạ hỏi: Có ai ép buộc bị cáo không trình bày không? “Dạ, không”, bị cáo Nga khai.

Chủ toạ: Vậy tại sao bị cáo không trình bày tại phiên toà?. Phương Nga: “Bị cáo xin không trình bày lý do”.

Sau khi chủ toạ công bố lại lời khai của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung tại toà, bị cáo Nga trình bày không có ý kiến gì về lời khai của bị cáo Dung và cũng xin không trình bày gì thêm.

Trước đó, sáng 22/6, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi).

Hai bị cáo bị xét xử về hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng.

Lần xét xử này HĐXX triệu tập thêm 5 người làm chứng tham gia phiên tòa, trong đó có người yêu của bị cáo Thùy Dung là Lữ Minh Nghĩa. Ngoài ra, theo diễn biến quá trình điều tra bổ sung, luật sư của Phương Nga cũng đưa ra chứng cứ mới về 17 lần xuất nhập cảnh chung giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Vào ngày 21/9/2016, vụ án đã được đưa ra xét xử. Sau khi hội ý, HĐXX nhận định vụ án còn nhiều điều chưa rõ nên trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM điều tra bổ sung.

Đến tháng 4/2017, TAND TP.HCM nhận được cáo trạng (bổ sung) và hồ sơ vụ án, theo đó, hoa hậu Phương Nga tiếp tục bị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-phuong-nga-bi-cao-khong-tin-tuong-vao-bat-cu-ai-a194117.html