+Aa-
    Zalo

    Ván bài 2.000 đồng đổi lấy mạng người và 17 năm tù

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ vì tức mất hai ngàn đồng trong vụ đánh bạc mà đối tượng đã ra tay sát hại “kẻ chung mâm” rồi đến cơ quan công an đầu thú.

    (ĐSPL) - Chỉ vì tức mất hai ngàn đồng trong vụ đánh bạc mà đối tượng đã ra tay sát hại “kẻ chung mâm” rồi đến cơ quan công an đầu thú.

    Ngày 27/6, tại hội trường xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An, Tòa án cấp cao  tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự, xử phúc phẩm vụ án giết người đối với Đoàn Bá Duyên (45 tuổi, trú tại xã Lăng Thành, Yên Thành).

    Tại phiên tòa phúc thẩm, Duyên không đưa ra được tình tiết mới để đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt. Do vậy, Hội đồng xét xử TAND cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kháng cáo của Duyên tuyên y án phạt 17 năm tù về tội giết người - tin tức đăng tải trên báo Nghệ An.

    Bị cáo Đoàn Bá Duyên - Ảnh: báo Công an TP. HCM

    Như báo Công an TP. HCM đã thông tin trước đó, trong lúc cùng nhau đánh bài ăn tiền, giữa Duyên và anh Trần Phúc Vân (hàng xóm của Duyên) giằng tiền rồi lao vào vật lộn. Anh Vân cắn đứt một phần tai của Duyên, còn Duyên cắn vào tay anh Vân bị bầm tím. Cả hai được mọi người can ngăn nên bỏ đi về.

    Đến chiều 13h30 ngày 25/4/2015, Đoàn Bá Duyên cầm một cái liềm đi đến nhà anh Trần Phúc Vân. Duyên lấy một mảng vữa ném vào cửa chính nhà anh Vân. Nghe tiếng động, anh Vân ra mở cửa thì bị Duyên nắm lấy tóc kéo ra sân và dùng liềm cứa vào cổ khiến anh Vân chết ngay tại chỗ.

    Sau khi biết anh Vân chết, Đoàn Bá Duyên đã đến cơ quan điều tra đầu thú. Tại phiên tòa, Duyên thừa nhận hành vi phạm tội của mình nên căn cứ vào tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Duyên với 17 năm tù giam và đền bù tổn thất về sức khỏe, tinh thần cho gia đình bị hại 89 triệu đồng.

    Đồng thời, bị cáo Duyên phải cấp dưỡng nuôi 2 con anh Vân cho đến khi cháu trưởng thành.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-bai-2000-dong-doi-lay-mang-nguoi-va-17-nam-tu-a137209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan