Truy bắt người chồng mê đỏ đen “xử” vợ vì ghen tuông mù quáng


Thứ 2, 10/10/2016 | 03:06


(ĐSPL) - Lấy nhau được gần 20 năm nhưng cuộc sống gia đình không khác gì địa ngục bởi người chồng bê tha, suốt ngày rượu chè, cờ bạc. Chị D. và 2 con đã bỏ về nhà bố...

(ĐSPL) - Lấy nhau được gần 20 năm nhưng cuộc sống gia đình không khác gì địa ngục bởi người chồng bê tha, suốt ngày rượu chè, cờ bạc. Chị D. và 2 con đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Cho rằng vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác, chồng chị đã mang dao đến truy sát khiến chị bị trọng thương rồi bỏ trốn

Gia đình ly tán vì chồng mê cờ bạc

Chị Đinh Thị D. (SN 1969, trú tại thôn Ngô Yến, xã An Hồng, huyện An Dương) kết hôn với Lương Thanh Hà (SN 1967, quê ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) được gần 20 năm và có với nhau 2 mặt con. Không lâu sau khi kết hôn, Hà lao vào con đường cờ bạc, của nả trong nhà cứ lần lượt đội nón ra đi, mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, nuôi dạy con cái do một tay chị D. quán xuyến. Và rồi không chịu nổi người chồng có nhiều tật xấu, lại không tu chí làm ăn, chị D. đã mang theo 2 con, bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống.

Truy bắt người chồng mê đỏ đen “xử” vợ vì ghen tuông mù quáng (Ảnh minh họa)

Về quê, chị D. xin làm thuê tại một xưởng gỗ gần nhà. Bà Nguyễn Thị P., mẹ đẻ của chị D. cho biết: “Cách đây vài tháng, Hà đến nhà để động viên D. quay về. Mủi lòng, D. và con lại theo Hà đi ở trọ tại khu vực Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng). Tại đây, Hà thuê mặt bằng để sửa chữa xe máy, còn D. thì phụ việc giúp chồng và quán xuyến việc trong gia đình. Thế nhưng cờ bạc dường như đã ngấm vào máu, kiếm được bao nhiêu tiền, Hà lại ném hết vào lô, đề nên kinh tế ngày càng khó khăn, nợ nần chồng chất.

Thấy chồng vẫn chứng nào tật ấy, D. và các con lại bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Nhưng việc đâu đã xong, có lần Hà đến nhà và bảo con trai lớn cho “mượn” xe máy để đi có chút việc và chiếc xe máy đã “không cánh mà bay” vì những canh bạc đỏ đen của Hà. Con trai D. đã nói với mẹ: “Tính của bố đã như vậy, mẹ không về ở với bố được nữa đâu...”.

Chém vợ vì nghi có bồ

Mọi việc bắt đầu diễn ra vào khuya mùng 2/10, khi gia đình bà P. chuẩn bị đi ngủ thì Hà dẫn theo khoảng 4 – 5 người đàn ông đến. Hà bước vào trong nhà túm tóc đánh chị D. và nói có phải là chị đi bồ bịch không. Chị D. phủ nhận việc này và nói già rồi, lại phải đi làm để nuôi 2 con ăn học, thời gian đâu mà đi bồ bịch. Sau khi được mọi người trong gia đình bà P. can ngăn thì Hà và nhóm người trên bỏ đi.

Đến khoảng 10h sáng 3/10, Hà lại đến nhà bà P.. Cứ nghĩ Hà đến để hai vợ chồng giảng hòa với nhau nên bà P. vẫn tỏ ra bình thường. Bà còn lấy hoa quả đưa cho Hà ăn và bảo ở lại ăn cơm cùng gia đình. Được một lúc, Hà xuống nhà dưới, nơi chị D. đang nằm nghỉ và bảo lấy túi đựng quần áo. Bà P. không mảy may nghi ngờ gì. Khoảng 30 phút sau, nghe tiếng D. kêu cứu dưới nhà: “Mẹ ơi! Cứu con với!”, bà P chạy xuống thì thấy chị D. gục trên vũng máu.

“Tôi lao ra cổng, gọi mấy người hàng xóm sang cứu giúp. Sau khi được sơ cứu ở một trung tâm y tế, các y bác sĩ nói vết thương của D. rất nặng, phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên gấp. Gia đình tôi đã lập tức đưa D. lên bệnh viện Việt Đức trên Hà Nội để cấp cứu”, bà P. buồn rầu kể lại.

Sau khi gây án, Hà bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện An Dương cũng đã đến nhà bà P. để khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai của bà P.. Theo bà P., mặc dù đang trốn tránh sự truy lùng của cơ quan công an nhưng thỉnh thoảng, Hà vẫn gọi cho bà để xin bà cùng gia đình bỏ qua mọi chuyện nhưng bà P. không đồng ý. Thuyết phục không được, Hà quay sang đe dọa mẹ vợ.

Được biết, Công an huyện An Dương cùng các lực lượng chức năng đang ráo riết truy lùng đối tượng Lương Thanh Hà vì đã có hành vi cố ý gây thương tích cho vợ. 

Minh Sơn

Xem thêm video:

[mecloud]H56RWculr0[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-nguoi-chong-me-do-den-xu-vo-vi-ghen-tuong-mu-quang-a165031.html