Tìm chủ nhân của tài khoản nhận tiền lừa đảo qua điện thoại


Thứ 6, 28/08/2015 | 08:32


(ĐSPL) - Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại TP Hồ Chí Minh.

(ĐSPL) - Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại TP Hồ Chí Minh.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng tháng 5/2014, nhóm đối tượng lừa đảo tiến hành tra cứu, tìm kiếm thông tin, trực tiếp gọi vào số máy điện thoại đăng ký nhà riêng của các bị hại tại TP Hồ Chí Minh, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin kỹ thuật cao, khi gọi vào số máy người nhận thì hiển thị giả số điện thoại của Công an Hà Nội, của Tổng đài VNPT; giả nhân viên Tổng đài VNPT thông báo nợ cước điện thoại, xưng danh Công an Hà Nội đang điều tra vụ án rửa tiền có liên quan trực tiếp đến các bị hại và yêu cầu các bị hại phải chuyển tiền vào tài khoản của ban chuyên án để giám định, thực tế đây là tài khoản thẻ thanh toán do người tên Lưu Thành Luân đăng ký mở.

Ảnh minh họa.

Hiện nay Lưu Thành Luân ở đâu, liên hệ cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (Đội 8 – PC46), địa chỉ số 324 đường Hòa Hưng, phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh, ĐT: 083.8640508, gặp đồng chí Trần Đức Thuận để giải quyết một số vấn đề liên quan đến các tài khoản thẻ thanh toán của ngân hàng do Lưu Thành Luân đứng tên chủ tài khoản.
Nếu ai biết nơi ở của Lưu Thành Luân xin báo về cơ quan CSĐT theo địa chỉ trên.

Khi các bị hại chuyển tiền vào, nhóm đối tượng lừa đảo nhanh chóng rút chiếm đoạt. Qua xác minh được biết, Lưu Thành Luân hiện không còn ở địa phương và đi đâu không rõ.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh thông báo truy tìm Lưu Thành Luân, SN 1975, nơi đăng ký NKTT: Thôn 7, xã Cảnh Thụy, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Hành vi lừa đảo này không có gì mới, chúng lợi dụng tâm lý nhẹ dạ cả tin của một số người, các đối tượng thường mạo danh là công an, cán bộ tòa án để gọi điện lừa đảo tiền.

Mới đây, vào cuối tháng 6/2015, TAND TP HCM cũng đã xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo đó, trong thời gian đi làm thuê tại Campuchia, Trần Văn Tèo (26 tuổi, ngụ TP Cần Thơ; lãnh 8 năm tù trong vụ án này) được chủ người Đài Loan Trung Quốc phân công về Việt Nam tìm người mở tài khoản thẻ ghi nợ tại các ngân hàng để mua.

Dù biết chủ sử dụng thẻ tài khoản cho mục đích bất hợp pháp nhưng do được trả lương và hứa chia cho số tiền lớn Tèo vẫn chấp nhận. Sau khi về Việt Nam, Tèo đã mua được của nhiều đối tượng 13 thẻ sau đó mang sang Campuchia giao cho chủ.

Cùng thời điểm này, Lưu Tuấn Minh (đang bị truy nã) trực tiếp tham gia vào đường dây lừa đảo có tổ chức do người Đài Loan - Trung Quốc cầm đầu.

Minh giữ vai trò quản lý và tuyển chọn người tham gia vào hoạt động lừa đảo, điều hành hoạt động rút tiền lừa đảo và làm đầu mối thu gom được hàng chục tài khoản tại khu vực TP HCM để cung cấp cho đồng bọn sử dụng làm phương tiện lừa đảo.

Sau khi có được các tài khoản do Tèo và Minh cung cấp như trên, nhóm tội phạm lừa đảo này đã tra cứu, tìm kiếm thông tin và trực tiếp gọi vào số điện thoại đăng ký nhà riêng của các bị hại tại TP HCM, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin hiển thị giả số điện thoại của Công an Hà Nội, tổng đài VNPT, giả danh nhân viên tổng đài thông báo nợ cước điện thoại, giả danh công an, cán bộ VKS thực hiện lừa đảo trót lọt 31 bị hại tại TP HCM với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng trong vòng chưa đầy 2 tháng.

BTV (Tổng hợp)

[mecloud]GzXMpZNnMW[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-chu-nhan-cua-tai-khoan-nhan-tien-lua-dao-qua-dien-thoai-a108221.html