Từ Lâm Đồng về Hải Phòng bắt cóc con riêng của người tình dọa cùng chết


Thứ 6, 23/12/2016 | 04:08


(ĐSPL) Mâu thuẫn với người tình, Thu từ Lâm Đồng quay về Hải Phòng bắt cóc con riêng của anh này rồi dọa... cùng chết.

(ĐSPL) Mâu thuẫn với người tình, Thu từ Lâm Đồng quay về Hải Phòng bắt cóc con riêng của anh này rồi dọa... cùng chết.

Báo Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng sáng 23/12 cho biết, đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Hoàng Thị Thu (SN 1968, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên) để đấu tranh làm rõ hành vi bắt giữ trẻ em.

Theo hồ sơ, khoảng hơn 7h ngày 21/12, công an huyện nhận được đơn trình báo của anh Trịnh Văn Mạnh (SN 1988, 28 tuổi, ở xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên) về việc cháu Trịnh Hoàng Gia Huy (4 tuổi, con của anh Trinh Văn Hoàng, SN 1984, anh ruột anh Mạnh) bị một người phụ nữ đến trường mầm non xã đón đi vào lúc 15h30 cùng ngày.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an huyện đã báo cáo lên Công an TP huy động lực lượng xác minh, làm rõ.

Qua điều tra, xác định đối tượng mang cháu bé đi là người tình của anh Hoàng (hiện đang làm ăn xa) tên Hoàng Thị Thu.

Ngay lập tức, các các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an thành phố được tung vào cuộc truy tìm đối tượng, giải cứu cháu bé.

Lúc này các trinh sát cũng nhận được tin báo từ gia đình cháu Huy về việc Thu tỏ ra manh động, Thu không trả lời điện thoại của những người trong gia đình cháu Huy, thậm chí còn ngang ngược nhắn tin đe dọa sẽ chết cùng cháu Huy.

[poll3]308[/poll3]

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Công an nhân dân, tại cơ quan công an, Thu khai nhận, Thu đã có chồng và 4 đứa con, bỏ chồng cách đây 10 năm. Tháng 4/2016, Thu gặp anh Hoàng ở Lâm Đồng và 2 người có quan hệ tình cảm.

Đến tháng 7/2016 Thu và Hoàng về sống tại xã Liên Khê (thường ngày Thu hay đưa đón cháu Huy đi học). Đến ngày 7/12/2016 Thu cùng Hoàng vào Lâm Đồng, tại đây 2 bên xảy ra mâu thuẫn, Thu bỏ về Hải Phòng.

Ngày 21/12 Thu thuê xe ôm từ Trịnh Xá, xã Thiên Hương (cùng huyện Thủy Nguyên) về xã Liên Khê, đến trường mầm non, nói với các cô giáo cho cháu Trịnh Hoàng Gia Huy về sớm, rồi đón cháu ra xe ôm, trở về nhà bà Phạm Thị Nụ, nói đây là con nuôi của Thu (do bố mẹ đẻ của cháu bỏ đi Trung Quốc lên trông hộ) ở tại đó cho đến khi bị bắt.

Điều 123. Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với người thi hành công vụ;

d) Phạm tội nhiều lần;

đ) Đối với nhiều người.

3. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-lam-dong-ve-hai-phong-bat-coc-con-rieng-cua-nguoi-tinh-doa-cung-chet-a175464.html