Tưởng nhầm giang hồ, đánh người nứt sọ


Thứ 4, 17/06/2015 | 00:46


(ĐSPL) – Lầm tưởng nhóm người bước vào quán để thanh toán mình, Triệu cùng đồng bọn đã quyết định tấn công trước.

(ĐSPL) – Lầm tưởng nhóm người bước vào quán để thanh toán mình, Triệu cùng đồng bọn đã quyết định tấn công trước.

Tin tức báo Người lao động đăng tải, ngày 16/6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên Nguyễn Duy Triệu (28 tuổi) 12 năm tù, Vũ Ngọc Hùng (31 tuổi, cùng ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức) 4 năm tù vì tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 6/9/2012, Triệu, Hùng và Vũ Quốc Toàn (việt kiều Mỹ, đã xuất cảnh) cùng Vương Trung Hậu, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Thành Kiệt đến quán karaoke Hoàng Hải ở xã Kim Long (huyện Châu Đức) để giải trí. Nhậu và hát được một lúc, Hậu với vài người bạn về trước.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Khi ra về, Kiệt thấy anh Nguyễn Thành T. (25 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức) cùng 2 người chạy xe máy vào quán, nên gọi điện nói với Toàn cần "đề phòng". Khi thấy 3 thanh niên đi vào, tưởng nhầm là giang hồ kéo đến thanh toán nên Triệu, Hùng và Toàn lao đến, dùng ly thủy tinh tấn công.

Hai người bạn của anh T. chạy vào phòng của quán trốn. Anh anh T. chạy đến quầy tiếp tân lấy dao gọt hoa quả để tự vệ và đâm trúng tay một người tên Lân, rồi bỏ chạy.

Lúc này, Hùng, Triệu, Toàn đuổi theo anh T. Triệu dùng cây sắt vuông dài hơn 1 m đánh vào đầu anh T. làm nạn nhân ngã gục xuống đất. Sau đó, Triệu vứt thanh sắt thì Hùng nhặt lên, đánh thêm một nhát vào ngực nạn nhân rồi bỏ đi.

Hành vi của Triệu và các đồng phạm đã làm anh T. bị vỡ xương gò má, vỡ xương hàm, phải mổ hộp sọ để lấy máu tụ, tổn hại sức khỏe 71\%.

Trước đó, báo Vnexpress thông tin một vụ tương tự khi nạn nhân bị "tưởng nhầm là trộm", ngày 10/9/2013, TAND TP HCM xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn (25 tuổi) mức án chung thân và Võ Văn Nước (20 tuổi) lĩnh 12 năm tù cùng về tội Giết người. Nạn nhân là anh Ph, ngụ huyện Hóc Môn.

Theo cáo trạng, ngày 18/11/2012, anh Ph cùng nhóm bạn đi nhậu rồi rủ nhau đi hái hoa súng tại bờ kênh Thủy Lợi, xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn. Tại đây, họ nảy sinh mâu thuẫn với Nga, cô gái đến hái hoa cùng nhóm thanh niên khác.

Chờ nhóm này về, Ph cùng bạn bè bám theo đánh Nga. Thấy ẩu đả, nhiều người chạy ra can ngăn. Nước đi ngang qua chứng kiến sự việc cũng lao vào bênh vực cô gái, đuổi đánh Ph.

Thấy bạn đuổi đánh một thanh niên lạ, Sơn ở gần đấy cũng vác xẻng chạy theo. Khi đuổi kịp, Sơn vung xẻng đánh vào đầu anh Ph khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi cùng bạn bỏ đi. Nạn nhân sau đó được người dân phát hiện đã chết nên trình báo công an.

Tại tòa hôm nay, Sơn thừa nhận có đánh nạn nhân nhưng cho biết "tưởng anh ta là trộm". Trong lời nói sau cùng, bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân đồng thời xin HĐXX xử nhẹ để có cơ hội làm lại cuộc đời, chăm sóc vợ con. Đến khi phải nhận án chung thân, Sơn ôm đầu vật vã, đôi mắt đỏ quạch hướng về phía vợ con đang chang nắng đứng nhìn mình từ xa.

PV (Tổng hợp)

[mecloud]Cvf2HXVjfG[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-nham-giang-ho-danh-nguoi-nut-so-a98677.html