“Tuyển vợ” cho đàn ông Trung Quốc giá hàng trăm triệu


Thứ 5, 26/03/2015 | 15:33


Những người đàn ông Trung Quốc muốn sang Việt Nam mua vợ phải trả cho đường dây này hàng trăm triệu đồng.

Ngày 26/3, TAND tối cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo trong đường dây lừa các cô gái Việt sang Trung Quốc làm vợ. Cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Ngọc Tuyết (SN 1973, quên Quảng Ninh) 8 năm tù, Trương Thị Minh Hiền (SN 1974, quên Tây Ninh) 7 năm tù, Ka’ Thùy Linh (SN 1986, quê Đồng Nai) 3 năm tù, Dương Văn Chánh (SN 1950) 3 năm tù và Dương Quốc Nghĩa (SN 1985, cả hai đều ngụ ở Tây Ninh) 4 năm tù về tội “Mua bán người”.

Nhóm "buôn người" trước HĐXX cấp phúc thẩm. Ảnh: Báo Dân trí

Theo bản án sơ thẩm, tối 4/6, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang Ka’ Thùy Linh cùng Dai Chang Sheng (quốc tịch Trung Quốc, chồng của Ka' Thùy Linh) và Yang Yue Kun đang làm thủ tục xuất cảnh cho 3 cô gái Việt Nam bán sang làm vợ cho 2 người đàn ông Trung Quốc đi cùng là Chen A Lin (25 tuổi) và Dai Shun Bao (45 tuổi).
Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra đã bắt Tuyết cùng các đồng phạm.
Qua điều tra, các bị cáo khai nhận, năm 2013, Tuyết và Nhân thỏa thuận với vợ chồng Ka’ Thùy Linh - Dai Chang Sheng và Yan Yue Kun (đang sống tại Trung Quốc) tổ chức đưa đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam để "mua" các cô gái Việt Nam về làm vợ.
Khi sang Việt Nam, các đàn ông Trung Quốc sẽ được Tuyết chịu trách nhiệm lo ăn ở cũng như tổ chức cho những người đàn ông này xem mặt các cô gái. Mỗi cô gái được chọn mua làm vợ thì Linh, Sheng và Kun sẽ trả cho Tuyết và đồng bọn số tiền khoảng 110 triệu đồng. Còn riêng Linh và Sheng, Kun mỗi lần môi giới thành công sẽ được những người đàn ông Trung Quốc trả cho 40.000NDT (khoảng 150 triệu đồng).
Để lừa các cô gái nhẹ dạ, các đối tượng thường dùng thủ đoạn hứa hẹn, dụ dỗ khi lấy chồng Trung Quốc sẽ có cuộc sống giàu sang, sung sướng, có tiền phụ giúp gia đình và hứa đưa số tiền từ 20 – 30 triệu đồng cho gia đình mỗi cô.
Cuối năm ngoái, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tuyết án 7 năm tù về tội Mua bán người. Nhân, Chánh, Linh, Dai Cheng Sheng và một số bị cáo khác nhận 2-5 năm tù.
Cho rằng phạm tội do nhận thức pháp luật còn hạn chế, Tuyết và bố con bị cáo Chánh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
MINH SANG (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-vo-cho-dan-ong-trung-quoc-gia-hang-tram-trieu-a88765.html